ข่าวใหม่อัพเดท » ตำรวจประจวบฯ รวบพี่ชายสาวใหญ่ทับสะแกถูกฆ่าหมกศพใต้ถุนบ้าน ตามหมายจับศาลประจวบฯ หลังทำป้ายประกาศให้รางวัลมือฆ่า 3 แสน ล่าสุดให้การปฏิเสธ

ตำรวจประจวบฯ รวบพี่ชายสาวใหญ่ทับสะแกถูกฆ่าหมกศพใต้ถุนบ้าน ตามหมายจับศาลประจวบฯ หลังทำป้ายประกาศให้รางวัลมือฆ่า 3 แสน ล่าสุดให้การปฏิเสธ

25 เมษายน 2023
0

ตำรวจประจวบฯ รวบพี่ชายสาวใหญ่ทับสะแกถูกฆ่าหมกศพใต้ถุนบ้าน ตามหมายจับศาลประจวบฯ หลังทำป้ายประกาศให้รางวัลมือฆ่า 3 แสน ล่าสุดให้การปฏิเสธ

จากกรณีพบศพ น.ส.บุญเรือน โค้วปรีชา อายุ 49 ปี ถูกฆ่าหมกศพในช่องเก็บของใต้ถุนบ้าน บ้านเลขที่ 7/3 หมู่ 6 บ้านหนองหอย ต.อ่างทอง อ. ทับสะแก จ.ประจวบคีรีขันธ์ เมื่อวันที่ 9 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา โดยพบว่าสภาพศพถูกยัดอยู่ในห้องเก็บของใต้ถุนบ้านด้านหลังบ้าน ศพอยู่ในชุดทำงาน เท้ายังสวมรองเท้าบูธ ที่มือสวมถุงมือ บนตัวผู้ตายพบจอบน่าจะเป็นอาวุธที่คนร้ายใช้ทำร้ายผู้ตายที่นอนตะแคงคว่ำหน้า และพบว่าที่บริเวณกกหูซ้ายถูกของแข็งฟาด จนกะโหลกศีรษะแตกและคอด้านหลังถูกฟาดจนยุบใบหน้าเละไม่มีเขาโครงร่างเดิมช่วงบริเวณแก้มซ้ายเป็นแผลกรามหัก จากนั้นเจ้าหน้าที่ส่งร่างไปตรวจพิสูจน์ที่นิติเวชฯ พร้อมนำอุปกรณ์ที่คาดว่าคนร้ายใช้ลงฆ่าไปตรวจสอบลายนิ้วมือแฝงและตรวจ ดี.เอ็น เอ.เทียบกับบุคคลต้องสงสัยทั้งประเด็นมีชายมาติดพัน ความขัดแย้งแย่งชิงทรัพย์สินระหว่างเครือญาติ หรือ ฆ่าชิงทรัพย์

ความคืบหน้า วันที่ 24 เมษายน 2566 เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน นำโดย พ.ต.อ.ณฐพงศ์ มุกดาหาญ ผกก.ทับสะแก ชุดสืบสวน กก สส.ภ.7 กด.สส.ภ.จว.ประจวบคีรีขันธ์ ชุดสืบสวน สภ.ทับสะแก นำหมายจับศาลจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ที่ จ.78/2566 ลงวันที่ 24 เมษายน 2566 จับกุม นายขวัญชัย โค้วปรีชา อยู่บ้านเลขที่ 221 หมู่ 6 ต.อ่างทอง อาชีพทำสวน พี่ชายของผู้เสียชีวิต ในข้อหากระทำผิดฐาน ฆ่าผู้อื่นตายโดยเจตนาและลอบฝังซ่อนเร้น ย้ายหรือทำลายศพ เพื่อปิดบังการตาย ทั้งนี้หลังจาก พ.ต.ท.วินัย ลายละเอียด สารวัตรสอบสวนควบคุมตัวไปสอบปากคำ แต่ผู้ต้องหามีสีหน้าเรียบเฉยและให้การปฏิเสธ โดยอ้างว่ารอพบทนายความ สำหรับการจับกุมคดีนี้ เจ้าหน้าที่ใช้เวลารวบรวมหลักฐานนานกว่า 2 เดือน จากการใช้หลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์

สำหรับนายขวัญชัย โค้วปรีชา พี่ชายผู้ตาย ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 27 มีนาคม ที่ผ่านมา ได้ทำป้ายติดข้างลูกกรงรถกระบะ ไปจอดตามสถานที่ต่างๆ ทั้งสี่แยกทับสะแก ตลาดนัด เพื่อให้ชาวบ้านช่วยชี้เบาะแส และถ้าสามารถจับคนร้ายได้จะมีเงินรางวัลให้ 300,000 บาท ในทันที และห้ามจับแพะมาเป็นอันขาด สำหรับเงินรางวัล 300,000 บาท หากจับคนร้ายได้จะมอบให้เจ้าหน้าที่ทันที หรือใครสามารถแจ้งเบาะแสคนร้ายได้ก็จะมีเงินรางวัลให้เพื่อเป็นขวัญกำลังใจเจ้าหน้าที่ในการทำงาน และห้ามจับแพะมาเป็นอันขาด

มีรายงานว่า ก่อนหน้านี้ ภายหลังเจ้าหน้าที่ได้ส่งศพไปตรวจพิสูจน์ที่สถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ ตามรายงานเลขที่ 00640/2566 สันนิษฐานสาเหตุการตายว่าขาดอากาศจากการสำลักควัน ร่วมกับกะโหลกศีรษะแตก สมองได้รับบาดเจ็บ ทำให้ญาติตัดสินใจไม่ทำการฌาปนกิจ โดยทางญาตินำร่างส่งตรวจพิสูจน์อีกครั้งที่โรงพยาบาลธรรมศาสตร์ฯ รังสิต และยืนยันจะไม่มีการฌาปนกิจ น.ส.บุญเรือน จนกว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจจะจับกุมคนร้ายในคดีนี้ ด้าน ผกก สภ ทับสะแก กล่าวว่า สำหรับผู้ต้องหาคดีนี้ ไม่คัดค้านการประกันตัว หากเป็นการวางหลักทรัพย์ให้อยู่ในวงเงิน 1 ล้านบาท หากเป็นเงินสดต้องใช้เงิน 5 แสนบาท

ด้าน นางสุทธาสินี แก้วมณีโชติ อายุ 59 ปี พี่สาวแท้ๆ ของผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า น้องชายไม่ได้รับความเป็นธรรมในกรณีนี้ซึ่งเบื้องต้นทางญาติไม่เชื่อว่านายขวัญชัย จะเป็นผู้ลงมือก่อเหตุ โดยทางญาติๆได้เตรียมหลักทรัพย์ไว้ 1,000,000 บาท เพื่อรอประกันตัวนายขวัญชัย ซึ่งทางญาติก็ข้องใจว่าทางเจ้าหน้าที่ตำรวจมีหลักฐานอะไร ตรงไหนถึงมาจับน้องเรา ซึ่งในส่วนของร่างของ น.ส.ขวัญเรือนก็จะยังไม่เผาจนกว่าจะได้รับความยุติธรรมทั้งคนตายและคนเป็น



ข่าว ณัฐธภพ พันสาย / จ.ประจวบคีรีขันธ์ 0649646443

error: Content is protected !!