ข่าวใหม่อัพเดท » ตราด – ขยะเกลื่อนชายหาดเกาะช้าง หลังเกิดน้ำป่าไหลหลาก เทศบาลฯเตรียมระดมมวลชนทำความสะอาด

ตราด – ขยะเกลื่อนชายหาดเกาะช้าง หลังเกิดน้ำป่าไหลหลาก เทศบาลฯเตรียมระดมมวลชนทำความสะอาด

19 กันยายน 2019
0

          วันที่ 18 ก.ย.62 ทีมข่าวได้ลงพื้นที่สำรวจตามชายหาดแหล่งท่องเที่ยวของเกาะช้าง จ.ตราด พบว่าได้มีขยะที่ถูกคลื่นซัดเข้าชายฝั่ง มากองอยู่บนชายหาดคลองพร้าว พื้นที่หมู่ 4 ต.เกาะช้าง อ.เกาะช้าง จำนวนมาก ตลอดแนวชายหาด ระยะทางยาวกว่า 2 กม.ไม่สามารถประเมินน้ำหนักของขยะทั้งหมดได้ ขยะที่ถูกคลื่นซัดเข้ามากองทับถมบนชายหาด จะมีทั้ง ท่อนไม้ เศษกิ่งไม้ ใบไม้ ลูกมะพร้าวแห้ง ตู้เย็นเก่า ถังแช่น้ำแข็ง ขวดแก้ว ขวดพลาสติก โฟม ที่นอน วัสดุใช้ในครัวเรือน และขยะจากธรรมชาติจำนวนมาก

          ซึ่งขยะที่เกิดขึ้นเต็มชายหาดดังกล่าว เนื่องจากเมื่อช่วงวันที่ 15-16 ก.ย.62 ที่ผ่านมาได้เกิดมีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่องส่งผลให้เกิดน้ำป่าจากเทือกเขาคลองพลูไหลหลากลงมาด้านล่าง และไหลเข้าท่วมขังในอาคารบ้านเรือนของประชาชนและสถานประกอบการ ก่อนจะไหลลงสู่ทะเล โดยจะมีขยะประเภท เศษกิ่งไม้ ใบไม้ จากบนเทือกเขา ไหลมาพร้อมกระแสน้ำ จำนวนมาก รวมไปถึงขยะประเภทอื่นๆที่อยู่ในชุมชนต่างๆก็ได้ถูกกระแสน้ำพัดพาลงทะเล และก็ได้ถูกคลื่นซัดเข้าชายฝั่ง มากองอยู่บนชายหาดดังกล่าว

          ด้าน นายสัญญา เกิดมณี นายกเทศมนตรี ต.เกาะช้าง กล่าวว่า ได้ส่งเจ้าหน้าที่ของเทศบาล ต.เกาะช้าง ออกสำรวจอย่างละเอียดแล้ว หลังซ่อมสะพานที่ชำรุดให้ยานพาหนะสามารถสัญจรไป-มาได้ และฟื้นฟูบ้านเรือนประชาชนที่เสียหายเรียบร้อยแล้ว ทางเทศบาล ต.เกาะช้าง ก็จะเร่งดำเนินการทันที โดยร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้งภาครัฐ-เอกชน-มวลชนจิตอาสา ซึ่งจะต้องใช้เครื่องจักร พร้อมระดมมวลชน จัดเก็บขยะทำความสะอาดตามชายหาดต่างๆครั้งใหญ่ เพื่อให้ชายหาดกลับมาสวยงามเหมือนเดิม


ภาพ/ข่าว วรโชติ เกาะช้าง-วิเชียร ม่วงสี ทีมข่าวภูมิภาค รายงาน

error: Content is protected !!