ข่าวใหม่อัพเดท » ไฟปริศนา !! ลุกไหม้ห้องเช่าคอนโดหรูย่านพัทยาเหนือ เพื่อนร่วมคอนโดหนีตายกันอลหม่าน

ไฟปริศนา !! ลุกไหม้ห้องเช่าคอนโดหรูย่านพัทยาเหนือ เพื่อนร่วมคอนโดหนีตายกันอลหม่าน

15 เมษายน 2023
0

ไฟปริศนาลุกไหม้ห้องเช่าคอนโดหรูย่านพัทยาเหนือ เพื่อนร่วมคอนโดหนีตายกันอลหม่าน

เวลา 15.00 น. วันที่ 15 เม.ย. 66 พ.ต.อ.ฐนพงศ์ โพธิ ผกก.สภ.เมืองพัทยา นางสาวกมลชนก ก้อนสมบัติ ปลัดอำเภอบางละมุง สายสินธ์ไชย วัฒนศาสตร์สาธร รองประธานมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา รับแจ้งเหตุไฟไหม้พัทยาพอช คอนโดมิเนี่ยม ถนนพัทยาเหนือ ม.1 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งประสานกำลังเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องรุดตรวจสอบและให้การช่วยเหลือ

ในที่เกิดเหตุเป็นคอนโดหรูความสูง 35 ชั้นพบผู้พักอาศัยได้วิ่งหนีตายลงมาอยู่ด้านล่างจำนวนมากเนื่องจากได้ยินสัญญาณไฟฉุกเฉินไฟไหม้ ที่ห้องเลขที่ 88/69 ชั้น 6 พบเปลวไฟและกลุ่มควันพวยพุ่งออกมาบริเวณระเบียงด้านหลังห้อง เจ้าหน้าที่ต้องเร่งขึ้นไปยังห้องที่เกิดเหตุซึ่งทราบว่าไม่มีผู้พักอาศัยอยู่ภายใน กระทั่งทำการทุบประตูและใช้น้ำฉีดดับเพลิงใช้เวลาประมาณ 30 นาทีจึงสามารถระงับเพลิงไว้ได้ โดยพบว่าภายในห้องมีขุดเครื่องนอน หมอน จำนวนกว่า 50 ชุดวางเรียงดันอยู่ที่ประตูห้องนอน ซึ่งชุดเครื่องนอนดังกล่าวเป็นเชื้อไฟอย่างดี

จากการสอบถามนางสาวนงเยาว์ คาเมนิช อายุ 43 ปี ผู้พักอาศัยอยู่ชั้น 8 สังเกตุเห็นที่ห้องเกิดเหตุมีเปลวไฟพุ่งออกมาพร้อมกลิ่นไหม้จากระเบียบหลังห้อง จึงก้มลงไปดูพบจึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ประจำคอนโดฯ ก่อนหอบหิ้วลูกชายหนีตายลงมา

เบื้องต้นได้รับความเสียหายทั้งห้อง ส่วนสาเหตุจะได้ให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานมาตรวจสอบเพื่อที่หาสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้ต่อไป


ภาพ/ข่าว
นายโยธิน พรมแตง
ศูนย์ข่าวพัทยา รายงาน
ขอบคุณ สันติภาพ จัดให้

error: Content is protected !!