ข่าวใหม่อัพเดท » หลายพื้นที่ในจังหวัดลำพูน ได้รับผลกระทบจากพายุฤดูร้อน ด้าน ผู้ว่าฯ ลำพูน ห่วงใยประชาชน เร่งสำรวจความเสียหายและเข้าช่วยเหลือโดยเร็ว

หลายพื้นที่ในจังหวัดลำพูน ได้รับผลกระทบจากพายุฤดูร้อน ด้าน ผู้ว่าฯ ลำพูน ห่วงใยประชาชน เร่งสำรวจความเสียหายและเข้าช่วยเหลือโดยเร็ว

25 เมษายน 2023
0

หลายพื้นที่ในจังหวัดลำพูน ได้รับผลกระทบจากพายุฤดูร้อน ด้าน ผู้ว่าฯลำพูน ห่วงใยประชาชน เร่งสำรวจความเสียหายและเข้าช่วยเหลือโดยเร็ว

เมื่อวันที่ 23 เมษายน 2566 เวลา 16.30 น. หลายพื้นที่ในจังหวัดลำพูน ได้รับผลกระทบจากพายุฤดูร้อน มีฝนตกลมกรรโชกแรง ส่งผลให้บ้านเรือนประชาชน ร้านค้า สถานที่ราชการ ป้ายโฆษณาได้รับความเสียหาย มีต้นไม้โค่นล้มจำนวนมาก ในการนี้ นายสันติธร ยิ้มละมัย ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน ได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เร่งตรวจสอบความเสียหายตลอดจนให้ประสานงานร่วมกับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กำนันผู้ใหญ่บ้านในการสำรวจความเสียหาย เพื่อจะได้ดำเนินการให้ความช่วยเหลือโดยเร่งด่วนต่อไป

ล่าสุด นายธนา นวลปลอด หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดลำพูนได้รายงานความเสียหายจากพายุฤดูร้อนที่พัดถล่มในช่วงเย็นที่ผ่านมาว่ามีรายงานความเสียหายในพื้นที่ 2อำเภอ 5 ตำบล 24 หมู่บ้าน ได้แก่ต.ประตูป่าอ.เมืองลำพูนบ้านเรือนได้รับผลกระทบ 9 หมู่บ้านมีต้นไม้ล้มทับประชาชน 1 รายได้รับบาดเจ็บมีอาการปวดหลังและตำบลบ้านแป้นบ้านเรือนเสียหาย 4 หมู่บ้าน 33 ครัวเรือนและเสาไฟฟ้าหักโค่น ,ตำบลเหมืองจี้บ้านเรือนเสียหาย 5 หมู่บ้าน และที่ตำบลต้นธงเสียหาย 1หมู่บ้านมีเสาไฟฟ้าหักกีดขวางเส้นทางจราจร และที่ต.ม่วงน้อย อำเภอป่าซางบ้านเรือนเสียหาย 5 หมู่บ้าน มีป้ายโฆษณาขนาดใหญ่โค่นล้มจากแรงลมไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ


นที มีเดช รายงาน

error: Content is protected !!