ข่าวใหม่อัพเดท » อดีตแกนนำนปช. อดีตส.ส. พรรคไทยรักไทยช่วยหาเสียงให้ตระกูลวรปัญญา

อดีตแกนนำนปช. อดีตส.ส. พรรคไทยรักไทยช่วยหาเสียงให้ตระกูลวรปัญญา

29 เมษายน 2023
0

ลพบุรี – การปราศรัยอย่างดุเดือดของอดีตแกนนำ นปช. อดีต ส.ส.พรรคไทยรักไทย ดาราดัง ลงพื้นที่ ช่วยหาเสียงผู้สมัครพรรคเพื่อไทย ตระกูลวรปัญญา นายวรวงศ์ วรปัญญา เบอร์ 1 เขต 5 โดยมีชาวบ้านกว่า 7,000 คน ร่วมรับนโยบายฟังอย่างตั้งใจ ท่ามกลางสายฝนหลงฤดูที่ตกลงมาอย่างต่อเนื่องผู้สมัครปลื้มประชาชนไม่มีหนี

ที่ บริเวณสนามกีฬาหน้าโรงเรียนลำสนธิวิทยา อำเภอลำสนธิ จังหวัดลพบุรี ได้มีทีมงาน ผู้สมัครหาเสียงพรรคเพื่อไทย นายวรวงศ์ วรปัญญา ผู้สมัคร ส.ส.ลพบุรี เขต 5 หมายเลข 1 ได้จัดให้มีเวทีปราศรัยหาเสียงในพื้นที่ โดยเน้นชูนโยบายแก้ปัญหาปากท้องประชาชน ออกเอกสารสิทธิที่ดินทำกิน ให้กับประชาชน และแก้ปัญหายาเสพติด มีชาวบ้านกว่า 7,000 คน เข้าร่วมรับฟังท่ามกลางสายฝนที่ตกลงมานานนับชั่วโมง แต่ชาวบ้านก็ไม่ถอยรับฟังกันจนจบ โดยมีดร.พยัพ บั้นเกตุ อดีตแกนนำ นปช.และอดีต ส.ส.พรรคไทยรักไทย ขึ้นเวทีปราศรัย ชูนโยบายอย่างดุเดือดเผ็ดร้อน และยังมีนายฤทธิ์ ลือชา ดารานักแสดง นายพงษ์ศักดิ์ วรปัญญา อดีต ส.ส.ลพบุรี นายพหล วรปัญญา อดีต ส.ส.ลพบุรี ผู้ช่วยผู้สมัคร ส.ส. ร่วมปราศรัยในครั้งนี้ด้วยความปลาบปลื้ม

โดยดร.พยัพ ได้ปราศรัยกล่าวถึงประเทศไทยมีนายกรัฐมนตรี ที่ไม่มีความรู้ไม่มีสติปัญญาแก้ไขปัญหาให้กับประชาชนได้ มีรองนายกฯ ก็ไม่สามารถแก้ไขปัญหาประเทศชาติได้ ตลอด 8 ปี ที่ผ่านมารัฐบาลไม่สามารถแก้ไขอะไรได้เลย เพราะฉะนั้นประชาชนมีความจำเป็นที่จะต้องตัดสินใจในทางการเมืองด้วยการเลือกพรรคการเมืองที่เป็นความหวังส่วนใหญ่ของคนทั้งประเทศ คือพรรคเพื่อไทย และมีความจำเป็นจะเลือกตั้งพรรคทั้งคน เราจึงอยากให้พรรคเพื่อไทยได้จัดตั้งเป็นรัฐบาล ที่มีความหวังที่จะให้ประชาชนได้มีโอกาศลืมตาอ้าปากได้

ขณะที่ นายวรวงศ์ วรปัญญา ผู้สมัคร ส.ส.พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ในช่วงหลายปีที่ผ่านมาพบว่าชาวบ้านอำเภอลำสนธิประสบปัญหาได้รับความเดือดร้อนเป็นอย่างมากเกี่ยวกับปัญหาเรื่องปากท้องและอื่นๆ ในฐานะตนเป็นลูกหลานชาวลพบุรี จึงขออาสาเข้าไปเป็นกระบอกเสียงของพี่น้องประชาชนเพื่อแก้ไขปัญหาโดยเฉพาะอาชีพเกษตรกรที่ราคาพืชผลทางการเกษตรตกต่ำแต่ราคาปุ๋ยยาปราบศรัตรูพืชที่มีราคาสูงขึ้นจึงทำให้รายได้ไม่เพียงพอต่อรายจ่าย ปัญหาด้านสุขภาพบัตร 30 บาท ต้องมีการปรับปรุงให้ดีขึ้นโดยชาวบ้านสามารถเข้ารับการรักษายังโรงพยาบาลนอกพื้นที่ได้ทุกแห่งซึ่งเป็นการอำนวยความสะดวกให้กับประชา
ชน

ปัญหาเกี่ยวกับที่ดินทำกินของชาวบ้านในพื้นที่ป่าเสื่อมโทรมต้องเร่งแก้ไขกฎหมายให้มีการออกเอกสารสิทธิเป็นโฉนดเพื่อชาวบ้านสามารถนำไปต่อยอดให้กับอาชีพเกษตรกร ปัญหาเรื่องค่าไฟฟ้าที่แพงขึ้นสร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านในขณะนี้ต้องได้รับการแก้ไขให้ถูกลงทันที

ปัญหาเรื่องยาเสพติดพรรคไทยรักไทยของเราในอตีดเคยแก้ปัญหาจนทำให้ผู้ค้าและผู้เสพแทบหมดไป แต่ในปัจจุบันยาเสพติดกลับมาระบาดอย่างหนักสร้างความเดือดร้อนกับชาวบ้านจึงต้องได้รับการแก้ไขให้หมดไปภายใน 1 ปี

และในส่วนของปัญหาทางด้านเศรษฐกิจและความเดือดร้อนยากจนของชาวบ้านพรรคเพื่อไทยมีนโยบายแก้ปัญหาด้วยการแจกเงินดิจิทัลผู้ที่มีอายุตั้งแต่ 16 ปี ขึ้นไปรายละ 10,000 บาท เพื่อเป็นการกระตุ้นเศรษกิจและแก้ปัญหาความยากจนของชาวบ้าน ทั้งนี้นโยบายอื่นๆ ของพรรคเพื่อไทยที่ได้กำหนดไว้นั้นสามารถทำได้จริง โดยมีประชาชนชาวอำเภอลำสนธิที่รับฟังการปราศรัยจนจบ ก่อนที่จะมีฟ้าแลบ ฟ้าร้องคำราม มีลมกรรโชกแรง จนไฟฟ้าดับ และฝนที่ตกลงมาอย่างหนัก


กฤษณ์ สนใจ ลพบุรี 0890899090

error: Content is protected !!