ข่าวใหม่อัพเดท » จันทบุรี-ร้านข้าวมันไก่ตั้งอยู่ใกล้กับแยกไฟแดง อำเภอขลุง ถนนสุขุมวิท จังหวัดจันทบุรี ขายพร้อมโรงศพ กินไปทำใจไป

จันทบุรี-ร้านข้าวมันไก่ตั้งอยู่ใกล้กับแยกไฟแดง อำเภอขลุง ถนนสุขุมวิท จังหวัดจันทบุรี ขายพร้อมโรงศพ กินไปทำใจไป

19 กันยายน 2019
0

          หากผ่านไปสี่แยกไฟแดง ถนนสุขุมวิท บริเวณอำเภอขลุง จังหวัดจันทบุรี จะเห็นร้านขายข้าวมันไก่ ร้านหนึ่ง อยู่ตรงบริเวณสี่แยก ด้านทางเข้าน้ำตกตรอกนอง เส้นทางเชื่อมต่อ อำเภอมะขาม ภายในร้านนอกจากจะขายข้างมันไก่แล้ว ยังมีโรงศพตั้งขายบริการอยู่ด้วย แต่บรรยากาศการขายในร้านจะพบว่ามีชาวบ้านมานั่งกินข้าวมันไก่กันจำนวนมากอย่างไม่สะทกสะท้าน

          โดย นางจินตนา ลิ้มประเสริฐสุข อายุ 63 ปี แม่ค้าข้าวมันไก่เล่าว่า ตนเองเปิดขายมานานหลายปีแล้ว โดยเริ่มเปิดตั้งแต่เวลา 07.00น.ไปจนกว่าของจะหมด และส่วนใหญ่ทุกวันข้าวมันไก่ของตนก็จะขายหมดประมาณบ่าย 2 โมง โดยขายในราคาจานละ 35 บาท ถ้าพิเศษราคา 40 บาท นอกจากนี้ยังมีข้าวหมูกรอบขายด้วยในราคาเดียวกันด้วย

          ด้าน นางสาว จิรวดี ทองถนอม ลูกค้าที่มารับประทานข้าวมันไก่ บอกว่าบ้านอยู่ในอำเภอขลุง มารับประทานที่ร้านนี้เป็นประจำเนื่องจากรสชาดอร่อย ราคาถูก ไม่รู้สึกอะไรที่ทานอาหารในร้านที่มีโรงศพ แต่รู้สึกดีที่ชีวิตเราจะได้ไม่ประมาทเพราะถึงอย่างไรทุกคนก็หนีความตายไปไม่พ้น ส่วนนางสาวสุนทรี แซ่เจ็ง ลูกค้าขาประจำอีกคนบอกว่า ตนเองมาทานร้านนี้เกือบทุกวัน เพราะสะดวก อาหารอร่อย ราคาถูก ย้อนหลังความรู้สึกในครั้งแรกที่มากินก็รู้สึกตื่นเต้น แปลกตา สับสนระหว่างร้านขายอาหาร กับร้านโรงศพ อยู่ด้วยกันภายในร้านเดียวกันได้อย่างไร แต่ก็ไม่คิดอะไรมากเป็นเรื่องของสัจจะธรรม และ การประกอบอาชีพที่สุจริต สำหรับร้านข้าวมันไก่โรงศพ ที่สี่แยกอำเภอขลุง จังหวัดจันทบุรี จะเปิดขายทุกวันตั้งแต่ 7 โมงเช้า จนกว่าสินค้าจะหมด ส่วนใหญ่ไม่เกินบ่าย 2 โมง


ภาพ/ข่าว จรัล บรรยงคเสนา  ผู้สื่อข่าว จ.จันทบุรี
นาย  พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

error: Content is protected !!