ข่าวใหม่อัพเดท » อบต.ไม้รูดจัดโครงการสืบสานประเพณีสงกรานต์และวันผู้สูงอายุแห่งชาติ ประจําปี 2566 จํานวน 6 หมู่บ้าน ณ อาคารเฉลิมพระเกียรติ 50 พรรษา

อบต.ไม้รูดจัดโครงการสืบสานประเพณีสงกรานต์และวันผู้สูงอายุแห่งชาติ ประจําปี 2566 จํานวน 6 หมู่บ้าน ณ อาคารเฉลิมพระเกียรติ 50 พรรษา

15 เมษายน 2023
0

ตราด – อบต.ไม้รูดจัดโครงการสืบสานประเพณีสงกรานต์และวันผู้สูงอายุแห่งชาติ ประจําปี 2566 จํานวน 6 หมู่บ้าน ณ.อาคารเฉลิมพระเกียรติ 50 พรรษา อบต.ไม้รูด ต.ไม้รูด อ.คลองใหญ่ จ.ตราด

นายวิจิตร พาพลงาม นายอําเภอคลองใหญ่เป็นประธานเปิดพิธีจัดโครงการสืบสานประเพณีสงกรานต์และวันผู้สูงอายุแห่งชาติขึ้น โดยมีนายสุรศักดิ์ อินทรประเสริฐ นายก อบต.ไม้รูด กล่าวรายงานถึงโครงการวัตถุประสงค์การจัดกิจกรรมสืบสานประเพณีสงกรานต์และวันผู้สูงอายุแห่งชาติขึ้นทุกๆปี พร้อมผู้เข้าร่วม พ.ต.ท.พิชิต พื้นแสน สวญ.สภ.ไม้รูด คณะผู้บริหาร สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตําบลไม้รูด กํานัน ผู้ใหญ่ และประธานศูนย์พัฒนาและฟื้นฟูคุณภาพชีวิตผู้สูงอายุและคนพิการบ้านไม้รูดและบ้านห้วงโสม และคณะกรรมการผู้สูงอายุเข้าร่วมกว่า 500 คน

นายก อบต.ไม้รูด ได้กล่าวว่า จัดขึ้นเป็นประจําทุกปี เพื่ออนุรักษ์และสืบสานวัฒนธรรมประเพณีอันดีงามของคนไทยให้คงสืบต่อไป จึงได้ตระหนักถึงความสําคัญของผู้สูงอายุ โดยการสนับสนุนประชาชนได้มีโอกาสแสดงความเคารพต่ออาวุโสเป็นการส่งเสริมสร้างพื้นฐานจิตใจอันดีงามและเกิดความเป็นศิริมงคลแก่ตนเองและท้องถิ่น แสดงออกซึ่งความกตัญญูกตเวทีต่อผู้สูงอายุ

ในกิจกรรมในวันนี้ได้มีการรดนํ้าดําหัวขอพรจากผู้สูงอายุ และร่วมกิจกรรมต่างๆของวันผู้สูงอายุเป็นจํานวนนมาก พร้อมแลกคูปองจับฉลากรางวัลแลกของขวัญ เช่น ตู้เย็น พัดลม ข้าวสาร และอื่นๆ เป็นจํานวนหลายรายการสนับสนุนโดยหน่วยงานในพื้นที่และผู้ประกอบการในพื้นที่ วัตถุประสงค์เพื่อให้รณรงค์ให้สังคมทุกภาคส่วนได้ตระหนักถึงคุณค่าและสิ่งต่างๆเหล่านี้ และเป็นแนวทางการปฎิบัติที่กล่าวมาเป็นการปลูกฝังให้สิ่งดีงามทั้งสิ้น ปัจจุบันเศรษฐกิจสังคมไทยเปลี่ยนแปลงไปจากเดิมมาก เพื่อเป็นการปลูกฝังเยาวชนให้ประพฤติปฎิบัติแต่สิ่งที่ดีๆต่อไป


ภาพ/ข่าว วิเชียร ม่วงสี จ.ตราด
พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์รวมข่าวภาคตะวันออก

error: Content is protected !!