ข่าวใหม่อัพเดท » สายัณห์ ยุติธรรม ประกาศระดม 1 แสนคนต้อนรับ “ลุงตู่” เปิดปราศรัยทิ้งทวนกลางสนามหน้าเมืองคอน 11 พ.ค. นี้

สายัณห์ ยุติธรรม ประกาศระดม 1 แสนคนต้อนรับ “ลุงตู่” เปิดปราศรัยทิ้งทวนกลางสนามหน้าเมืองคอน 11 พ.ค. นี้

9 พฤษภาคม 2023
0

สายัณห์ ยุติธรรม ประกาศระดม 1 แสนคนต้อนรับ “ลุงตู่” เปิดปราศรัยทิ้งทวนกลางสนามหน้าเมืองคอน 11 พ.ค. นี้

(8 พ.ค.) บรรยากาศการหาเสียงโค้งสุดท้ายของบรรดาผู้สมัคร ส.ส..ในจังหวัดนครศรี ธรรมราช 10 เขตเลือกตั้งเป็นไปอย่างคึกคัก โดยเมื่อคืนที่ผ่านมา (7 พ.ค.) ที่บริเวณตลาดต้องชม “ตลาดนาวง” หมู่ 3 ต.ท่าซัก อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช เขตเลือกตั้งที่ 2 นายสายัณห์ ยุติธรรม ผู้สมัคร พรรค รทสช.เบอร์ 7 เปิดเวทีปราศรัยท่ามกลางความสนใจของประชาชนมีแห่มาร่วมฟังการปราศรัยกว่า 2 พันคน โดยมีนายอำนวย ยุติธรรรม ผู้สมัคร รทสช.เขต 9 เบอร์ 8 น้องชายนายสายัณห์ และนายบุญโชค แก้วแกม นายก อบต.ท่าขึ้น ผู้ช่วยหาเสียง ขึ้นเวทีปราศรัย

โดยการปราศรัยเน้นไปที่ตัวและผลงานของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรครวมไทยสร้างชาติที่อนมัติงบประมาณในโครงกาตต่าง ๆ เข้ามาพัฒนาเมืองนครศรีธรรมราช ทั้งในช่วงรัฐบาล คสช.และ 4 ปีที่ผ่านมา โดยเฉพาะรัฐบาลที่ผ่านมา 4 ปีให้ความสำคัญกับการพัฒนาจังหวัดนครศรีธรรมราช อนุมัติงบประมาณมาให้มากถึง 37,000 ล้านบาท ไม่เคยมีรัฐบาลไหน ๆ ทำให้กับชาวนครศรีธรรมราชอย่างนี้มาก่อน จึงขอให้เลือกนายสายัณห์ ยุติธรรม เบอร์ 7 เพื่อเข้าไปยกมือสนับสนุน “ลุงตู่” ให้เป็นนายกรัฐมนตรีสานงานต่อเพื่อผระเทศาติและประชาชนต่อไป

นายสายัณห์ ยุติธรรม กล่าวว่า ตนเป็น ส.ส.บ้าน ๆ ชีวิตตนเริ่มต้นเป็นนักการเมืองมาตั้งแต่เรียนจบ ป.ตรี อายุ 25 ปีกลับมาสมัคร ส.จ.และส.อบจ. นครศรีธรรมราช ตั้งแต่อายุ 25 ปี เคยลงสมัครนายก อบจ.นครศรีธรรมราช สู้กับนายวิฑูรย์ เดชเดโช อดีตนายกอบจ.นครศรี ธรรมราช พ่อของนายชัยชนะ เดชเดชโช แม้จะพ่ายแพ้แต่ได้คะแนนกว่า 170,000 คะแนน และเมื่อมีการตั้งพรรคพลังประชารัฐ เพื่อลงเลือกตั้งและสนับสนุนพล.อ.ประยุทธ์ หรือ “บิ๊กตู่” เป็นนายกรัฐฒนตรีตนไม่ลังเลเลยลงสมัคร ส.ส. เขต 7 นครศรีธรรมราช เมื่อปี 2562 ได้รับเลือกตั้งเป็น ส.ส. มา 4 ปี มีผลงานเป็นที่ประจักษ์ เมื่อมาถึงการเลือกตั้งครั้งนี้ ลุงตู่ย้ายไปพรรค รทสช. ซึ่งตนเป็น ส.ส.คนแรก คนเดียวของนครศรีธรรมราชที่สังกัดพรรคพลังประชารัฐ ได้ประกาศตามมาอยู่กับลุงตู่ด้วยทันที “ลุงตู่อยู่ไหนสายัณห์ อยู่นั่น” ชัดเจนพี่เณรบูรณ์ ไปเลย

