ข่าวใหม่อัพเดท » อากาศร้อนจัด ถังออกซิเจนระเบิดตาย 1 สาหัส 1

อากาศร้อนจัด ถังออกซิเจนระเบิดตาย 1 สาหัส 1

30 เมษายน 2023
0

เมื่อเวลา 14.40 น. วันที่ 29 เมษายน 2566 ร.ต.อ.กฤษณะ พิริยะวาณิชชา รองสารวัตรสอบสวน สภ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ ได้รับแจ้งว่ามีเหตุถังก๊าซระเบิดภายใน ซ.บางนาการ์เด้น ถ.เทพรัตน์ หมู่ที่ 4 ต.บางบ่อ อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วย เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู รถดับเพลิงจาก อบต.บางบ่อ และ อบต.บางเสาธง เดินทางตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุเข้าซอยไปประมาณ 3 กิโลเมตร พบว่าเป็นสถานที่เก็บเครื่องจักรเก่าเนื้อที่ประมาณ 8 ไร่ เหตุเกิดบริเวณลานวางเครื่องจักรซึ่งเป็นที่โล่งแจ้ง เจ้าหน้าที่พบรถกระบะ อีซูซุ ดีแมค สีดำ ทะเบียน ฒอ 3608 กรุงเทพมหานคร สภาพพังยับเยินทั้งคันมีเปลวเพลิงลุกไหม้ ใกล้กับรถพบผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวน 1 ราย หูด้านซ้ายฉีกขาดหมดสติ จึงทำการปฐมพยาบาลและนำส่งโรงพยาบาลรวมชัยประชารักษ์ จากนั้นจึงทำการระดมฉีดน้ำกระทั่งไฟที่ลุกไหม้รถกระบะคันดังกล่าวสงบ ห่างจากจุดเกิดเหตุไปประมาณ 50 เมตรพบร่างผู้เสียชีวิต คือ นายสำราญ ประสิทธิ์อายุ 32 ปี สภาพขาขวาขาดตั้งแต่คนขาแขนทั้งสองข้างมีบาดแผลฉีกขาดถึงกระดูกจากการตรวจสอบยังพบอีกว่ารอบ ๆ จุดเกิดเหตุรัศมี 100 เมตร พบชิ้นส่วนของผู้เสียชีวิตตกเรือนพื้น

จากการสอบสวนนายสมจิตร เปรี้ยวสนอายุ 35 ปี ให้การว่า ตนเองพร้อมเพื่อนรวม 5 คน จากสมุทรสาครเพื่อมารับเหมาตัดชิ้นส่วนของเครื่องจักร โดยเพื่อนอีก 2 คนได้นั่งรถมาอีก 1 คันส่วนตนเองมากับรถเกิดเหตุพร้อมเพื่อนรวม 3 คนก่อนเกิดเหตุรถพึ่งมาจอดได้เพียง 10 นาที ตนเองได้เดินลงมาจากรถส่วนเพื่อนอีก 2 คน นายสำราญ (ผู้ตาย) ได้ขึ้นไปบนกระบะรถเพื่อที่จะต่อสายออกซิเจนเตรียมเชื่อมแก๊ส ในขณะที่นายอรรถพล นามโยธา อายุ 32 ปีผู้ได้รับบาดเจ็บยืนอยู่ด้านข้างกระบะรถ ได้มีเสียงระเบิดดังสนั่น ตนเองตกใจมากเมื่อได้สติก็พบว่าเพื่อนได้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บ ตนเองก็สงสัยว่าเกิดเหตุขึ้นได้อย่างไรเนื่องจากหลังเกิดเหตุถังแก๊สก็ตกอยู่ใกล้รถยังไม่ระเบิด ส่วนหนังก๊าซออกซิเจนจำนวน 3 ถังลอยหายไปทั้งหมด

ด้าน นายเอกสิทธิ์ บุญกำเนิด บอกว่า ตนเองมีบ้านพักห่างจากที่เกิดเหตุประมาณ 3 กิโลเมตร ได้ยินเสียงระเบิดดังไกลถึงบ้านจึงขี่รถจักรยานยนต์มาดูพบว่าไฟกำลังโหมไหม้ พอเข้ามาที่เกิดเหตุพบคนเจ็บและผู้เสียชีวิตจึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่มาช่วยเหลือ

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการสอบปากคำและเก็บหลักฐานในที่เกิดเหตุเบื้องต้นเชื่อว่าถังก๊าซออกซิเจนทั้ง 3 ถังอาจเจอความร้อนและตั้งอยู่ในตำแหน่งที่นอนวางกับพื้นจึงอาจทำให้ระเบิดได้ ทั้งนี้จะประสานผู้เชี่ยวชาญเข้าตรวจสอบอีกครั้ง เพื่อสรุปสาเหตุการระเบิดในครั้งนี้ต่อไป


อัญมณี คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ 095-5543516

error: Content is protected !!