ข่าวใหม่อัพเดท » คืบหน้า รวบกลุ่มเด็กแว้นก่อเหตุทำร้ายคู่อริก่อนตามไปทำร้ายต่อโรงพยาบาล

คืบหน้า รวบกลุ่มเด็กแว้นก่อเหตุทำร้ายคู่อริก่อนตามไปทำร้ายต่อโรงพยาบาล

16 เมษายน 2023
0

คืบหน้า รวบกลุ่มเด็กแว้นก่อเหตุทำร้ายคู่อริก่อนตามไปทำร้ายต่อโรงพยาบาล

จากกรณี นางสาวอุบลทิพย์ สาระชัย อายุ 27 ปี ชาวอำเภอบางพลี 91/42 หมู่ที่ 12 ตำบลราชาเทวะ อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ ได้หอบหลักฐานภาพคลิปวีดีโอโทรศัพท์มือถือ เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับ ร.ต.อ.สุวิทย์ ภูดอนนาง รองสารวัตรสอบสวน สภ.พระสมุทรเจดีย์ หลังถูกกลุ่มเด็กแว้นกว่าสิบคัน ย่านพระสมุทรเจดีย์ รุมทำร้ายเพื่อนจนบาดเจ็บ เหตุเกิดบนถนนสุขสวัสดิ์ – ป้อมพระจุลจอมเกล้า ใกล้เคียงวัดไตรมิตร ในพื้นที่ของ อำเภอพระสมุทรเจดีย์ จังหวัดสมุทรปราการ เมื่อช่วงดึก เวลา 02.40 น ของวันที่ 14 เมษายน 2566 ที่ผ่านมา ก่อนที่จะถูกกลุ่มเด็กแว้นกลุ่มเดิมตามมาทำร้ายถึงโรงพยาบาล ซึ่งห่างจากโรงพักไม่มากนัก

โดยเมื่อช่วงสายวันนี้ ( 15 เมษายน 2566 ) ทีมข่าวได้ลงพื้นที่จุดเกิดเหตุ ริมถนนสุขสวัสดิ์ – ป้อมพระจุลจอมเกล้า บริเวณใกล้เคียงวัดไตรมิตร ซึ่งเป็นจุดเกิดเหตุที่มีกลุ่มเด็กแว้นได้รุมทำร้ายผู้เสียหาย ซึ่งบริเวณดังกล่าวห่างจาก โรงพัก และ สถานีตำรวจ ประมาณ 5 กม โดยจากการสอบถามชาวบ้านในละแวกดังกล่าวที่เห็นเหตุการณ์ แต่ไม่กล้าที่จะออกมาดู เกรงจะเกิดอันตราย

โดย นายสมพร พลสาลี อายุ 65 ปี เล่าว่า ตนเองกำลังนอนอยู่ในบ้านก็ได้ยินเสียงดังเอะอะโวยวาย บริเวณหน้าร้านค้าริม ถนนสุขสวัสดิ์ – ป้อมพระจุล ใกล้เคียงวัดไตรมิตร หมู่ที่ 1 ตำบลแหลมฟ้าผ่า อำเภอพระสมุทรเจดีย์ จังหวัดสมุทรปราการ ตนเองไม่กล้าออกไปดู เนื่องจากเกรงอันตราย แต่รู้ว่าเป็นกลุ่มรถจักรยานยนต์ กว่า 10 คัน มีเสียงทั้งผู้หญิง และ ผู้ชาย ตระโกนว่าอย่าฟัน โดยมีเรื่องกันประมาณ 30 นาที จากนั้นก็ได้ยินเสียงรถจักรยานยนต์ขับออกไป ตนเองก็กลัวไม่กล้าไปดูกลัวจะโดนลูกหลง โดยที่แถวนี้เคยมีกลุ่มเด็กแว้นเยอะ แต่ก็น้อยลงไปมากแล้ว แต่เรื่องที่ทำร้ายกันเหมือนจะฆ่ากันนั้นแถวนี้ไม่เคยมีมาก่อน พึ่งจะมาเจอนี่ละ

