ข่าวใหม่อัพเดท » สลด !! 2ตาหลาน ลงเล่นน้ำทะเลถูกคลื่นซัดจมน้ำหาย จนท.เร่งค้นหาข้ามคืน

สลด !! 2ตาหลาน ลงเล่นน้ำทะเลถูกคลื่นซัดจมน้ำหาย จนท.เร่งค้นหาข้ามคืน

25 เมษายน 2023
0

สลด !! 2ตาหลาน ลงเล่นน้ำทะเลถูกคลื่นซัดจมน้ำหาย จนท.เร่งค้นหาข้ามคืน

ช่วงค่ำวันที่ 24 เมษายน 2566 ร.ต.อ.ชาติ เตชนันท์ รอง สว.สอบสอบ ร้อยเวร สภ.หาดเจ้าสำราญ จ.เพชรบุรี ได้รับแจ้งว่ามีนักท่องเที่ยว จำนวน2ราย จมน้ำสูญหายไปในทะเลหาดเจ้าสำราญ จึงรีบเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมประสาน พ.อ.สนอง ธัญญานนท์ หัวหน้าฝ่ายงานข่าว กอ. รมน. จังหวัดเพชรบุรี แพทย์เวร รพ.พระจอมเกล้าเพชรบุรี และชุดประดาน้ำกู้ภัยสว่างสรรเพชร นำอุปกณ์ดำน้ำ เรือยาง ไฟส่องส่องสว่าง มาช่วยค้นหาร่างนักท่องเที่ยวที่สูญหายในทะเล

ที่เกิดเหตุเป็นบริเวณ ซอยเทศบาล 1 /4 ใกล้บ้านพักซีวิวรีสอร์ท พบนักท่องเที่ยวที่สูญหาย เป็นตากับหลานชาย จำนวน2ราย ทราบชื่อคือนายบุญชอบ แก้วเลิศ อายุ60 ปี และ ดช.ธีรเดช พุ่มบัว อายุ14 ปีซึ่งว่ายน้ำไม่เป็น อยู่บ้านเลขที่ 100/20 ม.4 ต.บางรัก อ.เมือง จ.นนทบุรี ชุดประดาน้ำค้นหาร่างผู้สูญหายทั้ง2รายใช้เวลากว่า 6ชั่วโมงแต่ไม่พบจึงยุติการค้นหา ต่อมาเมื่อช่วงเช้าวันที่ 25 เมย.ได้รับแจ้งพบร่าง นายบุญชอบ (ตา)แก้วเลิศ อายุ60 ปี ลอยเสียชีวิตมาเกยหาดบริเวณ ธนาคารปูม้าแหลมผักเบี้ยห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ7-8กิโล จากนั้นช่วงเที่ยงได้รับแจ้งจากนักท่องเที่ยวว่าพบร่างของ ดช.ธีรเดชผู้เสียชีวิตอยู่ภายในทะเล บริเวณหน้าหาดเจ้าสำราญ เจ้าหน้าที่จึงไปตรวจสอบนำร่างขึ้นมาจากทะเล โดยมีญาติๆของผู้เสียชีวิตทั้ง 2ช่วยกันนำร่างขึ้นมาจากทะเลด้วยความโศกเศร้าเสียใจ

จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ นายชอบได้ชักชวนญาติๆ มาเที่ยวพักผ่อนเล่นน้ำที่หาดเจ้าสำราญฯ ตั้งแต่เมื่อว่านนี้ 24 เม.ย. จนช่วงเย็นเป็นเวลาที่น้ำทะเลลดลงจนสามารถเดินบนชายหาดได้ จึงชักชวนญาติๆ กันลงไปเล่นน้ำทะเลที่บริเวณโขดหินแนวกั้นคลื่น และขึ้นไปบนโขดหิน เวลาต่อมาญาติๆ สังเกตเห็นได้ว่าน้ำทะเลได้ขยับตัวสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว ญาติๆ จึงพยายามกลับเข้าหาฝั่ง แต่นายชอบกับน้องเจมส์อยู่ท้ายสุดและไม่ได้สวมเสื้อชูชีพทั้ง 2 คน นายชอบพยายามดึงตัวน้องเจมส์ให้เข้าหาที่ตื้น แต่พบว่าน้องเจมส์สู้แรงคลื่นไม่ไหวถูกคลื่นซัดออกไปใกล้ๆ พร้อมด้วยตาชอบที่อยู่รั้งท้ายทั้ง 2 คน ตากับหลานก็ค่อยๆ จมน้ำหายไปในทะเลจากสายตาของญาติๆ หลังจากนั้นญาติๆก็พยายามค้นหาตากับน้องเจมส์แต่ก็ไม่พบทั้ง 2 คน จึงแจ้งตำรวจให้ประสานงานให้การช่วยเหลือดังกล่าว เบื้อง้ตนทางญาติๆจะนำร่างตาชอบและน้องเจมส์ ไปบำเพ็ญกุศลศพที่บ้านที่ จ.นนทบุรีต่อไป


จ.เพชรบุรี บรรณรต

error: Content is protected !!