ข่าวใหม่อัพเดท » เพื่อไทย จัดทัพส่งผู้สังเกตการณ์เข้าประจำหน่วยเลือกตั้ง เขต.1 ประจวบฯ

เพื่อไทย จัดทัพส่งผู้สังเกตการณ์เข้าประจำหน่วยเลือกตั้ง เขต.1 ประจวบฯ

25 เมษายน 2023
0

เพื่อไทยจัดทัพส่งผู้สังเกตการณ์เข้าประจำหน่วยเลือกตั้ง เขต.1 ประจวบฯ

25 เม.ย.66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่สำนักงาน ดร.วิชิต ปลั่งศรีสกุล อดีตผู้สมัคร สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย จังหวัดประจวบฯ และที่ปรึกษาเจรตำรวจแห่งชาติ ร่วมกับกลุ่มต่อต้านคอรัปชั่นจังหวัดประจวบฯ จัดกิจกรรมโครงการสัมมนาผู้สังเกตการณ์ประจำหน่วยเลือกตั้ง และการมีส่วนร่วมกับการเลือกตั้งของภาคประชาชน โดยการให้ความรู้แก่ผู้เข้าร่วมสังเกตการณ์ทั้ง 30 คน เพื่อเข้าไปประจำหน่วยเลือกตั้งที่มีความเสี่ยงอาจมีการกระทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง และให้ความรู้ความเขาใจหลักการเฝ้าสังเกตการณ์ โดยโครงการนี้จัดขึ้นเป็นไปตามกรอบกฎหมายเลือกตั้งที่ผู้สมัคร สส.แต่ละเขตจะสามารถทำได้เพื่อรักษาสิทธิ์ตามพรบ.ว่าด้วยการเลือกตั้งฯ

ด้าน ดร.วิชิต ปลั่งศรีสกุล กล่าวว่า จากประสบการณ์ในอดีตที่ตนเองเคยลงสนามแข่งขันลงเลือกตั้งพื้นที่เขต 1 มาแล้ว 2 สมัยในนามพรรคเพื่อไทย เห็นว่าการลงคะแนนเสียงของประชาชนในแต่ละหน่วยยังคงมีจุดบอด ซึ่งตนได้ประเมินจุดอ่อนทั้งสองครั้งแล้วเห็นว่าต้องแก้ไขโดยการส่งผู้สังเกตการณ์เข้าประจำในแต่ละหน่วยในพื้นที่ อ.สามร้อยยอด และ อ.กุยบุรี

เพื่อเป็นการป้องกันการกระทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง และพร้อมสนับสนุนการเลือกตั้งที่บริสุทธ์และเที่ยงธรรม โดยการส่งรายชื่อผู้เข้าร่วมสังเกตการณ์ทั้ง 30 คน ผ่านสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดฯ


นัครินทร์/รายงานข่าว/ประจวบฯ

error: Content is protected !!