โดยล่าสุดเมื่อช่วงเที่ยงของวันนี้ เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.พระสมุทรเจดีย์ ได้ติดตามตัวกลุ่มผู้ก่อเหตุในคืนดังกล่าว ตามภาพจากกล้องวงจรปิด และ คลิปวีดีโอที่ผู้เสียหายได้บันทึกไว้ได้ จำนวน 3 คน ซึ่งเป็นกลุ่มวัยรุ่นในพื้นที่ดังกล่าว ส่วนผู้ก่อเหตุที่เหลืออยู่ระหว่างการติดตามตัว โดยที่เจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า // ร่วมกันทะเลาะวิวาทในที่สาธารณะ และ มีผู้ได้รับบาดเจ็บ ก่อนส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

จากการสอบถาม นายสิทธิศักดิ์ ศรีโพธิ์ช้าง อายุ 26 ปี ( เสื้อเทา ) เล่าว่า ตนเองกับน้องชายกำลังขี่รถจักรยานยนต์เพื่อหาข้าวกิน โดยที่ขับขี่รถจักรยานยนต์มาตามถนนสุขสวัสดิ์มุ่งหน้าสามแยกพระสมุทรเจดีย์ ก่อนจะเจอกลุ่มรถจักรยานยนต์จอดบริเวณเกาะกลางถนน จุดกลับรถปากซอยสุขสวัสดิ์ 80 ( โกเบ ) และเป็นจังหวะเดียวกับที่ผู้เสียหายขี่รถจักรยานยนต์ผ่านบริเวณดังกล่าว โดยที่มีแฟนสาวเป็นคนขี่รถจักรยานยนต์ และ มีผู้บาดเจ็บเป็นคนซ้อนท้าย ก่อนที่ผู้บาดเจ็บจะตะโกนให้ของลับกับกลุ่มจักรยานยนต์ที่จอดอยู่ จากนั้นกลุ่มรถจักรยานยนต์ได้ไล่ติดตามจนมาถึงจุดเกิดเหตุบริเวณริมถนนใกล้เคียงวัดไตรมิตร ก่อนที่จะมีเพื่อนของผู้บาดเจ็บขับรถยนต์มาช่วยเหลือ และ ได้รับบาดเจ็บจากอาวุธมีดของตัวเองที่ผู้บาดเจ็บพกลงไป และ เกิดการชุลมุนประมาณ 30 นาที ก่อนที่จะแยกย้ายกันไป ฝ่ายผู้บาดเจ็บก็ได้นำตัวเอนที่ได้รับบาดเจ็บไปส่งโรงพยาบาลเปาโล พระประแดง ส่วนตนเองและน้องชายก็ได้ขี่รถจักรยานยนต์ตามผู้เสียหายไป เพื่อจะไปดูทะเบียนรถ และ ถามว่ามาด่าตนเองทำไม่ เพื่อจะได้เอาข้อมูลทะเบียนรถมาแจ้งความร้องทุกข์ที่ผู้บาดเจ็บด่า ส่วนรถจักรยานยนต์อีกกลุ่มนึ่ง มาจอดรอที่ทางเข้าโรงพยาบาล พอเห็นรถผู้เสียหายเลี้ยวเข้าโรงพยาบาล กลุ่มรถจักรยานยนต์ก็เข้าไปทำร้ายผู้เสียหายตามคลิปที่เกิดขึ้น หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบแต่กลุ่มผู้เสียหาย ส่วนกลุ่มผู้ก่อเหตุได้หลบหนีไปก่อนหน้านี้แล้ว ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงแนะนำให้ผู้เสียหายไปแจ้งความร้องทุกข์ สภ.พระสมุทรเจดีย์ เพื่อจะได้ติดตามตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ด้าน พ.ต.อ.ทศพล ทองใบ ผกก.สภ.พระสมุทรเจดีย์ เผยว่า เมื่อวันที่ 14 เม.ย.2566 เวลา 02.45 น เหตุการณ์เกิดขึ้นที่จุดกลับรถปากสุขสวัสดิ์ 80 หรือ ซอยโกเบ ถนนสุขสวัสดิ์ ตำบลปากคลองบางปลากด อำเภอพระสมุทรเจดีย์ มีกลุ่มเด็กแว้นอยู่ 2 กลุ่ม กลุ่มนึ่งมีรถจักรยานยนต์ประมาณกว่า 10 คัน ที่จอดอยู่เกาะกลางถนนตรงจุดกลับรถ ในกลุ่มหนึ่งจอดอยู่ด้านซ้ายประมาณ 2-3 คัน ถนนสุขสวัสดิ์ทิศทางมุ่งหน้าอำเภอพระสมุทรเจดีย์สักพักก็มีรถจักรยานยนต์ 1 คัน ที่มีผู้หญิงขับมาแล้วมีผู้ชายซ้อนท้าย ผ่านมาบริเวณที่กลุ่มจักรยานยนต์ที่จอดและตะโกนให้ของลับพร้อมชูนิ้วกลาง แล้วขับผ่านไป กลุ่มรถจักรยานยนต์ดังกล่าวไม่พอใจจึงได้ขับรถตามไป จนไปถึงบริเวณหน้าวัดไตรมิตร ถนนสุขสวัสดิ์ – ป้อมพระจุล ได้เรียกให้จอดเพื่อจะถามว่าให้ของรับใครจากนั้นพูดจาไม่รู้เรื่องเริ่มมีเสียงดังและเอะอะโวยวายจนเกิดการชุลมุนทำร้ายกันเหตุเกิดประมาณ 30 นาที นอกนั้นต่างคนต่างแยกย้ายกันไป จากนั้นฝ่ายคนเจ็บที่มากับรถเก๋งได้นำตัวไปส่งโรงพยาบาลเปาโล พระประแดง แต่ก็ไปเจอกลุ่มจักรยานยนต์คู่อริจอดรออยู่หน้าโรงพยาบาล พอรถผู้เสียหายมาถึงขับเข้าไปในโรงพยาบาล บริเวณลานจอดรถ จากนั้นก็หลบหนีไป เหตุการณ์ครั้งนี้ทำให้กระจกรถเก๋งด้านขวาข้างคนขับแตกได้รับความเสียหาย ในขณะนั้นคนเจ็บได้เข้าไปรักษาตัวที่โรงพยาบาล ทางเจ้าที่โรงพยาบาลจึงโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พระสมุทรเจดีย์ได้มาตรวจสอบที่เกิดเหตุไม่ถึง 5 นาที พอตำรวจไปถึงกลุ่มจักรยานยนต์ที่เกิดเหตุได้หลบหนีไปแล้วเหลือเพียงกลุ่มผู้เสียหายที่ได้รับบาดเจ็บ

