ข่าวใหม่อัพเดท » รองอธิการบดีฝ่ายการศึกษาม.พิษณุโลก เข้ารับรางวัลไทยบุคคลแห่งชาติ ครั้งที่ ๑๑ ประจำปี ๒๕๖๖ สาขา นักพัฒนาและปกครองท้องถิ่นดีเด่น

รองอธิการบดีฝ่ายการศึกษาม.พิษณุโลก เข้ารับรางวัลไทยบุคคลแห่งชาติ ครั้งที่ ๑๑ ประจำปี ๒๕๖๖ สาขา นักพัฒนาและปกครองท้องถิ่นดีเด่น

30 เมษายน 2023
0

ผู้ช่วยศาสตราจารย์ดร.ธเนศพล อินทร์จันทร์ รองอธิการบดีฝ่ายการศึกษามหาวิทยาลัยพิษณุโลก เข้ารับรางวัลงานประทานรางวัลไทยบุคคลแห่งชาติ ครั้งที่ ๑๑ ประจำปี ๒๕๖๖ สาขา นักพัฒนาและปกครองท้องถิ่นดีเด่น

สมัชชานักจัดรายการข่าววิทยุโทรทัศน์หนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย (สว.นท.) จัดงานโครง การ ปณิธานความดี งานประทานรางวัลไทยบุคคลแห่งชาติ ครั้งที่ ๑๑ ประจำปี ๒๕๖๖ รางวัลแห่งชาติ Thai Awardsสมเด็จพระญาณสังวรสมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก ได้ประทานอนุญาตให้อัญเชิญตราสัญลักษณ์ พระนามย่อ ญสส. ประดิษฐานไว้ประจำบนโล่รางวัล “องค์พระสยามเทวาธิราช”

โครงการ “บุคคลแห่งชาติ” ที่ยกย่อง เชิดชู มอบรางวัลและประกาศเกียรติคุณแก่ผู้กระทำความดี มีผลงานและสร้างประโยชน์แก่สังคมและประเทศชาติ เพื่อส่งเสริม สร้างขวัญและกำลังใจแก่บุคคลผู้เป็นแบบอย่างที่ดี เพื่อร่วมกันสร้างสรรค์สังคมที่มีคุณธรรม จริยธรรม ตลอดจนเป็นแบบอย่างเพื่อปลุกกระแสการสร้างสังคมแห่งความดีอย่างเป็นรูปธรรมนั้นมีมาอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ผู้ได้รับรางวัลมีขวัญกำลังใจในการประพฤติดี มีศีลธรรม จริยธรรมและคุณธรรมและช่วยเหลือสังคม เพื่อให้สังคมไทยเป็นสังคมที่น่าอยู่ และมีความสามัคคีปรองดองเป็นสิริมงคลสืบไปเพื่อสร้างขวัญกำลังใจ ขับเคลื่อนกิจกรรมของการทำความดีให้อยู่คู่ผืนแผ่นดินไทย ยกย่อง ให้คุณค่าแก่คนดี ..อันเป็นเครื่องหมายที่การันตีถึงศักยภาพ ของผู้ที่ได้ผ่านการพิจารณาให้เข้ารับรางวัลเพื่อให้เกิดความปิติยินดี ความภาคภูมิใจและเกิดแรงผลักดันอย่างต่อเนื่อง

กำหนดการณ์งานประทานรางวัล ในวันอาทิตย์ที่ ๙ เมษายน พศ.๒๕๖๖ ประธานพิธีมอบโดย ดร.หม่อมหลวงสราลี กิติยากร พระขนิษฐาในพระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี กรมหมื่นสุทธนารีนาถ สถานที่จัดงาน ณ ห้องคอนเวนชั่นฮอลล์ ศูนย์ประชุมสถาบันวิจัยจุฬาภรณ์ ถนนวิภาวดีรังสิต เขตหลักสี่ กรุงเทพฯ เวลา ๑๒.๓๐ น.

