ข่าวใหม่อัพเดท » มณฑลทหารบกที่ 37 ฝึกวิชาชีพทหารกองประจำการ ก่อนปลดประจำการ ผลัดที่ 2/64 ประจำปี 2566

มณฑลทหารบกที่ 37 ฝึกวิชาชีพทหารกองประจำการ ก่อนปลดประจำการ ผลัดที่ 2/64 ประจำปี 2566

25 เมษายน 2023
0

มณฑลทหารบกที่ 37 ฝึกวิชาชีพทหารกองประจำการ ก่อนปลดประจำการ ผลัดที่ 2/64 ประจำปี 2566

มณฑลทหารบกที่ 37 ได้ประสาน วิทยาลัยเทคนิคกาญจนาภิเษกนำทหารกองประจำการ ฝึกอบรมวิชาชีพก่อนปลดประจำการ ณ วิทยาลัยเทคนิคกาญจนาภิเษก อำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย จำนวน 2 หลักสูตรได้แก่

  1. หลักสูตรช่างเชื่อม จำนวน 20 นาย
  2. วิชาชีพอาหารจานเดียว จำนวน 20 นาย

เพื่อให้กำลังพล ทหารกองประจำการ ก่อนปลดประจำการ ผลัดที่ 2/64 ประจำปี 2566 ได้มีความรู้ มีทักษะ และความชำนาญในหลักสูตรช่างเชื่อม และ วิชาชีพอาหารจานเดียว ได้อย่างถูกต้อง ได้มาตรฐาน ทันต่อการเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยี สังคม และวัฒนธรรม สอดคล้องกับความต้องการของตลาดแรงงาน ตลอดจนสามารถนำความรู้ที่ได้รับนำไปประกอบสัมมาอาชีพ และเป็นแนวทางสร้างอาชีพเสริมเมื่อปลดจากกองประจำการไปแล้ว
ทั้งนี้ มณฑลทหารบกที่ 37 ได้ดำเนินการตามนโยบายของกองทัพบก ซึ่งทหารกองประจำการถือว่าเป็นกำลังพลที่มีคุณภาพ ได้รับการปลูกฝังให้มีระเบียบวินัย มีความประพฤติดี เป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาประเทศชาติ ดังนั้น การพัฒนาทักษะฝีมือให้มีความรู้ ความสามารถ จึงเป็นอีกแนวทางหนึ่งให้แก่ทหารกองประจำการ ได้มีทางเลือกในการประกอบอาชีพภายหลังจากปลดประจำการ

สำหรับการจัดการฝึกอบรมฯ วิชาชีพครั้งนี้ ทำให้ทหารกองประจำการที่จะปลดประจำการ รู้สึกดีใจที่ทางหน่วยต้นสังกัดได้เห็นความสำคัญ และได้จัดการอบรมวิชาชีพให้ความรู้เพื่อเป็นแนวทางในการสร้างเสริมอาชีพและเป็นรายได้เสริมได้ เมื่อปลดประจำการไปแล้ว ซึ่งทำให้มีความรู้ ความเข้าใจ และสามารถนำความรู้ไปประยุกต์ใช้ให้เกิดประโยชน์ต่อตนเองและครอบครัวต่อไป


นที มีเดช รายงาน

error: Content is protected !!