ข่าวใหม่อัพเดท » ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ลงพื้นที่จังหวัดระนอง ส่งมอบพื้นที่โครงการชุมชนยั่งยืนบ้านเกาะสินไหแก้ไขปัญหายาเสพติด

ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ลงพื้นที่จังหวัดระนอง ส่งมอบพื้นที่โครงการชุมชนยั่งยืนบ้านเกาะสินไหแก้ไขปัญหายาเสพติด

26 เมษายน 2023
0

ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ลงพื้นที่จังหวัดระนอง ส่งมอบพื้นที่โครงการชุมชนยั่งยืนบ้านเกาะสินไหแก้ไขปัญหายาเสพติด

วันนี้ (24 เม.ย. 66) เวลา 10.00 น. พลตำรวจเอกดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เดินทางมาที่จังหวัดระนอง เป็นประธานในพิธีปิดและส่งมอบพื้นที่โครงการชุมชนยั่งยืนบ้านเกาะสินไหแก้ไขปัญหายาเสพติด ณ โรงเรียนบ้านเกาะสินไห ต.ปากน้ำ อ.เมืองระนอง โดยมีนายศักระ กปิลกาญจน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง ข้าราชการตำรวจ ส่วนราชการ ตุลาการ ทหาร และประชาชนในพื้นที่ร่วมในพิธี บ้านเกาะสินไห ต.ปากน้ำ อ.เมืองระนอง เป็นพื้นที่มีการแพร่ระบาดยาเสพติดอย่างรุนแรง แม้จะมีการดำเนินการจับกุมดำเนินคดีแต่ปัญหาก็ไม่ลดลง ดังนั้นตำรวจภูธรจังหวัดระนอง ร่วมกับจังหวัดระนอง ภาคีเครือข่าย หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ผู้นำชุมชนและประชาชนบ้านเกาะสินไห ดำเนินโครงการชุมชนยั่งยืนบ้านเกาะสินไหแก้ไขปัญหายาเสพติด แบบครบวงจรตามยุทธศาสตร์ชาติ ตั้งแต่วันที่ 15 ธันวาคม 2565 ถึงวันที่ 19 เมษายน 2566 รวมระยะเวลา 4 เดือน

โดยการบูรณาการเจ้าหน้าที่ ที่เกี่ยวข้องเข้าพื้นที่ในหมู่บ้าน แก้ไขอย่างจริงจังมีวิทยากรให้ความรู้ การบำบัดรักษาผู้เสพยาเสพติด การสร้างอาชีพ บ้านเกาะสินไห มีครัวเรือน 271 ครัวเรือน ประชากร 1,231 คน มีประชากรกลุ่มเป้าหมายเข้าสมัครเข้าร่วมโครงการในการบำบัดผู้เสพยาเสพติดจำนวน 87 คน ผลการดำเนินงานทุกคนตรวจไม่พบสารเสพติด ทำให้คุณภาพชีวิตและความเป็นอยู่ในหมู่บ้านดีขึ้น สังคมมีความสุข ลดปัญหาอาชญากรรม ทั้งได้กำหนดให้เป็นชุมชน “สินไหโมเดล” เพื่อเป็นแบบอย่างนำไปใช้กับชุมชนหมู่บ้านที่มีปัญหาการแพร่ระบาดของยาเสพติด

โอกาสนี้ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้มอบใบประกาศเกียรติคุณและโล่ประกาศเกียรติคุณ แก่ผู้ผ่านการบำบัดรักษาและเจ้าที่รวมทั้งผู้ให้การสนับสนุนโครงการจนบรรลุผลสำเร็จ
ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า รัฐบาลมีนโยบายและเจตนารมณ์มุ่งเน้นการแก้ไขปัญหาผู้เสพ ผู้ติดยาเสพติด โดยใช้วิธีทางสาธารณสุขยึดหลักผู้เสพคือผู้ป่วยที่ควรได้รับการช่วยเหลือ ให้เข้ารับการบำบัดรักษา ตลอดจนมีการติดตามช่วยเหลือให้ได้กลับมาดำรงชีวิตแบบปกติสุขได้อย่างยั่งยืน สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้มอบหมายให้ทุกสถานีตำรวจดำเนินโครงการชุมชนยั่งยืนเพื่อแก้ไขปัญหายาเสพติดแบบครบวงจรตามยุทธศาสตร์ชาติ โดยบูรณาการร่วมกับหน่วยงานในพื้นที่ในการเฝ้าระวัง ป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดที่ยั้งยืนและมั่นคงต่อไป


สำนักข่าวความมั่นคง
ศูนย์ข่าวชุมพรระนอง
สุรัตน์ รุกเขตต์ รายงาน

error: Content is protected !!