ข่าวใหม่อัพเดท » ตม.สระแก้วประสานงานเจ้าหน้าที่กัมพูชาติดตามรถยนต์คืนเจ้าของ

ตม.สระแก้วประสานงานเจ้าหน้าที่กัมพูชาติดตามรถยนต์คืนเจ้าของ

19 กันยายน 2019
0

         วันนี้​ วัน​พุธที่ 18 ก.ย.62 เวลา 14.00 น.​ ณ ห้องประชุมมหาเมฆ ชั้น 4 อาคาร 1 สตม.(สวนพลู) เขตสาธร​ กทม.​: พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผบช.สตม.พร้อมด้วย​ พล.ต.ต.อาชยน ไกรทอง ผบก.ตม 3,พ.ต.อ.ภาส สิริสุขะ รอง ผบก.ตม.3,พ.ต.อ.เบญจพล รอดสวาสดิ์ ผกก. ตม.จ.สระแก้ว ร่วมแถลงข่าวตม. จ.สระแก้ว ประสานงานเจ้าหน้าที่กัมพูชาติดตามรถยนต์คืนเจ้าของ

          พล.ต.ท.สมพงษ์​ฯ​ กล่าว​ว่า​ เมื่อวันที่ 8 ก.ย.62 เจ้าหน้าที่ ตม.จ.สระแก้ว ได้รับการประสานขอความช่วยเหลือจากนายจิรวัฒน์ อายุ 33 ปีซึ่งเป็นเจ้าของรถยนต์ ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นอัลพาร์ด สีดำ ทะเบียนป้ายแดง ว่าเมื่อวันที่ 5 ก.ย.62​ นายจิรวัฒน์ฯ ได้ให้ น.ส.จันทน์ทิพย์ฯ อายุ 42 ปี เช่ารถยนต์คันดังกล่าว กำหนดส่งคืนในวันที่ 7 ก.ย.62​ ซึ่ง น.ส.จันทน์ทิพย์ฯ ได้มาพร้อมกับ น.ส.อสะรีย์ อายุ 39 ปี ซึ่งมีลักษณะเป็นสาวทอม เมื่อครบกำหนดส่งคืนรถนายจิรวัฒน์ฯ ได้ตรวจสอบรถยนต์จากระบบติดตามตำแหน่งรถยนต์หรือ GPS พบว่าตำแหน่งรถยนต์เข้าไปอยู่ในฝั่งประเทศกัมพูชา จึงได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อ พนักงานสอบสวน​สน.คลองตัน ให้ดำเนินคดีในข้อหายักยอกทรัพย์

          ต่อมาในวันเดียวกันนี้ 8 ก.ย.62​ เจ้าหน้าที่ ตม.จ.สระแก้ว พร้อมด้วยนายจิรวัฒน์ฯ ได้เดินทางไปตามที่ระบบ GPS แสดงถึงตำแหน่งสุดท้ายของรถยนต์ ซึ่งนายจิรวัฒน์ฯ ได้ทำการตัดสัญญาณทำให้เครื่องรถยนต์ดับ ถึงบริเวณชายแดนไทย-กัมพูชา บ้านเนินสมบูรณ์ จุดตรวจ 20 ต./อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว ได้พบ น.ส.จันทน์ทิพย์ฯ อยู่บริเวณดังกล่าวจึงทำการจับกุมตัว น.ส.จันทน์ทิพย์ฯ ในข้อหาเป็นบุคคลสัญชาติไทยไม่เดินทางเข้ามาในหรือออกไปนอกราชอาณาจักรตามช่องทาง และไม่ผ่านการตรวจอนุญาตของพนักงานเจ้าหน้าที่ จึงนำตัวส่ง พนักงานสอบสวน​ สภ.ตาพระยา ดำเนินคดีตามกฎหมาย​ ต่อไป​ จากนั้น ในวันที่ 11 ก.ย.62​ จากการที่ ตม.จ.สระแก้ว ได้ทำการประสานงานกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายกัมพูชามาโดยตลอด จึงสามารถนำรถยนต์กลับมาคืนให้กับนายจิรวัฒน์ฯ ได้ในที่สุด

          พล.ต.ท.สมพงษ์​ฯ​ ขอฝากประชา​สัมพันธ์​ให้ท่านทราบว่า สตม. มีมาตรการในการตรวจสอบ กวดขัน และปราบปรามการกระทำความผิดในด้านต่างๆ ประสานความร่วมมือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และประเทศเพื่อนบ้าน ให้บริการช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน รวมทั้งดำเนินการตรวจสอบชาวต่างชาติที่มีพฤติกรรมไม่เหมาะสม กระทำผิดกฎหมาย ก่อเหตุอันตรายต่อความสงบสุขและความปลอดภัยในชีวิตทรัพย์สินของประชาชน ทำให้เกิดความเสียหายต่อภาพลักษณ์ของประเทศชาติ หากประชาชนท่านใดพบเห็นเบาะแสการกระทำความผิด กรุณาแจ้งมายัง สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง เลขที่ 507 ซ.สวนพลู แขวงทุ่งมหาเมฆ เขตสาทร กรุงเทพมหานคร 10120 หรือที่หมายเลขโทรศัพท์ 1178 หรือที่ www.immigration.go.th จักขอบพระคุณเป็นอย่างยิ่ง


สุรเชษฐ​ ศิลา​นนท์​ รายงาน​

error: Content is protected !!