ข่าวใหม่อัพเดท » ผู้สมัคร สส.เขต 3 ประจวบฯ พรรคภูมิใจไทย เดินเคาะประตูบ้าน ลงพื้นที่ขอคะแนนชาวบ้าน ช่วงเข้าสู่โค้งสุดท้ายในการเลือกตั้ง

ผู้สมัคร สส.เขต 3 ประจวบฯ พรรคภูมิใจไทย เดินเคาะประตูบ้าน ลงพื้นที่ขอคะแนนชาวบ้าน ช่วงเข้าสู่โค้งสุดท้ายในการเลือกตั้ง

5 พฤษภาคม 2023
0

“มาเรีย เผ่าประทาน” ผู้สมัคร สส.เขต 3 ประจวบฯ พรรคภูมิใจไทย เดินเคาะประตูบ้าน ลงพื้นที่ขอคะแนนชาวบ้าน ช่วงเข้าสู่โค้งสุดท้ายในการเลือกตั้ง

วันที่ 5 พ.ค.66 น.ส.มาเรีย เผ่าประทาน ผู้สมัคร สส.เขต 3 จ.ประจวบคีรีขันธ์ หมายเลข 7 พรรคภูมิใจไทย ลงพื้นที่เขต 3 ประกอบไปด้วย อำเภอทับสะแก อำเภอบางสะพาน อำเภอบางสะพานน้อย และอำเภอเมือง (เฉพาะตำบลห้วยทราย) ลงพื้นที่เดินหาเสียงขอคะแนนชาวบ้าน ในพื้นที่หมู่บ้านใกล้ชายแดน พร้อมชูโยบายในการพัฒนาคุณภาพชีวิตประชาชน โดยเฉพาะกองทุนผู้สูงอายุ 60 ปี ที่จะมีกินไม่อด การพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวให้กลับคืนมา ร่วมทั้งพืชเศรษฐกิจโดยเฉพาะมะพร้าว ปาล์ม ยาง สับปะรด

ซึ่งจากการลงพื้นที่พบพี่น้องประชาชนมาระยะหนึ่งพบว่า หลายนโยบายของพรรคได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี และสามารถแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนได้อย่างตรงจุด และยังสามารถช่วยให้ประชาชนลืมตาอ้าปากได้จากนโยบายที่มีส่วนในการช่วยเหลือค่าครองชีพ และเงินทุนที่เข้าถึงได้ โดยเฉพาะนโยบาย กองทุนประกันชีวิตสำหรับผู้ที่มีอายุ 60 ปี ขึ้นไป ซึ่งสอดคล้องกับสังคมไทยที่กำลังก้าวเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุ ซึ่งกลุ่มคนเหล่านี้จะได้รับกรมธรรม์ คนละ 100,000 บาท เมื่อเสียชีวิตทายาทจะได้รับ อีกทั้งในขณะที่ยังมีชีวิตอยู่ก็ยังสามารถใช้กรมธรรม์นี้กู้เงินได้อีก 20,000 บาท เพื่อเอาไปใช้จ่ายดำรงชีพ หรือเป็นเงินฉุกเฉิน เงินหมุนเวียนได้

นอกจากนี้นโยบายเกี่ยวกับเรื่องสนับสนุนโซล่าเซลล์ในครัวเรือนก็ยังได้รับความสนใจจากประชาชนมากเช่นเดียวกัน ซึ่งค่อนข้างตอบโจทย์ตรงความต้องการในช่วงพลังงานมีราคาแพงแบบนี้ ส่วนนโยบายอื่นๆที่เน้นหนักทั้งเศรษฐกิจ และการค้า การท่องเที่ยว ก็ยังคงเดินหน้าพัฒนาอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะ จ.ประจวบฯโซนใต้

สำหรับ เขต 3 จ.ประจวบคีรีขันธ์ มีผู้สมัคร รวม 9 คน ประกอบไปด้วย เบอร์ 1 นายจีราวัฒน์ กำบัง พรรคเพื่อไทย เบอร์ 2 นายสมพงค์ ทั่งศรี พรรคพลังประชารัฐ เบอร์ 3 นายวนิชย์ ปักษ์กิ่งเมือง พรรครวมไทยสร้างชาติ เบอร์ 4 พ.ต.อ.เอกราช หุ่นงาม ไทยภักดี เบอร์ 5 นายสุรศักดิ์ รัตนชัย เสรีรวมไทย เบอร์ 6 นายประมวล พงศ์ถาวราเดช พรรคประชาธิปัตย์ เบอร์ 7 นางสาวมาเรีย เผ่าประทาน พรรคภูมิใจไทย เบอร์ 8 นายอนุชา รุ่งมรกต พรรคก้าวไกล เบอร์ 9 นายพัฒนะ นาคชนะ พรรคคลองไทย


ณัฐธภพ พันสาย / จ.ประจวบคีรีขันธ์ รายงาน

error: Content is protected !!