ข่าวใหม่อัพเดท » ตม.3​ รวบ 2 พม่าแสบ ลักลอบต้มน้ำใบกระท่อมจำหน่าย

ตม.3​ รวบ 2 พม่าแสบ ลักลอบต้มน้ำใบกระท่อมจำหน่าย

19 กันยายน 2019
0

         วันนี้​ วัน​พุธที่ 18 ก.ย.62 เวลา 14.00 น.​ ณ ห้องประชุมมหาเมฆ ชั้น 4 อาคาร 1 สตม.(สวนพลู) เขตสาธร​ กทม.​: พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง​ ผบช.สตม.พร้อมด้วย​ พล.ต.ต.อาชยน ไกรทอง ผบก.ตม 3,พ.ต.อ.ภาส สิริสุขะ รอง ผบก.ตม.3,พ.ต.อ.รัชธพงศ์ เตี้ยสุด ผกก. สส. บก.ตม.3 ร่วมแถลงข่าว ตม.3​ รวบ 2 พม่าแสบ ลักลอบต้มน้ำใบกระท่อมจำหน่าย

         พล.ต.ท.สมพงษ์​ฯ​ กล่าว​ว่า​ เมื่อวันที่ 17 ก.ย.62 เวลาประมาณ 18.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สส.บก.ตม.3 ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ตำรวจกก.สส.ภ.จ.สมุทรสาคร ได้ทำการสืบสวนทราบว่า ที่ตึก M 4 ห้อง 214 หมู่บ้านเจริญสินธานี หมู่ 2 ตำบลโคกขาม อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรสาคร มีกลุ่มวัยรุ่นชาวเมียนมา จำนวนหลายคน กำลังลักลอบผลิตและจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 5 (น้ำต้มพืชกระท่อม) ให้กับแรงงานชาวเมียนมา จึงสนธิกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าทำการตรวจสอบห้องพักดังกล่าว ผลการตรวจสอบพบนาย HEIN KO อายุ 21 ปี สัญชาติเมียนมา​ และ​นาย MYO MINT อายุ 29 ปี สัญชาติเมียนมา ทั้ง 2 คนกำลังจำหน่ายน้ำต้มใบกระท่อมให้กับ นาย KYAW KYAW อายุ 24 ปี สัญชาติเมียนมา และ นาย AUNG MYO อายุ 27 ปี สัญชาติเมียนมา

          พร้อมด้วยของกลาง​ น้ำต้มพืชกระท่อมบรรจุอยู่ในหม้อ ถุง และขวดขนาดต่างๆ ปริมาตรรวม 66 ลิตร,ใบพืชกระท่อมสดอยู่ในถุงพลาสติก 2 ถุงน้ำหนักรวม 3.5 กิโลกรัม, ยาแก้ไอปริมาตร 60 มิลลิลิตร จำนวน 4 ขวด, เตาแก๊สปิกนิค ขนาด 4 กิโลกรัม, ตาชั่ง ขนาด 2 กิโลกรัม, ถังน้ำพลาสติกสีเหลือง จำนวน 1 ใบ, กรวยพลาสติกสำหรับกรอกน้ำ 2 อัน, แก้วน้ำพลาสติกจำนวน 2 ใบ, สมุดบัญชีรายละเอียดลูกค้าและบันทึกการจำหน่ายน้ำกระท่อม​ และลังโฟม

          จากการสอบสวน นาย HEIN KO และ นาย MYO MINT ให้การรับสารภาพว่า ได้เช่าห้องพักดังกล่าวเพื่ออยู่อาศัยและลักลอบต้มน้ำใบกระท่อมผสมโค้กและยาแก้ไอ จำหน่ายให้กับแรงงานชาวเมียนมา มากว่า 2 เดือนแล้ว โดย ขายในราคา ขวดใหญ่ ขนาด 1.25 ลิตร ราคา 100 บาท และขวดเล็ก ขนาด 0.590 ลิตร ราคา 50 บาท และมีแบบเข้ามาดื่มที่ห้องพักตนเองแบบบุฟเฟ่ต์ หัวละ 50 บาท

          เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม จึงจับกุมตัวผู้ต้องหาทั้งหมดพร้อมของกลาง ในข้อหา ร่วมกันผลิตและมียาเสพติดให้โทษประเภท 5 (น้ำต้มพืชกระท่อม) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย,ร่วมกันมียาแผนปัจจุบัน (ยาแก้ไอ) ซึ่งเป็นยาอันตรายไว้เพื่อขายโดยไม่ได้รับอนุญาต,เป็นบุคคลต่างด้าวหลบหนีเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.โคกขาม เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

         พล.ต.ท.สมพงษ์​ฯ​ ขอฝากประชา​สัมพันธ์​ให้ท่านทราบว่า สตม. มีมาตรการในการตรวจสอบ กวดขัน และปราบปรามการกระทำความผิดในด้านต่างๆ รวมทั้งดำเนินการตรวจสอบชาวต่างชาติที่มีพฤติกรรมไม่เหมาะสม กระทำผิดกฎหมาย ก่อเหตุอันตรายต่อความสงบสุขและความปลอดภัยในชีวิตทรัพย์สินของประชาชน ทำให้เกิดความเสียหายต่อภาพลักษณ์ของประเทศชาติ หากประชาชนท่านใดพบเห็นเบาะแสการกระทำความผิด กรุณาแจ้งมายัง สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง เลขที่ 507 ซ.สวนพลู แขวงทุ่งมหาเมฆ เขตสาทร กรุงเทพ มหานคร 10120 หรือที่หมายเลขโทรศัพท์ 1178 หรือที่ www.immigration.go.th จักขอบพระคุณเป็นอย่างยิ่ง


สุรเชษฐ​ ศิลา​นนท์​ รายงาน​

error: Content is protected !!