ข่าวใหม่อัพเดท » กระบะนักค้ายาเสพติด ชนรถรับส่งพนักงาน.. ดับ 3 เจ็บอื้อ ค้นรถเจออาวุธสงคราม ยาเสพติด

กระบะนักค้ายาเสพติด ชนรถรับส่งพนักงาน.. ดับ 3 เจ็บอื้อ ค้นรถเจออาวุธสงคราม ยาเสพติด

29 เมษายน 2023
0

จังหวัดลพบุรี – กระบะนักค้ายาเสพติดชนรถรับส่งพนักงานดับ 3 เจ็บอื้อ ค้นรถเจออาวุธสงครามยาเสพติด

เวลา 04.50 น. พ.ต.ท.ณัฐพล พงษ์ษานุวัฒน์ สารวัตรสอบสวน สภ.โคกสำโรง ลพบุรี ได้รับแจ้งรถรับส่งพนักงานบริษัทมินิแบ เฉี่ยวชนกับรถยนต์กระบะ ที่ถนนสายสายพหลโยธิน หลักกิโลเมตรที่ 177-178 หมู่ที่ 6 แยกทางเข้าบ้านพรหมทิน ในที่เกิดเหตุมีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตจำนวนหลายราย จึงได้ประสานแพทย์จาก รพ.โคกสำโรง และสมาคมกู้ภัยโคกสำ โรงสงเคราะห์ พร้อมอุปกรณ์ในการตัดถ่างรุดเดินทางไปยังจุดเกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุพบรถยนต์กระบะยี่ห้อ อีซูซู สีขาว ทะเบียน ผจ-3999 เพชรบูรณ์ ในสภาพพังยับเยิน มีผู้เสียชีวิต และผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัสติดภายในซากรถ เจ้าหน้าที่เร่งให้การช่วยเหลือนำร่างออกมาได้ในเวลาต่อมา ทราบชื่อนายวิสัน แสงสว่าง อายุ 30 ปี อยู่บ้านเลขที่ 98 หมู่ที่ 5 ต.พุเตย อ.วิเชียรบุรี จ.เพชรบูรณ์ คนขับเสียชีวิต, น.ส.สุกัญญา พุกทรัพย์ อายุ 28 ปี อยู่บ้านเลขที่ 134 หมู่ที่ 4 ต.บ้านใหม่สามัคคี อ.ชัยบาดาล ลพบุรี ผู้โดยสาร เสียชีวิต, และนายศราวุธ กงฉายา อายุ 34 ปี ผู้โดยสารได้รับบาดเจ็บสาหัส เจ้าหน้าที่ได้เร่งนำตัวส่ง รพ. ใกล้กันพบรถยนต์รับส่งพนักงานบริษัทมินิแบ หมายเลขทะเบียน 30-1215 ลพบุรี ในสภาพด้านหน้าพังยับเยิน ที่ด้านคนขับพบร่างนายสละ ชูหมื่นไวย์ อายุ 62 ปี พนักงานขับรถเสียชีวิตติดคาซากรถตอนหน้าเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ ได้ช่วยกันใช้อุปกรณ์ในการตัดถ่างนำร่างออกมาได้ในเวลาต่อมา ท่ามกลางเสียงร้องระงมจากพนักงานบริษัทซึ่งส่วนใหญ่เป็นผู้หญิงที่หลับไหลมากับรถ ซึ่งได้รับบาดเจ็บจำนวน 7 ราย ถูกลำเลียงนำตัวส่ง รพ.โคกสำโรง

จากการตรวจสอบเส้นทางดังกล่าวเป็นเส้นทางโค้งและมืด พนักงานที่ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย เล่าว่ารถรับส่งพนักงานรับผู้โดยสารตามจุดมาตามเส้นทางพหลโยธินมุ่งหน้า อ.เมือง ลพบุรี รถยนต์กระบะที่มีนายวิสัน แสงสว่าง ขับมาจากเมืองลพบุรี มุ่งหน้าเข้าโคกสำโรงขับมาด้วยความเร็วสูงได้เสียหลักข้ามเลนมาชนเสียงดังสนั่น พนักงานซึ่งกำลังหลับสนิทต้องตกใจตื่นด้วยความตกใจ ต่างได้รับบาดเจ็บกันระนาว

พ.ต.ท.ณัฐพล พงษานุวัฒน์ สารวัตรสอบสวน ได้ตรวจสอบหาหลักฐานภายในรถยนต์กระบะ กับพบอาวุธปืนสงคราม AK-47 หรือปืนอาก้าแบบพับฐานจำนวน 1 ประบอก, กระสุน 20 นัด ปืนพกสั้นยี่ห้อกล็อก 19 จำนวน 1 กระบอก, กระสุน 61 นัด, กระสุนปืนลูกซอง ขนาด 12 จำนวน 25 นัด, ค้นในตัวนายศราวุธ ผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัสพบยาบ้าจำนวน 20 เม็ด, ยาไอซ์ 4 ถุง, และเงินสดจำนวนหนึ่ง ซึ่งคาดว่าทั้งหมดที่มากับรถยนต์กระบะเป็นแก๊งค้ายาเสพติดรายสำคัญ มีอาวุธปืนสงครามไว้ต่อสู้กับเจ้าหน้าที่ฯ โดยอาศัยช่วงจังหวะกลางดึกใช้เส้นทางเพื่อลำเลียงรับส่งสิ่งของผิดกฎหมาย อาจไม่ชินกับเส้นทางประกอบกับขับมาด้วยความเร็วสูงเสียหลักหลุดโค้งข้ามเลนไปชนกับรถรับส่งพนักงานจนได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตดังกล่าว ซึ่งขณะนี้ตำรวจฝ่ายสืบสวนอยู่ในระหว่างดำเนินการขยายผลถึงขบวนการแก๊งยายเสพติดนี้ต่อไป


กฤษณ์ สนใจ ลพบุรี 0890899090

error: Content is protected !!