ข่าวใหม่อัพเดท » ผู้สมัคร สส.หญิงเดียว เขต 3 ประจวบฯ พรรคภูมิใจไทย ลงพื้นที่หาเสียง ชูโยบายตอบโจทย์พัฒนาคุณภาพชีวิตประชาชน โดยเฉพาะกองทุนผู้สูงอายุ 60 ปี

ผู้สมัคร สส.หญิงเดียว เขต 3 ประจวบฯ พรรคภูมิใจไทย ลงพื้นที่หาเสียง ชูโยบายตอบโจทย์พัฒนาคุณภาพชีวิตประชาชน โดยเฉพาะกองทุนผู้สูงอายุ 60 ปี

24 เมษายน 2023
0

ผู้สมัคร สส.หญิงเดียว เขต 3 ประจวบฯ พรรคภูมิใจไทย ลงพื้นที่หาเสียง ชูโยบายตอบโจทย์พัฒนาคุณภาพชีวิตประชาชน โดยเฉพาะกองทุนผู้สูงอายุ 60 ปี

วันที่ 23 เม.ย. 66 น.ส.มาเรีย เผ่าประทาน ผู้สมัคร สส.เขต 3 พรรคภูมิใจไทย ลงพื้นที่เขต 3 ประกอบไปด้วย อำเภอทับสะแก อำเภอบางสะพาน อำเภอบางสะพานน้อย และอำเภอเมือง (เฉพาะตำบลห้วยทราย) ปราศรัยย่อยเดินหาเสียง ชูโยบายตอบโจทย์พัฒนาคุณภาพชีวิตประชาชน โดยเฉพาะกองทุนผู้สูงอายุ 60 ปี ที่จะมีกินไม่อดตาย เล็งฟื้นฟู 3 อำเภอตอนใต้ของประจวบฯ เพื่อพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวให้กลับคืนมา ร่วมทั้งพืชเศรษฐกิจโดยเฉพาะมะพร้าว ปาล์ม ยาง สับปะรด

ซึ่งจากการลงพื้นที่พบพี่น้องประชาชนมาระยะหนึ่งพบว่า หลายนโยบายของพรรคได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี และสามารถแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนได้อย่างตรงจุด และยังสามารถช่วยให้ประชาชนลืมตาอ้าปากได้จากนโยบายที่มีส่วนในการช่วยเหลือค่าครองชีพ และเงินทุนที่เข้าถึงได้ โดยเฉพาะนโยบาย กองทุนประกันชีวิตสำหรับผู้ที่มีอายุ 60 ปี ขึ้นไป ซึ่งสอดคล้องกับสังคมไทยที่กำลังก้าวเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุ ซึ่งกลุ่มคนเหล่านี้จะได้รับกรมธรรม์ คนละ 100,000 บาท เมื่อเสียชีวิตทายาทจะได้รับ อีกทั้งในขณะที่ยังมีชีวิตอยู่ก็ยังสามารถใช้กรมธรรม์นี้กู้เงินได้อีก 20,000 บาท เพื่อเอาไปใช้จ่ายดำรงชีพ หรือเป็นเงินฉุกเฉิน เงินหมุนเวียนได้

นอกจากนี้นโยบายเกี่ยวกับเรื่องสนับสนุนโซล่าเซลล์ในครัวเรือนก็ยังได้รับความสนใจจากประชาชนมากเช่นเดียวกัน ซึ่งค่อนข้างตอบโจทย์ตรงความต้องการในช่วงพลังงานมีราคาแพงแบบนี้ ส่วนนโยบายอื่นๆที่เน้นหนักทั้งเศรษฐกิจ และการค้า การท่องเที่ยว ก็ยังคงเดินหน้าพัฒนาอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะ จ.ประจวบฯโซนใต้

สำหรับ น.ส.มาเรีย เผ่าประทาน ผู้สมัคร สส.เขต 3 ประจวบคีรีขันธ์ พรรคภูมิใจไทย ถือได้ว่าเป็นผู้สมัครหญิง 1 เดียว ในเขต 3 ประกอบไปด้วย อำเภอทับสะแก, อำเภอบางสะพาน/อำเภอบางสะพานน้อย, และอำเภอเมือง (เฉพาะตำบลห้วยทราย) อดีตกำนันหญิงเดี่ยวอำเภอทับสะแก บุตรสาว นายสวาป เผ่าประทาน ยังเป็นผู้สมัคร สส.ระบบบัญชีรายชื่อ พรรคภูมิใจไทย โดย น.ส.มาเรีย เป็น ผู้สมัคร หมายเลข 7 เขต 3 พรรคภูมิใจไทย ของ จ.ประจวบ คีรีขันธ์


ณัฐธภพ พันสาย / จ.ประจวบคีรีขันธ์ รายงาน 0649646443

error: Content is protected !!