ข่าวใหม่อัพเดท » กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า ชี้แจงเหตุคนร้ายลอบวางระเบิด และยิงซ้ำเจ้าหน้าที่ อส.ชคต.นาประดู่ เสียชีวิต 1 นาย บาดเจ็บสาหัส 1 นาย

กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า ชี้แจงเหตุคนร้ายลอบวางระเบิด และยิงซ้ำเจ้าหน้าที่ อส.ชคต.นาประดู่ เสียชีวิต 1 นาย บาดเจ็บสาหัส 1 นาย

18 กันยายน 2019
0

         จากกรณีเหตุคนร้ายไม่ทราบจำนวนลอบวางระเบิด และยิงซ้ำเจ้าหน้าที่ อส.ชคต.นาประดู่ ขณะทำการลาดตระเวนรักษาความปลอดภัยครูขณะเดินทางกลับจาก รร.บ้านควนประ เหตุเกิดพื้นที่บ้านควนประ ต.นาประดู่ อ.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี เมื่อวันที่ 16.ก.ย. 62. เวลา 15.40น. เป็นเหตุให้เจ้าหน้าที่ อส.ชคต.นาประดู่ เสียชีวิต 1 นาย บาดเจ็บสาหัส 1 นาย นั้น

         ล่าสุด พ.อ.วัชรกร อ้นเงิน ผู้ช่วยโฆษก กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 16 ก.ย. 62 เวลา 15.40 น. คนร้ายไม่ทราบจำนวนลอบวางระเบิด และยิงซ้ำเจ้าหน้าที่ ชป. รปภ.ครู จำนวน 6 นาย ประกอบด้วย อส.ชคต.นาประดู่ 5 นาย และ อส.ทพ.ฉก.ทพ.43 1 นาย พร้อมรถจักรยานยนต์ จำนวน 3 คัน ทำการลาดตระเวนรักษาความปลอดภัยครู ขณะเดินทางกลับจาก รร.บ้านควนประ โดยการขับรถจักรยานยนต์ติดตามขบวนรถครู

    เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุในพื้นที่บ้านควนประ ต.นาประดู่ อ.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี ซึ่งขบวนรถครูได้ผ่านไปแล้ว คนร้ายได้จุดระเบิดตรงกับรถจักรยานยนต์คันที่ 2 เป็นเหตุให้ อส.ชคต.ได้รับบาดเจ็บสาหัส 2 นาย และเสียชีวิตในเวลาต่อมา 1 นาย โดยขณะเกิดเหตุ อส.ชคต. รถจักร ยานยนต์คันที่ 1 และ 3 ได้ใช้อาวุธยิงตอบโต้สกัดกั้นป้องกันการเข้ามาแย่งชิงอาวุธปืนของเจ้าหน้าที่ จากนั้นชุด ชป.จรยุทธ์ ฉก.ทพ.43 ที่อยู่ใกล้พื้นที่เกิดเหตุได้ยินเสียงระเบิด จึงรีบเข้าช่วยคลี่คลายสถานการณ์ ช่วยเหลือนำผู้บาดเจ็บส่ง รพ.โคกโพธิ์ และจากการตรวจสอบทราบรายชื่อผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บ ประกอบด้วย

  1. อส.พัลลภ ศรีทองแก้ว อายุ 26 ปี เสียชีวิต (รพ.โคกโพธิ์)
  2. อส.พงษ์ศักดิ์ ยอดใจ อายุ 30 ปี ได้รับบาดเจ็บสาหัสกระสุนถูกบริเวณศรีษะ

          สำหรับความคืบหน้าในที่เกิดเหตุ.ตรวจพบหลุมระเบิดกว้าง 2.ม. ลึก 75 ซม. เศษกล่องเหล็ก, แบตเตอรี่ 1.5 โวลต์ และเหล็กเส้นตัดยาว 3 – 5 ซม. จากการวิเคราะห์ของเจ้าหน้าที่ EOD คาดว่าเป็นระเบิดแสวงเครื่อง น้ำหนักประมาณ 10 กก. วางแบบเร่งด่วน และจุดระเบิดด้วยวิทยุมือถือ ตลอดจนพบวัตถุพยานห่างจุดระเบิดประมาณ 300 ม. ในบริเวณป่าสวนยางพบ โทรศัพท์ 1 เครื่อง และ รอยรถจักรยานยนต์ จำนวน 2 คัน ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นของคนร้าย

         ภายหลังเกิดเหตุ พล.ท.พรศักดิ์ พูลสวัสดิ์ แม่ทัพภาคที่ 4 / ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน ภาค 4 ได้กล่าวแสดงความเสียใจกับญาติและครอบครัวของผู้เสียชีวิต และได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยได้สั่งการให้ส่วนที่เกี่ยวของเร่งรัดเข้าให้การช่วยเหลือเยียวยาในเบื้องต้นและจัดการศพอย่างสมเกียรติที่สุด พร้อมทั้งได้สั่งการให้ ฉก.ปัตตา นี สนธิกำลังตั้งจุดตรวจ จุดสกัด ตามเส้นทางที่คาดว่าคนร้ายจะใช้หลบหนี รวมทั้งการลาดตระเวนทางอากาศ พร้อมแจ้งกำลังภาคประชาชนให้ช่วยกันตรวจสอบในพื้นที่รับผิดชอบ
เพื่อติดตามจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายให้ได้โดยเร็วต่อไป

          โดยคาดว่าคนร้ายที่ก่อเหตุน่าจะเป็นกลุ่มของ นายอับดุลการิม สะตาปอ และนายฮาวารี มะเด็ง ซึ่งเป็นกลุ่มที่เคลื่อนไหวอยู่ในพื้นที่ อ.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี ทั้งนี้ กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า ขอความร่วมมือมายังพี่น้องประชาชน หากพบเบาะแสผู้ต้องสงสัย เข้ามาในพื้นที่ สามารถแจ้งได้โดยตรงกับหน่วยเฉพาะกิจในพื้นที่ หรือโทรสายด่วน 1341 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง


ขอบคุณข้อมูล : ผู้ช่วยโฆษก กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า

สำนักข่าวความมั่นคง

error: Content is protected !!