โดยเหตุการณ์ในครั้งนี้ เป็นเหตุการณ์ต่อเนื่อง และ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่ได้รับแจ้งเหตุแต่อย่างใด จึงทำให้เหตุการณืดังกล่าวเกิดขึ้นต่อเนื่องไปถึงในโรงพยาบาล ส่วนมาตรการในการป้องกันเหตุในพื้นที่นั้น ทางเจ้าหน้าที่ได้มีการจัดรถสายตรวจรถยนต์ จำนวน 2 คัน เปิดไฟวาปวาป เพื่อป้องกันเหตุร้ายในพื้นที่ หลังจากนี้จะเพิ่มมาตรการในการป้องกันเหตุ โดยจะเพิ่มสายตรวจรถยนต์ เป็น 4 คัน และ ชุดสืบสวนหาข่าวอีก 2 ชุด ในการป้องกันเหตุในพื้นที่ ส่วน พื้นที่โรงพยาบาลนั้น โดยในพื้นที่อำเภอพระสมุทรเจดีย์นั้น มีโรงพยาบาลอยู่ 3 โรง โดยมีการติดตั้งตู้แดงไว้ทุกโรงพยาบาล โดยจะมีเจ้าหน้าที่สายตรวจคอยไปตรวจตราทุก 2 ชั่วโมง เพื่อเป็นการป้องกันเหตุที่จะเกิดขึ้น


อัญมณี คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ 095-5543516

error: Content is protected !!