ขอแสดงความยินดีกับท่านที่ได้รับการเชิดชูเกียรติคุณและขอขอบพระคุณทุกๆฝ่ายที่ได้ร่วมกันสนับสนุนกิจกรรมให้สำเร็จผลได้ในอันที่จะร่วมกันเสริมสร้างสังคม และเศรษฐกิจสร้างความเข้มแข็งให้กับสังคมและประเทศ ขอให้ทุกๆท่านรักษาเกียรติภูมิแห่งเกียรติยศนี้ให้มั่นคงและยั่งยืนตลอดไป

คณะกรรมการคัดสรรบุคคล องค์กร(สว.นท.) ได้กล่าวว่า โครงการส่งเสริมพัฒนาคุณภาพข้าราชการไทยที่ดี เพื่อแทนคุณแผ่นดิน ภายใต้แนวคิด “ข้า…ของแผ่นดิน ร่วมกันประพฤติปฏิบัติ เพื่อประโยชน์สุขของประชาชน” ด้วยตระหนักถึงคุณค่าแห่งการประพฤติปฏิบัติการทำงานปฏิบัติหน้าที่แห่งการทำดี เป็นหลักในการประพฤติปฏิบัติพัฒนาตนเอง ให้ดีมีคุณค่า และเพื่อเป็นการส่งเสริมข้าราชการไทยที่ดี เป็นแบบตัวอย่างที่ดีของสังคม และเพื่อเป็นการส่งเสริมให้ก่อการทำดีเป็นต้นแบบตัวอย่างของข้าราชการในสังคมไทย อย่างต่อเนื่องในการพัฒนาจิตใจ มีความมุ่งมั่น เน้นการพัฒนาความคิด จิตใจ และพัฒนางานให้ดีมุ่งเน้นการทำงานให้ประสบความสุข ความสงบ ความเจริญแก่สังคม อันก่อประโยชน์กับสังคมและประเทศ และจะสร้างแรงบัลดาลใจให้แก่เพื่อนราชการในการช่วยกันทำดี ทำความเจริญให้แก่แผ่นดินไทย การเชิดชูข้าราชการไทยตัวอย่างที่ดีที่จะเป็นผู้นำสังคมแต่ละหน่วยงานพื้นที่ทุกภาคส่วนก็จะเกิดพลังในการขับเคลื่อนการทำงานราชการขับเคลื่อนประเทศไทยได้อย่างจริงจังและยั่งยืน ในฐานะภาคส่วนองค์กรมูลนิธิและองค์กรสื่อภาคประชาชนได้เล็งเห็นความสำคัญ ด้วยเหตุนี้การคัดเลือกสรรบุคคล

การคัดเลือก”บุคคลตัวอย่างแห่งชาติ” โดยคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิดำเนินการพิจารณาประวัติที่ได้กำหนดคุณสมบัติหลักเกณฑ์และวิธีการคัดเลือกผู้ที่สมควรได้รับการยกย่องเชิดชูเกียรติเกี่ยวกับการกระทำความดีหรือการประพฤติปฏิบัติตนและหน้าที่ ความรับผิดชอบของบุคคล อันเป็นประโยชน์ต่อสังคมและประเทศชาติและเป็นที่ประจักษ์ เพื่อพิจารณาคัดเลือกประวัติอย่างโปร่งใสและเป็นธรรม

หมายเหตุ” ทั้งนี้การพิจารณาเป็นไปตามความเหมาะสมและประวัติที่ทุกๆท่านส่งเข้ามาเพื่อการพิจารณาให้เป็นไปตามหลักเกณฑ์ทุกประการ เพื่อเป็นเกียรติและความภาคภูมิใจในการทำงานและเป็นต้นแบบและเป็นแบบอย่างที่ดีสืบไป

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม

ดร.ทัศนีย์ ยานพาณิชย์
-คณะกรรมการคัดสรรบุคคลและองค์กร (สว.นท)
-ที่ปรึกษาและคณะกรรมการพิเศษ(สว.นท.)
( ผู้ประสานงานกรรมการ/ กิจกรรมพิเศษ )
องค์กรสมัชชานักจัดรายการข่าววิทยุโทรทัศน์หนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย(สว.นท)
มูลนิธิสร้างสรรค์สังคมไทยและเครือข่ายองค์กรภาคี
โทร:09-17-16-1555


error: Content is protected !!