ข่าวใหม่อัพเดท » น้ำใจชาวจันทบุรี ตั้งโรงครัว ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยจังหวัดอุบลราชธานี รอบ 2 ขณะกู้ภัยเชิญร่วมบริจาคช่วยเหลือได้ที่สมาคมสว่างกตัญญูธรรมสถานจันทบุรี

น้ำใจชาวจันทบุรี ตั้งโรงครัว ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยจังหวัดอุบลราชธานี รอบ 2 ขณะกู้ภัยเชิญร่วมบริจาคช่วยเหลือได้ที่สมาคมสว่างกตัญญูธรรมสถานจันทบุรี

18 กันยายน 2019
0

น้ำใจชาวจันท์เตรียมวัตถุดิบ ลงพื้นที่ตั้งโรงครัว ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยจังหวัดอุบลราช ธานี รอบ 2 ขณะกู้ภัยสว่างกตัญญูธรรมสถานจันทบุรี เผยจากการลงพื้นที่ปชช.ยังต้อง การความช่วยเหลือ เชิญร่วมบริจาคและร่วมเดินทางช่วยเหลือได้ที่สมาคมสว่างกตัญญูธรรมสถานจันทบุรี

         ที่ลานแอโรบิค เทศบาลเมืองท่าช้าง นายเฉลิมพล ศักดิ์คำ นายกเทศมนตรีเมืองท่า ช้างสันนิบาตจันทบุรี กำลังรวบรวม วัตถุดิบ และวัสดุอุปกรณ์ ในการตั้งโรงครัวประกอบอาหาร เพื่อแจกจ่ายให้กับผู้ประสบอุทกภัยในจังหวัดอุบลราชธานี ซึ่งจะเดินทางไปพร้อมคณะกู้ภัยสว่างตัญญูธรรมสถานจันทบุรี ในวันที่ 19 กันยายน โดยนายเฉลิมพล ศักดิ์คำ กล่าวว่า จากการลงพื้นที่ช่วยเหลือประชาชนที่จังหวัดร้อยเอ็ด พบว่าประชาชน ยังคงต้องการความช่วยเหลืออีกเป็นจำนวนมาก และที่สำคัญคืออาหาร จึงได้ประชาสัมพันธ์ผ่านโซเชียลรับบริจาควัตถุดิบในการปรุงอาหาร ซึ่งครั้งนี้ได้รับน้ำใจจากชาวจันท์อย่างล้นหลามพร้อมใจกันร่วมบริจาค เป็นจำนวนมาก เช่น กระหล่ำปลี ถั่วฝักยาว หัวชายเท้า และหมู ไก่ และอื่นๆอีกมากมาย ทั้งนี้ในส่วนที่บริจาคมาเป็นเงิน ทางคณะจะนำไปซื้อวัตถุดิบเพื่อประกอบอาหารแจกจ่ายให้กับประชาชนและเจ้าหน้าที่ ในพื้นที่อุทกภัย ต่อไป

         ด้านนายอำนาจ ประกอบสัตย์ หัวหน้าชุดประดาน้ำ กู้ภัยสว่างกตัญญูธรรมสถานจันทบุรี เปิดเผยว่า การไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยที่จังหวัดร้อยเอ็ด ได้นำกำลังอาสากู้ภัยฯกว่า 300 นาย เรือท้องแบนจำนวน 10 ลำ และเจ้าหน้าที่ฉุกเฉินด้านการแพทย์ ลงพื้นที่เข้าช่วยเหลือซึ่งเป็นไปด้วยความยากลำบาก เนื่องจากน้ำขึ้นสูงมาก ส่วนใหญ่ พบผู้ป่วยทั้งเก่าและใหม่ รวมถึงผู้ป่วยที่ถูกสัตว์มีพิษกัดต่อย ที่ติดอยู่ภายในบ้าน ไม่สามารถเดินทางไปโรงพยาบาลได้ และอีกส่วนหนึ่งคือกลุ่มที่สูญเสียทรัพย์สินที่ต้องการรับความเยียวยา จึงฝากเตือนไปยังพี่น้องชาวจันท์หรือพี่น้องที่อยู่ใกล้เคียงที่มีความประสงค์ที่จะร่วมบริจาคสิ่งของ อยากให้ร่วมบริจาคเป็นเงินมากกว่า และบริจาคร่วมกับส่วนราชการหรือสมาคมเท่านั้น เพราะอาจเกิดมิจฉาชีพฉวยโอกาสได้ อย่างไรก็ตามหากประชาชนที่มีความประสงค์จะร่วมบริจาคก็ติดต่อได้ที่สมาคมสว่างกตัญญูธรรมสถานจันทบุรีได้


ภาพ/ข่าว สุปราณี แก้วหุง ผู้สื่อข่าว จ.จันทบุรี
นาย พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

error: Content is protected !!