“หลายสิบโครงการ รวมมูลค่าหลายพันล้านที่ตนเสนอและได้รักบารอนมัติงบประมาณ ตนทำเพื่อประชาขน อยู่กับประชาชน ไม่เคยทิ้งพื้นที่ ไม่เคยทิ้งประชาชน บทบาทในสภาในการก็เด่นชัด โดยเฉพาะการป้องลุงตู่ทุกวิถีทาง ท่านเป็นคนดี มือสะอาด ไม่ทุจริตคดโกงเหมือนนักการเมืองหลายๆ คนที่ผ่านมา ขนาด ส.ส.นครศรีธรรมราช ผ่านมากี่คน กี่สมัยไม่เคยทำอะไรที่เป็นชิ้นเป็นอัน ตนเข้าไปในสภาไม่กี่เดือนเสนอเรื่องการก่อสร้างสะพานขนอม-เกาะ สมุย ในขณะนี้รัฐบาลรับหลักการและจัดสรรงบประมาณดำเนินการแน่นอนแล้ว 25,000 ล้านบาท ถ้าไม่ใช่ตนแล้วใครจะกล้าเสนอ กล้าทำ 4 ปีต่อไปตนย้ายมาลงสมัคร เขต 2 เพราะส่วนใหญ่มีพื้นที่เดิมอยู่ 70 เปอร์เซนต์ เพิ่มพื้นที่ใหม่ ประกอบด้วย ต.ท่าซัก ต.โพธ์เสด็จ ต.มะม่วงสองต้น อ.เมือง และ อ.พระพรหม ในพื้นที่ใหม่ไกด้รับการตอบรับดีมาก ๆ เพราะประชาชนอยากให้ตนเข้าไปดึงโครงการต่าง ๆ มาลงในพื้นที่เหมือน 4 ปีที่ผ่านมา ที่สำคัญตนมั่นใจล้านเปอร์เซ็นต์หลังเลือกตั้ง “ลุงตู่”กลับมาเป็นยากรัฐมนตรีอีกครั้งอย่างแน่นอน และเป็นโอหาสในการพัฒนาเมืองนครศรีธรรมราชอย่างจริงจังต่อไป”

นายสายัณห์ ยุติธรรม กล่าวยังอีกว่า ตนเพิ่งได้รับโทรศัพท์จากเลขา ฯ ลุงตู่ ว่าปราศรัยที่ภูเก็ตเมื่อคืนที่ผ่านมา (7 พ.ค.) คนแห่ฟังแห่เชียร์ลุงตู่ 30,000 คน ถามตนว่าคืนวันที่ 11 พ.ค. ที่จะมาปราศรัยทิ้งทวนที่สนามหนาเมืองนครศรีธรรมราชจะมีคนเท่าไหร่คุณสายัณห์ ตนตอบกลับไปว่าเมืองคอนเป็นเมืองใหญ่ ประชากรมากที่สุดในภาคใต้คนกว่า 1.5 ล้านคน จะแห่ไปต้อนรับลุงตู่ไม่น้อยกว่า 50,000-100,000 คนอย่างแน่นอน เฉพาะตนจะระดมประชาชนในเขตเลือกตั้งที่ 2 ไปต้อนรับและรับฟังการปราศรัยอย่างน้อย 10,0000 คน เขตอื่น ๆ อีกเขตละ 5,000-10,000 คน สรุปในวันที่ 11 พ.ค. นี้คนเมืองคอนจะไปต้อนรับลุงตู่ 50,000-100,000 คน ทิ้งทวนการปราศับหาเสียงทางการเมืองอย่างยิ่งใหญ่อลังการแน่นอน และไม่ต้องใช้เงินในการระดมคนเพราะลุงตู่ให้กับชาวนคร ฯมา 4 ปีมากพอแล้ว นายสายัณห์ กล่าวอย่างอารมณ์ดี พร้อมชวนประชาชนหน้าเวทีร้องเพลงเชอร์ลุงตู่ “ ลุงตู่ ลุงตู่ อยู่ไหน อยู่ไม่ไกล้ไม่ไกลพรรคร่วมไทยสร้างชาติ ลุงตู่ใจซื่อมือสะอาด อยู่ร่วมไทยสร้างชาติ เลือกลุงตู่ เลือกลุงตู่” 3 เที่ยว และหลังปิดเวทีปราศรัย โดยมีการเปิดเพลงเลือก “สายัณห์ ยุติธรรม” โดยมีประชาชนและศิลปินชื่อดัง “แสงทอง นครศรี ผู้แต่งและร้องเพลงดังกล่าวมายกป้ายเชียร์และร่วมเต้นรำอย่างสนุกสนาน


ธีรศักดิ์ อักษรกูล นครศรีธรรมราช

error: Content is protected !!