ข่าวใหม่อัพเดท » นักท่องเที่ยวทั่วสารทิศทยอยกันเข้ามาเที่ยวทะเลหาดบานชื่นปีนี้ไม่คึกคัก

นักท่องเที่ยวทั่วสารทิศทยอยกันเข้ามาเที่ยวทะเลหาดบานชื่นปีนี้ไม่คึกคัก

15 เมษายน 2023
0

ตราด – นักท่องเที่ยวทั่วสารทิศทยอยกันเข้ามาเที่ยวทะเลหาดบานชื่นปีนี้ไม่คึกคัก

วันแรกของวันที่ 13 เมษายน หาดบานชื่นที่นักท่องเที่ยวนิยมมาเที่ยวมากที่สุดในพื้นที่อำเภอคลองใหญ่ จ.ตราด วันหยุดยาวช่วงเทศกาลสงกรานต์หาดบานชื่นปีนี้ไม่คึกคักมเที่ยวหาดบานชื่นมีนักท่องเที่ยวทยอยกันเข้ามาท่องเที่ยวน้อยมากในปีนี้ ทำให้บรรยากาศทั่วไปไม่ติดขัดด้านจราจรคล่องตัวมีนักท่องเที่ยวทั่วสารทิศทยอยตามเข้ามาชายหาดกับสถานการณ์โควิดที่เบาบางมากขึ้น เป็นสาเหตุทําให้นักท่องเที่ยวกลับไปท่องเที่ยวที่อื่นกันมากขึ้นจึงทําให้บรรยากาศชายหาดบานชื่นปีนี้ไม่คึกคักอย่างเห็นได้ชัดกันมากขึ้น แต่ก็มากันทั่วสารทิศส่วนใหญ่จะมีเพียงชาวตราดและใกล้เคียงและประเทศเพื่อนบ้านที่เลือกเดินทางพาครอบครัวมาเที่ยวพักผ่อนกันเป็นครอบครัวเพราะว่าช่วงนี้บรรยากาศร้อนจัดต้องพักผ่อนริมหาดเท่านั้น

หาดบานชื่นยังเที่ยวได้ตลอดฤดูกาลมานั่งพักผ่อนทานอาหารริมชายหาด จะมีร้านค้าตลอดเส้นทางชายหาดเปิดให้นักท่องเที่ยวมาเที่ยวได้ โดยในช่วงเทศกาลเป็นกรณีพิเศษหรือในช่วงวันสําคัญจะมีทางเจ้าหน้าที่คอยดูแลทั้งทางนํ้าและทางบก นําโดย นางสาวอมวรรณ ผุดวรรณา ผู้อํานวยการศูนย์อนุรักษ์ทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง จ.ตราด และ ศรชล.ตราด พร้อมด้วย ร.ต.อ.พงศธร สระแก้ว เจ้าหน้าที่ตํารวจนํ้าคลองใหญ่ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตํารวจท่องเที่ยวมาให้บริการประชาชนและนักท่องเที่ยวเนื่องในโอกาสเทศกาลสงกรานต์ พร้อมนําอุปกรณ์การช่วยเหลือคอยดูแลให้ความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยวทั้งทางนํ้าและทางบก พร้อมให้คําแนะนํากับนักท่องเที่ยวด้วยแต่ต้องระวังเด็กด้วยการลงเล่นนํ้าทะเลเช่น จะพบแมงกระพรุนมีพิษ ริมชายฝั่งบ้างเป็นครั้งคราวแต่ต้องระวังด้วย ในการลงเล่นนํ้าทะเลในช่วงเทศกาลหรือไม่เทศกาลด้วย

อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่หรือหน่วยงานในพื้นที่ก็ได้นําเอามาติดตั้งไว้ให้แล้วตามริมชายหาด ในช่วงเทศกาลทุกๆปี ตามนโยบายของรัฐมตรีกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ได้สั่งการให้หน่วยงานที่รับผิดชอบทางทะเลลงพื้นที่ช่วยเหลือนักท่องเที่ยวตามชายหาดเป็นต้น ตามนโยบายในช่วงเทศกาลสงกรานต์ของทุกๆ ปี และทางเจ้าหน้าที่ก็ได้นําขวดนํ้าส้มสายชูไว้บริการประชาชนและนักท่องเที่ยวด้วยถ้าเกิดโดนแมงกระพรุนให้นํานํ้าส้มสายชูราดล้างพิษได้เลย ห้ามใช้นํ้าจืดล้างเด็ดขาดและห้ามขัดถูที่โดนแมงกระพรุนเด็ดขาด นักท่องเที่ยวทั้งในจังหวัดตราดและในต่างจังหวัดต่างพากันมาท่องเที่ยวในจังหวัดตราดและใกล้เคียงเดินทางมาพักผ่อนเท่านั้น เนื่องในวันหยุดยาว เนื่องจากหาดบานชื่นเป็นหาดธรรมชาติที่สวยงาม ทั้งหาดทรายสีขาวและทรายละเอียดสวยที่สุดและมีความยาวกว่า 5-6 กม. รวมทั้งน้ำตื้นปลอดภัยสำหรับการลงเล่นน้ำทะเลอย่างไรก็ตาม ปัญหาที่นักท่องเที่ยว และเด็กๆที่ลงเล่นน้ำต้องระมัดระวังเพราะว่าช่วงนี้นํ้าทะเลจะลดลงอย่างเห็นหาดทรายชัดเจนมากมีคลื่นเล็กน้อย อย่างไรก็ตามจะมีเจ้าหน้าที่คอยดูแลทั้งทางน้ำและทางบกตลอดเวลา


ภาพ/ข่าว วิเชียร ม่วงสี จ.ตราด
พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์รวมข่าวภาคตะวันออก

error: Content is protected !!