ข่าวใหม่อัพเดท » โผล่อีกแล้ว!! ลุงวัย 80 ปี ปีนเสาส่งสัญญาน เรียกร้องประชาธิปไตยขอเจออุ๊งอิ๊ง

โผล่อีกแล้ว!! ลุงวัย 80 ปี ปีนเสาส่งสัญญาน เรียกร้องประชาธิปไตยขอเจออุ๊งอิ๊ง

9 พฤษภาคม 2023
0

สุโขทัย – โผล่อีกแล้ว!! ลุงวัย 80 ปี เสาส่งสัญญาน เรียกร้องประชาธิปไตยขอเจออุ๊งอิ๊ง

เมื่อเวลา 14.00 น. บริเวณเสาสงสัญญานโทรศัพท์ บริษัทโทรคมนาคมแห่งชาติ จำกัด (มหาชน) อำเภอเมืองสุโขทัย ติดที่ว่าการอำเภอเมืองสุโขทัย มีลุงวัย 80 ปี ปีขึ้นไปบนเสาส่งสัญญาณสู่งกว่าตึก 3 ชั้น จากนั้นใช้โทรโข่ง ประกาศเรียกร้องประชาธิปไตย จนชาวบ้านที่พบเห็นได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจและกู้ภัยให้มาช่วยกันเจรจาให้ลุงลงมาพูดคุยกันที่ด้านล่าง และหลังจากการเจรจาผ่านไป ประมาณ 30 นาที ด้วยสภาพอากาศที่ร้อนจัดและด้านบนไม่มีน้ำดื่ม ทำให้ลุงคนดังกล่าวเริ่มมีอาการอ่อนเพลียและอิดโรย ไม่สามารถลงมาได้ ทำให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยบางแก้ว ต้องปีขึ้นไป นำน้ำและช่วยประคองกันลงมา

จากการสอบถามทราบชื่อลุงวัย 80 ปี ชื่อนายทอง โพธิ์ดี อายุ 79 ปี อยู่บ้านเลขที่ 1 หมู่ 5 ต.หนองจิก อ.คีรีมาศ จ.สุโขทัย เจ้าหน้าที่ได้พาตัวลุงทอง ไปพักผ่อนในห้องปรับอากาศที่ศูนย์ดำรงธรรมอำเภอเมือง เพื่อคลายร้อนและจัดหาน้ำดื่มให้ดื่มเนื่องจากเกรงว่าลุงทองจะเป็นฮีทสโตรก หลังจากลุงทองพักหายร้อนแล้ว ลุงทองบอกว่า ที่มาปีเสาสงสัญญานในครั้งนี้ เพราะอยากจะเรียกร้องประชาธิปไตย อยากให้ประชาชนเลือกฝ่ายประชาธิปไตย อย่าไปเลือกเผด็จการ สนับสนุนให้อุ๊งอิ๊ง เป็นนายก เพราะเป็นผู้หญิง ยิงเรือ ผู้ชายพายเรือยังไงก็แพ้ผู้หญิงยิงเรือ

โดยในวันนี้ตนเองได้ซื้อตัวรถทัวร์เพื่อที่จะเดินทางไปกรุงเทพฯ โดยจะขึ้นรถทัวร์ บขส.ไป กรุงเทพฯในเวลา 21.00 น. ของวันนี้(8 พ.ค.66)และจะเดินทางต่อไปยังอนุสาวรีประชาธิปไตยเพื่อจะขอเจออุ๊งอิ๊ง อยากให้อุ๊งอิ๊งหรือทีมพรรคเพื่อไทย มาพบกับตนเองหน่อยในวันพรุ่งนี้ เวลา 09.00 น. ที่บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย จากนั้นลุงทอง ได้เดินออกไปขึ้นรถมอร์เตอร์ไซด์คู่ชีพ ไปยังสถานีขนส่งสุโขทัย เพื่อจะรอขึ้นรถในคืนนี้ โดยมีเจ้าหน้าที่กู้ภัยบางแก้ว ขับรถตามไปส่งที่สถานีขนส่งผู้โดยสารสุโขทัย


พงศ์เทพ สาคร สุโขทัย

error: Content is protected !!