ข่าวใหม่อัพเดท » ชวน เดินเท้าลุยช่วยลูกพรรคหาเสียง อ้อนแม่ค้าตลาดเทศบาล

ชวน เดินเท้าลุยช่วยลูกพรรคหาเสียง อ้อนแม่ค้าตลาดเทศบาล

21 เมษายน 2023
0

สุโขทัย – ชวน หลีกภัย ประธานที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ และอดีตประธานสภาผู้แทนราษฎร เดินเท้าลุยช่วยลูกพรรคหาเสียง ในตลาดเทศบาลสุโขทัย อ้อนคิดถึงแม่ถ้วนที่เคยค้าขายในตลาดเช่นกัน และเดินขอคะแนนทุกแผง พ่อค้า แม่ค้า ประชาชน และฐานเสียงประชาธิปัตย์ ให้การตอบรับเป็นอย่างดี

นายชวน หลีกภัย อดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ประธานที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ ผู้สมัคร สส.บัญชีรายชื่อพรรค พร้อมด้วยนายนายธีระชาติ ปางวิรุฬห์รักษ์ อดีต ส.ส.ชุมพร ผู้สมัคร สส.บัญชีรายชื่อพรรค ลงพื้นที่บริเวณตลาดเทศบาลเมืองสุโขทัยธานี เพื่อปราศรัยหาเสียงช่วยผู้สมัคร ส.ส.เขต 1 จ.สุโขทัย นางสาวประภาภรณ์ เชยวัดเกาะ หรือ เปิ้ล ผู้สมัครหน้าใหม่ ประธาน YEC สุโขทัย โดยนายชวน หลีกภัย ได้ขึ้นขบวนรถแห่ปราศรัยวนรอบตลาด และ ประกาศว่า “วันนี้ตนเอง ชวน หลีกภัย ตัวเป็นๆ ได้มาแนะนำตัวผู้สมัคร พรรคประชาธิปัตย์ พร้อมให้สัมภาษณ์ว่าขณะนี้สถานการณ์ของทางพรรคประชาธิปัตย์ยังตกเป็นรอง จึงต้องออกมาช่วยลูกพรรค ผู้สมัครในแต่ละเขตหาเสียงทั่วประเทศตั้งแต่เหนือจรดใต้ และขณะนี้สถานการณ์เริ่มดีขึ้นมากแล้ว โดยนายชวน ได้นำเอาผลงานที่ได้ทำในอดีตที่ตนเองและพรรคประชาธิปัตย์ทำไว้มาบอกกล่าวให้ได้ทราบกันเช่น เบี้ยผู้สูงอายุ เงินกู้ยืมทางการศึกษา นมโรงเรียน

พร้อมกล่าวว่าเมืองไทยในขณะนี้ต้องยอมรับว่ามีเรื่องทุจริตกระจายไปทั่วทั้งส่วนกลางและภูมิภาคส่วนท้องถิ่น แต่ให้ความเป็นธรรมกับหน่วย งานที่ซื่อสัตย์สุจริต หวังว่าสิ่งที่เรารณรงค์เรื่องความสุจริต เราส่งเสริมให้คนที่มีความสุจริตมาปกครองก็จะไม่โกง ไม่ตั้งคนโกงขึ้นมาปกครองบ้านเมือง ตั้งคนโกงมาทำงานให้มีปัญหากับบ้านเมือง นี่เป็นความเชื่อที่เราต้องทำเป็นพื้นฐานของความสำนึกรับผิดชอบของบ้านเมือง ให้เป็นจุดแข็งของบ้านเมือง เราอาจจะใช้เวลานานหน่อยแต่เราต้องกลับมาเป็นประเทศที่มีวินัยให้ได้

อีกทั้งมีแม่ค้าในตลาดสอบถามว่าจะทำอย่างไรดีกับค่าไฟที่แพงขนาดนี้ นายชวน หลีกภัย ตอบว่าให้ฟังคุณเกียรติ สิทธีอมร ทีมเศรษฐกิจพรรค ที่เสนอรื้อโครงสร้างราคาพลังงานทั้งหมด ทั้งน้ำมัน ก๊าซธรรมชาติ ไฟฟ้า หุงต้ม แอลเอ็นจี แอลพีจี สำหรับไฟฟ้า จะมีการปรับราคาก๊าซป้อนโรงไฟฟ้าให้สะท้อนต้นทุนที่แท้จริงและเป็นธรรม กำหนดสัดส่วนกำลังการผลิตระหว่างรัฐกับเอกชนให้เหมาะสม ที่สำคัญ ทบทวนความจำเป็นการมีค่าความผันแปร หรือค่า FT เสนอยกเลิกโดยมีวิธีอื่นที่ดีกว่า

สำหรับ จ.สุโขทัย ผู้สมัครทั้ง 4 เขต ของพรรคประชาธิปัตย์ได้แก่ นางสาวประภาภรณ์ เชยวัดเกาะ เขต 1 เบอร์ 9, นายสัมพันธ์ ตั้งเบญจผล เขต 2 เบอร์ 2, นายนราธิป ภูมิถาวร เขต 3 เบอร์ 1, และนายรวม ล้นเหลือ เขต 4 เบอร์ 1 โดยนายชวนขอบคุณชาวสุโขทัยที่ให้การตอบรับจนกระแสพรรคในภาพรวมของจังหวัดสุโขทัยนั้นดีขึ้นมาก และพี่น้องชาวสุโขทัยต้องการจะเห็นคนใหม่ๆ ได้มีโอกาสเข้ามาทำหน้าที่เป็นตัวแทนของพี่น้องชาวสุโขทัยมากขึ้น ซึ่งก็จะเป็นโอกาสสำคัญของประชาธิปัตย์ โดยเฉพาะผู้สมัครของพรรค เป็นผู้ที่มีคุณภาพ และมีศักยภาพทุกเขต ซึ่งหลายคนได้ลงพื้นที่มาอย่างต่อเนื่องตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา


พงศ์เทพ สาคร สุโขทัย

error: Content is protected !!