ข่าวใหม่อัพเดท » บรรยากาศเลือกตั้งล่วงหน้าที่จันทบุรี คึกคัก ผู้ว่าฯ ควงคู่สมรสออกมาใช้สิทธิ์นอกเขตจังหวัดตามที่ได้ลงทะเบียนไว้

บรรยากาศเลือกตั้งล่วงหน้าที่จันทบุรี คึกคัก ผู้ว่าฯ ควงคู่สมรสออกมาใช้สิทธิ์นอกเขตจังหวัดตามที่ได้ลงทะเบียนไว้

9 พฤษภาคม 2023
0

จันทบุรี – บรรยากาศเลือกตั้งล่วงหน้าที่จันทบุรี คึกคัก ผู้ว่าควงคู่สมรสออกมาใช้สิทธิ์นอกเขตจังหวัดตามที่ได้ลงทะเบียนไว้ พร้อมเชิญชวนประชาชนออกมาใช้สิทธิ์ทั้งล่วงหน้าตามที่ลงทะเบียนไว้ และวันเลือกตั้งทั่วไป 14 พฤษภาคม และเตือนระวังอย่าทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง

วันนี้ ( 7 พ.ค.66 ) บรรยากาศเลือกตั้งล่วงหน้าที่จันทบุรี คึกคัก ที่อาคารอเนกประสงค์เทศบาลตำบลพลับพลานารายณ์ กกต.เขต 1 จันทบุรี ได้กำหนดเป็นที่เลือกตั้งกลางนอกเขตเลือกตั้ง เขตเลือกตั้งที่ 1 จังหวัดจันทบุรี มีประชาชนที่ทำงานอยู่ในจังหวัดจันทบุรีและลงทะเบียนขอใช้สิทธิ์นอกเขตเลือกตั้งและผู้มีสิทธิ์ในจังหวัดจันทบุรีที่ลงทะเบียนขอใช้สิทธิ์เลือกตั้งล่วงหน้าเดินทางมาต่อคิวรอลงคะแนนเสียงกันเป็นจำนวนมากตั้งแต่ก่อนเปิดหีบ 08.00 น. มีนักเรียน รด.จากโรงเรียนศรียานุสรณ์เป็นจิตอาสามาคอยอำนวยความสะดวก และมีตัวแทนจาก อัลเฟล (ANFREL) มูลนิธิองค์กรกลางสังเกตการณ์เลือกตั้งมาสังเกตการณ์เลือกตั้งที่จันทบุรี

โดยนายมนต์สิทธิ์ ไพศาลธนวัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี พร้อมด้วย นางสาว วารุณี ไพศาลธนวัฒน์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดจันทบุรี ได้เดินทางมาแสดงตัวขอใช้สิทธิ์เลือกตั้งล่วงหน้านอกเขตจังหวัดนนทบุรี เนื่องจากย้ายภูมิลำเนามาจังหวัดจันทบุรีไม่ทันตามกฎหมายกำหนดและได้ร้องขอใช้สิทธิ์เลือกตั้งล่วงหน้านอกเขตจังหวัด โอกาสนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรีได้ตรวจเยี่ยม อำนวยความสะดวก ให้การเลือกตั้งเป็นไปด้วยความเรียบร้อย บริสุทธิ์ ยุติธรรม รวมทั้งให้กำลังใจคณะกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้ง และเจ้าหน้าที่ที่มาดูแลความสงบ เรียบร้อย และเชิญชวนประชาชนออกมาใช้สิทธิ์ทั้งล่วงหน้าตามที่ลงทะเบียนไว้ และวันเลือกตั้งทั่วไป 14 พฤษภาคม พร้อมเตือนอย่าทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง

ซึ่งในส่วนของเลือกตั้งกลางนอกเขตเลือกตั้ง เขตเลือกตั้งที่ 1 จังหวัดจันทบุรี อาคารอเนกประสงค์เทศบาลตำบลพลับพลานารายณ์ กกต.เขต 1 จันทบุรี ได้จัดคูหารองรับแบ่งเป็นนอกเขตเลือกตั้ง 12 หน่วยเลือกตั้ง / ในเขต 1 หน่วยเลือกตั้ง สำหรับจำนวนผู้ลงทะเบียนขอใช้สิทธิ์เลือกตั้งล่วงหน้าทั้งนอกเขต ของเขต 1 มีจำนวนผู้ลงทะเบียนไว้ 6,152 คน ในเขตที่เป็นผู้มีภูมิลำเนาในจังหวัดจันทบุรีลงทะเบียนขอใช้สิทธิล่วงหน้า 162 คน ในแต่ละหน่วยเลือกตั้ง กกต.เขต 1 จันทบุรี แบ่งผู้มาใช้สิทธิ์ไม่เกินหน่วยละ 500 คน โดยจังหวัดที่มีผู้ลงทะเบียนขอใช้สิทธิ์เลือกตั้งนอกเขตมากที่สุดที่หน่วยเลือกตั้งที่ 1 จันทบุรี คือกรุงเทพมหานคร 450 คน รองลงมาได้แก่จังหวัดตราด 319 คน และจังหวัดชลบุรี 265 คน อย่างไรก็ตามผู้ที่ขอใช้สิทธิล่วงหน้าที่มีภูมิลำเนาในจังหวัดจันทบุรีแต่อยู่เขต 2 และ เขต 3 ก็ลงทะเบียนขอใช้สิทธิ์ล่วงหน้าที่เขต 1 มากกว่า 700 คน เช่นกัน

สำหรับที่เลือกตั้งกลางนอกเขตเลือกตั้ง เขตเลือกตั้งที่ 2 พื้นที่อำเภอท่าใหม่, อำเภอนายายอาม, อำเภอแก่งหางแมว และอำเภอเขาคิชฌกูฏ มีผู้ลงทะเบียน 3,471 คน หน่วยเลือกตั้งอยู่ที่โรงเรียนท่าใหม่ราชนุกูล

ที่เลือกตั้งกลางนอกเขตเลือกตั้งเขตเลือกตั้งที่ 3 พื้นที่ อำเภอขลุง อำเภอโป่งน้ำร้อน อำเภอสอยดาว และอำเภอมะขาม เฉพาะตำบลปัถวีและตำบลฉมัน มีผู้ลงทะเบียน 1,892 คน หน่วยเลือกตั้งอยู่ที่อาคารอเนกประสงค์เทศบาลตำบลปัถวี และคาดว่าการใช้สิทธิ์เลือกตั้งล่วงหน้าในวันนี้จะมีผู้มาใช้สิทธิ์ครบทั้ง 100 เปอร์เซ็นต์ เนื่องจากการเลือกตั้งล่วงหน้า นอกเขต เป็นไปตามความประสงค์ ของผู้ลงทะเบียนเอง ใช้สิทธิ์ได้ ตั้งแต่เวลา 8.00 -17.00 น. หากไม่มาใช้สิทธิ ก็จะถูกตัดสิทธิ์ การลงคะแนน และไม่สามารถมาใช้สิทธิเลือกตั้งในวันเลือกตั้งทั่วไป วันอาทิตย์ที่ 14 พฤษภาคม 2566 นี้ได้


ภาพ/ข่าว จรัล บรรยงคเสนา จ.จันทบุรี
พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์รวมข่าวภาคตะวันออก

error: Content is protected !!