ข่าวใหม่อัพเดท » คึกคัก !! เมืองชะอำ เปิดหีบเลือกตั้งล่วงหน้า ปี66 ประชาชนแห่ใช้สิทธิ

คึกคัก !! เมืองชะอำ เปิดหีบเลือกตั้งล่วงหน้า ปี66 ประชาชนแห่ใช้สิทธิ

7 พฤษภาคม 2023
0

คึกคัก !! เมืองชะอำ เปิดหีบเลือกตั้งล้วงหน้า ปี66 ประชาชนแห่ใช้สิทธิ

วันที่ 7 พฤษภาคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่โรงเรียนเทศบาล1บ้านชะอำ จ.เพชรบุรี ที่เปิดเป็นหน่วยเลือกตั้งกลางนอกเขตเลือกตั้ง ที่2 อ.ชะอำ-อ.ท่ายาง จ.เพชรบุรี โดยบรรยากาศการใช้สิทธิล่วงหน้าปีนี้ ได้มีประชาชนนอกเขตเลือกตั้ง แห่เดินทางมาใช้สิทธิกันอย่างคึกคัก ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา ประชาชนบางรายมารอตั้งแต่เวลา7.00น. ก่อนที่จะมีการเปิดหีบเลือกตั้งให้ลงคะแนนเสียงในเวลา 8.00 น. โดยมีผู้ลงทะเบียนขอใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้าเขต2 จำนวน 4,0327 คน มีหน่วยเลือกตั้งร่วม 6 หน่วย

ปีนี้ประชาชนส่วนใหญ่ค่อนข้างตื่นตัวทยอยเดินทางมาใช้สิทธิเลือกตั้งกันอย่างคึกคัก โดยมี นายธวัช ขจรกลิ่น ประธานกรรมการการเลือกตั้งประจำเขตเลือกตั้ง ที่2 อ.ชะอำ –อ.ท่ายาง จ.เพชรบุรี นำคณะเจ้าหน้าที่กรรมการการเลือกตั้งประจำเขตเลือกตั้ง ที่2 และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ร่วมดูแลอำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชนที่เดินทางมาใช้สิทธิเลือกตั้งกันอย่างคึกคัก

นายเกษม เท่งทอง อายุ 53 ปี ตัวแทนเครือข่ายการเมืองวิถีใหม่ เขต2 จ.เพชรบุรี เปิดเผยว่า
การเมืองวิถีใหม่คือ อยากให้ประชาชนได้พิจารณาในความเป็นอยู่ของประชากรรากหญ้า ทุกวันนี้ประชากรรากหญ้า อยู่กินยากลำบาก เศรษฐกิจซบเซา จึงอยากจะรณรงค์ให้ทุกคนออกมาใช้สิทธิ์ ใช้เสียง และไม่ขายเสียง ช่วยกันรณรงค์การเลือก เพื่อที่จะมาร่วมกันปรับปรุงพัฒนาและแก้ไขรัฐธรรมนูญ ให้ดีขึ้นตามลำดับ สำหรับแนวความคิดในการเลือกเครือข่าวการเมืองวิถีใหม่ โดยให้เลือกคนที่อาสาตัวเองเข้ามา เป็นตัวแทนประชาชน ในการช่วยเหลือสังคม ที่จะก้าวเข้าไปสู่สภา ก่อนที่จะกลับมาพัฒนาชุมชน ท้องถิ่นของตัวเองให้ดีขึ้น ภาพรวมคืออยากจะให้ ย้อนคิดเปรียบเทียบการเมืองในยุคเก่า และยุคปัจจุบัน ซึ่งมีความแตกต่างกัน เพราะฉะนั้นการเมืองวิธีใหม่นี้ จึงอยากให้ทุกคนย้อนคิดเปรียบเทียบและให้กลับมาช่วยกันปรับปรุงการเมืองให้เป็นประชาธิปไตย เต็ม100 เปอร์เซ็น ประชาชนทุกคนมีส่วนร่วมในการแก้ไข รัฐธรรมนูญ และการเมืองได้ โดยเริ่มจากการพัฒนาชุมชนและท้องถิ่น และร่วมกันพัฒนาประเทศชาติ


บรรณรต ผู้สื่อข่าวจังหวัดเพชรบุรี

error: Content is protected !!