ข่าวใหม่อัพเดท » รวบหนุ่ม 19 ปี คาวัดดัง อ้างเป็นผอ.โรงเรียนดังราชบุรี หลอกเงินหลวงพ่อสูญเงินกว่า 2 แสน

รวบหนุ่ม 19 ปี คาวัดดัง อ้างเป็นผอ.โรงเรียนดังราชบุรี หลอกเงินหลวงพ่อสูญเงินกว่า 2 แสน

25 เมษายน 2023
0

เพชรบุรี – รวบหนุ่ม 19 ปี คาวัดดัง อ้างเป็นผอ.โรงเรียนดังราชบุรี หลอกเงินหลวงพ่อสูญเงินกว่า 2 แสน

วันที่ 24 เมษายน 2566 ตำรวจ สภ.ชะอำ จ.เพชรบุรี ได้รับแจ้งจากพระครูไพโรจน์ ใจปราสัย เจ้าอาวาสวัดหนองตาพด อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี ว่าทางวัดได้ควบคุมตัว นายขจรศักดิ์ พุทธสังข์ อายุ 19ปี ชาว ต.คุ้งกระถิน อ.เมือง จ.เพชรบุรี หลังมาหลอกเจ้าอาวาสวัดหนองตาพด ว่าเป็น ผู้อำนวยการโรงเรียนดรุณาราชบุรี มาขอบวชพระที่วัดหนองตาพด ขณะบวชเป็นพระอยู่ที่วัดเดี่ยวกันได้ตีสนิทหลวงพ่อ และหลอกอ้างว่าป่วยเป็นมะเร็งช่องท้องต้องเข้ารับการรักษาและผ่าตัดแต่ไม่มีเงินรักษา ก่อนหลอกยืมเงินเจ้าอาวาสวัดหนองตาพดไปจำนวน 254,000 บาท หลังจากบวชเป็นพระได้ 7 วัน ได้อ้างอีกว่าย่าป่วยหนักอยู่ที่ราชบุรีไม่มีคนดูแลจึงขอสึกจากการเป็นพระ หลังจากสึกจากการเป็นพระแล้วผู้ก่อเหตุได้ชักชวน นายศักดิ์สิทธิ์ มีทิพย์ อายุ 29 ปี เพื่อนของพระลูกวัดหนองตาพดและกลุ่มเพื่อนๆ อีก 3 คน ไปเที่ยวสถานบันเทิง ผู้ก่อเหตุห้ามไม่ให้นำคลิปลงโซเซียวแต่ไม่บอกว่าเหตุผลอะไร ก่อนนายศักดิ์สิทธิ์ ถ่ายคลิปขณะผู้ก่อเหตุดื่มกินและนำเงินยัดใส่กางเกงในของสาวเต้นในสถานบริการ ก่อนมถูกจับได้ว่าหลอกเงินเจ้าอาวาสวัดหนองตาพด

พระครูไพโรจน์ เจ้าอาวาสวัดหนองตาพด กล่าวว่า ผู้ก่อเหตุได้มาขอบวชพระที่วัดด้วยความสงสารของตนและเห็นว่าเป็นถึง ผอ.โรงเรียนดังของ จ.ราชบุรี จึงหลงเชื่อ ยอมบวชพระให้ พอบวชได้ 3-4 วันมาแจ้งว่า ป่วยเป็นมะเร็งต้องไปตรวจ จึงบอกว่าถ้าเป็นมะเร็งต้องรีบไปตรวจก่อน ผู้ก่อเหตุอ้างกับหลวงพ่อว่าตนมีประกันชีวิตแต่ต้องสำรองจ่ายเงินค่าตรวจไปก่อน จึงพาผู้ก่อเหตุไปตรวจที่โรงพยาบาลกรุงเทพเพชรบุรี ให้เงินไปจ่ายค่าตรวจ 30,000 บาทพอกลับมาวัด ผู้ก่อเหตุอ้างว่าเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลโทรมาแจ้งว่าให้ไปผ่าตัดที่โรงพยาบาลเลิดสิน และต้องใช้เงินอีก 100,000 บาท ค่าผ่าตัดแบบไม่ปิดหน้าท้อง ตนจึงยืมเงินโยมพ่อมาให้ผู้ก่อเหตุไปผ่าตัด หลังผ่าตัดเสร็จกลับมาที่วัดผู้ก่อเหตุทำสมจริงมากโดยการนำเสาสายน้ำเกลือ ผ้าอ้อมผู้ใหญ่ และยารักษาโรคที่อ้างว่าเป็นยารักษามะเร็งติดตัวมาให้หลวงพ่อดูอีกด้วยเพื่อให้สมจริงว่าไปผ่าตัดมะเร็งมาจริง พอผ่าตัดมาได้5วันผู้ก่อเหตุมาแจ้งหลวงพ่อว่าย่าจะตาย ขอสึกไปเฝ้าย่าและดูแลย่าที่กำลังจะตายที่ราชบุรี ก่อนหลวงพ่อเอะใจจนจับได้ว่าถูกหลอกดังกล่าว

จากการตรวจสอบประวัติผู้ก่อเหตุ พบว่า เคยมีประวัติเมื่อปี 2523 หลอกขายรถยนต์ยนต์ โดยการโพส์ผ่านเฟสบุ๊ค ให้ผู้เสียหายโอนเงินผ่านแอป โดยออกอุบายให้เหยื่อหลงเชื่อโอนเงินสดสูญเงินไป 62,964 บาทขณะที่อายุ16ปีเท่านั้น เบื้องต้นทางเจ้าอาวาสวัดได้ลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน ก่อนให้ผู้ก่อเหตุเขียนบันทึกถ้อยคำคืนเงินทั้งหมดให้แก่เจ้าอาวาสวัด ไม่ยากแจ้งความดำเนินคดีเพราะสงสาร แต่ส่วนของคดีแอบอ้างเป็น ผอ.โรงเรียนยังไม่แจ้งข้อหาแก่ผู้ต้องหาเนื่องจากยังไม่มีใครมาแจ้งความร้องทุกข์เอาผิด


จ.เพชรบุรี บรรณรต เจริญกิจสัมพัน์ 0969212983

error: Content is protected !!