ข่าวใหม่อัพเดท » จันทบุรีแถลงข่าวเปิดฤดูท่องเที่ยวสวนผลไม้เมืองจันท์ ชมรมสวนผลไม้เพื่อการท่องเที่ยว พร้อมเปิด16 สวนผลไม้รับนักท่องเที่ยว ชิมผลไม้สด หวาน อร่อย จากต้นในฤดูกาลนี้

จันทบุรีแถลงข่าวเปิดฤดูท่องเที่ยวสวนผลไม้เมืองจันท์ ชมรมสวนผลไม้เพื่อการท่องเที่ยว พร้อมเปิด16 สวนผลไม้รับนักท่องเที่ยว ชิมผลไม้สด หวาน อร่อย จากต้นในฤดูกาลนี้

21 เมษายน 2023
0

จันทบุรี – แถลงข่าวเปิดฤดูท่องเที่ยวสวนผลไม้เมืองจันท์ ชมรมสวนผลไม้เพื่อการท่องเที่ยวพร้อมเปิด16 สวนผลไม้รับนักท่องเที่ยว ชิมผลไม้สด หวาน อร่อย จากต้นในฤดูกาลนี้

วันนี้ ( 20 เม.ย.66 ) ที่สวนเดพีการ์เด้น จันทบุรี ต.ท่าหลวง อ.มะขาม นายมนต์สิทธิ์ ไพศาลธนวัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรีพร้อมด้วย ผู้แทนการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยสำนักงานจันทบุรี ผู้แทนชมรมสวนผลไม้เพื่อการท่องเที่ยวจังหวัดจันทบุรีได้ร่วมกันแถลงข่าวเปิดสวนให้นักท่องเที่ยวเข้าเยี่ยมชมและชิมผลไม้สด หวาน อร่อยจากสวน เพื่อต้องการสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับทุเรียนและผลไม้เมืองจันท์ โดยบริหารจัดการสวนให้นักท่องเที่ยวได้เข้าไปรับประทานผลไม้สดๆ จากในสวนตั้งแต่เดือนพฤษภาคม ถึงกรกฎาคม ซึ่งนักท่องเที่ยวนอกจากจะได้ลิ้นรสผลไม้คุณภาพสดๆจากต้น ชาวสวน ยังมีโอกาสในการให้ความรู้เกี่ยวกับทุเรียนและผลไม้เมืองจันท์ เช่น สอนให้ดูลักษณะของทุเรียนแต่ละสายพันธุ์ การเลือกซื้อทุเรียนแก่ การแกะทุเรียน สอนในการเลือกมังคุด วิธีการปอกสละที่ถูกต้อง เป็นต้น ทำให้นักท่องเที่ยวมีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับผลไม้เมืองจันท์มากขึ้น เป็นการสร้างประสบการณ์ท่องเที่ยวให้แก่นักท่องเที่ยวอีกรูปแบบหนึ่ง

ซึ่งสวนผลไม้ของชมรมสวนผลไม้เพื่อการท่องเที่ยวจังหวัดจันทบุรีที่เข้าร่วมโครงการในปีนี้มีทั้งสิ้นเบื้องต้น 16 สวน อาทิ เกษตรอินทรีย์สวนพ่อรวย อำเภอเขาคิชฌกูฎ / สวนเคพี การ์เด้น จันทบุรี อำเภอมะขาม / ชบา รีสอร์ท จันทบุรี อำเภอเมือง /อำเภอท่าใหม่ บ้านสวนอิสรีย์ เกษตรอินทรีย์ และ ฟาร์มม้าเมืองจันท์ / สวนอรุณบูรพา / สวนรินรดี / สวนป้าแกลบ & โอท็อป / สวนชุมชนรักษ์เขาบายศรี /บ้านสวนรัชนาฏ / สวนตาบุญช่วย / อำเภอขลุง สวนภูทิพย์ธารา / สวนสมุนไพรรดาโฮมสเตย์สวนเกษตรอินทรีย์ / อำเภอแหลมสิงห์ สวนสาวสุดใจ / สวนลุงฉัตร / สวนเจริญชัย และ สวนอุฎารัตน์

ผู้สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมและดูข้อมูลได้ที่ ททท.สำนักงานจันทบุรี Facebook ททท.สำนักงานจันทบุรี โทรศัพท์ 039 – 480220


ภาพ/ข่าว จรัล บรรยงคเสนา จ.จันทบุรี
พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์รวมข่าวภาคตะวันออก

error: Content is protected !!