ข่าวใหม่อัพเดท » สงกรานต์เดือด!! โจ๋บางบัวทองห้าวชักปืนยิงอริ กระสุนพลาดถูกรถตัวเอง ตร.เร่งตามล่า

สงกรานต์เดือด!! โจ๋บางบัวทองห้าวชักปืนยิงอริ กระสุนพลาดถูกรถตัวเอง ตร.เร่งตามล่า

15 เมษายน 2023
0

สงกรานต์เดือด!! โจ๋บางบัวทองห้าวชักปืนยิงอริ กระสุนพลาดถูกรถตัวเอง ตร.เร่งตามล่า

วันที่ 14 เม.ย.66 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี รับแจ้งเหตุยิงกันภายในหมู่บ้านพฤกษา 3 ซอย58 หมู่5 ต.บางคูรัด อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี จึงพร้อมด้วย พ.ต.ท.พล พื้นพรม รองผกก.ป.สภ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี , ชุดสืบสวน สภ.บางบัวทอง , ชุดสืบสวน ภ.จว.นนทบุรี นายปวีณวัช ปาระมีศรี ปลัดอำเภอหัวหน้าฝ่ายความมั่นคง อำเภอบางบัวทอง รุดตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบรถยนต์กระบะอีซูซุดีเเมค สีบรอนซ์เงิน ทะเบียน 2 ฒฬ 3114 กรุงเทพมหานคร จอดอยู่ภายในซอย58 ถูกกระสุนปืนไม่ทราบขนาดยิงเข้าที่บริเวณฝากระโปรงหน้าจำนวน 2 นัด กันชนหน้าข้างซ้าย 1 นัด เบื้องต้นไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ จากการสืบสวนทราบว่าผู้ก่อเหตุเป็นเจ้าของรถยนต์คันดังกล่าว จึงนำไปตรวจวิถีกระสุนที่ สภ.บางบัวทอง

ขณะที่นายต้น (สงวนชื่อนามสกุล)อายุ 50 ปี อาชีพขายดินสอพอง กล่าวว่า ขณะเกิดเหตุตนขายของอยู่หน้าร้าน ได้ยินเสียงปืนดังขึ้นหลายนัด ขณะเดียวกันพบกลุ่มวัยรุ่นนับสิบคนวิ่งเข้าไปในซอย58 ตนจึงรีบเข้าไปหลบในบ้านและปิดประตูบ้าน ตอนนั้นตกใจมาก สักพักตำรวจก็มาถึง ตนไม่รู้ว่าก่อนหน้านี้ใครมีเรื่องอะไรกับใคร แต่เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตนคิดว่าเป็นการกระทำที่อุกอาจมาก กลุ่มคนก่อเหตุไม่คำนึงถึงความปลอดภัยของคนอื่นเลยสักนิด ส่วนผู้ก่อเหตุคาดว่าไม่น่าจะใช่คนในพื้นที่ เพราะไม่เคยเห็นหน้ามาก่อน แต่เมื่อวานที่ผ่านมา ตนเห็นกลุ่มผู้ก่อเหตุเข้ามาเล่นน้ำและจอดตรงจุดดังกล่าว อยากจะฝากไปถึงพวกที่จะเข้ามามีเรื่อง ให้คิดสักนิด เพราะปีนี้ทางหน่วยงานรัฐเพิ่งจะเปิดให้ประชาชนเล่นน้ำสงกรานต์ตามประเพณีได้ แต่มาก่อเหตุแบบนี้ ถ้าทางการเขาสั่งห้าม คนส่วนมากก็จะเดือดร้อนกันไปหมด

ขณะที่นายออฟ (สงวนชื่อนามสกุล) อายุ 30 ปี กลุ่มที่ถูกยิง กล่าวว่า ตอนเกิดเหตุตนกำลังเล่นน้ำกันอยู่หน้าบ้าน จากนั้นมีกลุ่มวัยรุ่นขับรถกระบะเข้ามาจอดที่ซอย58 และก็เข้ามาหาเรื่อง ขณะเดียวกันได้ใช้อาวุธปืนยิงใส่เข้ามาที่กลุ่มของพวกตน ซึ่งตอนนั้นมีทั้งเด็กและผู้หญิง กำลังยืนเล่นน้ำกันอยู่ ต่างก็วิ่งหลบกระสุนกันจ้าละหวั่นหลังจากที่คนเเรกยิงเสร็จ ก็มีวัยรุ่นอีกคนใช้ปืนยิงใส่เข้ามาที่กลุ่มของพวกตนอีกครั้งซึ่งทั้งสองครั้งกระสุนที่ยิงมาประมาณสิบกว่านัด จากนั้นกลุ่มผู้ก่อเหตุได้วิ่งหลบหนีไป ตนอยากจะถามว่าถ้ากระสุนปืนไปถูกเด็กหรือผู้หญิงที่เขาไม่รู้เรื่อง และถ้าหากมีผู้เสียชีวิตขึ้นมา พวกเขาจะรับผิดชอบยังไงและอยากจะถามว่า เเค่มาเล่นน้ำสงกรานต์ ทำไมต้องพกปืนมาด้วย อยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งตามจับตัวคนก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมายให้ได้โดยเร็วที่สุด เพราะถือว่าเป็นการกระทำที่อุกอาจมาก ไม่เกรงกลัวต่อกฎหมายบ้านเมืองเลยสักนิด

ทางด้าน พ.ต.ท.พล พื้นพรม รอง ผกก.ป.สภ.บางบัวทอง กล่าวว่า ผู้ก่อเหตุเป็น กลุ่มวัยรุ่นที่เข้ามาเล่นน้ำสงกรานต์ แต่พกปืนมาด้วย จึงเกิดความคึกคะนองยิงปืนใส่รถตัวเอง ส่วนสาเหตุที่ยิงปืน ตอนนี้ยังอยู่ในขั้นตอนการสอบสวน ซึ่งจากการสืบสวนคาดว่ากลุ่มผู้ก่อเหตุมีประมาณ 6-7 คน ตอนนี้ชุดสืบสวนกำลังติดตามตัวมาสอบปากคำ เบื้องต้นไม่มีใครได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตแต่อย่างใด ที่ผ่านมาทางเจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอบางบัวทอง ได้วางกำลังไว้หลายจุด แต่เนื่องจากมีประชาชนทยอยเข้ามาเล่นน้ำกันเป็นจำนวนมากซึ่งมากกว่าเมื่อวาน 2-3 เท่า จึงทำให้กำลังเจ้าหน้าที่ไม่เพียงพอ ซึ่งพรุ่งนี้จะมีการเปิดให้พี่น้องประชาชนเข้ามาเล่นน้ำสงกรานต์ได้อีก 1 วัน เริ่มตั้งแต่เวลา 12.00 น.จนถึงเวลา 18.00 น. จึงขอประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนทุกคนเล่นน้ำด้วยความสุภาพ ไม่ก่อความวุ่นวายหรือความเดือดร้อนใดๆทั้งสิ้น สำหรับกลุ่มผู้ก่อเหตุที่ใช้อาวุธปืนยิงนั้น ตอนนี้ตำรวจสามารถยึดกระบะที่ผู้ก่อเหตุขับมาเอาไว้ได้คาดว่าจะรู้ตัวและสามารถจับกุมตัวผู้ต้องหาทั้งหมดได้ในเร็ววันนี้


สาโรจน์ สว่างศรี / นนทบุรี

error: Content is protected !!