ข่าวใหม่อัพเดท » รอง ผบช.ภ.4 พร้อมคณะตรวจเยี่ยมให้กำลังใจจุดบริการประชาชนเทศกาลสงกรานต์/2566 ที่หน้าสภ.โพนทอง

รอง ผบช.ภ.4 พร้อมคณะตรวจเยี่ยมให้กำลังใจจุดบริการประชาชนเทศกาลสงกรานต์/2566 ที่หน้าสภ.โพนทอง

14 เมษายน 2023
0

ร้อยเอ็ด – พล.ต.ต.อรรคพงศ์ พิมลศิริ รอง ผบช.ภ.4 พร้อมคณะตรวจเยี่ยมให้กำลังใจจุดบริการประชาชนเทศกาลสงกรานต์/2566 ที่.หน้าสภ.โพนทอง

เวลา 11.30 น. วันนี้ 13 เม.ย. 2566 พล.ต.ต.อรรคพงศ์ พิมลศิริ รอง ผบช.ภ.4 พร้อมคณะตรวจเยี่ยมให้กำลังใจจุดบริการประชาชนเทศกาลสงกรานต์/2566 ที่ หน้าสภ.โพนทอง โดย มี พ.ต.อ.เกียรติปกรณ์ รวมวงศ์ ผกก.สภ.โพนทอง พร้อมกำลังพล กองร้อยน้ำหวาน เจ้าหน้า ที่ประจำจุดบริการประชาชนเทศกาลสงกรานต์/2566 ที่.หน้าสภ.โพนทอง ภ.จว.รอ.ให้การต้อนรับ

พล.ต.ต.อรรคพงศ์ พิมลศิริ รอง ผบช.ภ.4 ได้เน้นย้ำให้กำลังพลบูรณาการร่วมกับทุกภาคส่วน เพื่อคอยอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนอย่างเต็มที่ ในช่วงเทศกาลสงกรานต์/2566 ขอความร่วมมือให้ประชาชนขับขี่ยานพาหนะด้วยความระมัดระวัง พร้อมทั้งเน้นย้ำให้กำลังพลถือปฏิบัติตามแนวทางและข้อสั่งการของ ผบ.ตร. และในโอกาสเดียวกันนี้ คุณวนิดา พิมลศิริ ก็ได้มอบเครื่องดื่มแก่เจ้าหน้าที่ประจำจุด

พ.ต.อ.เกียรติปกรณ์ รวมวงศ์ ผกก.สภ.โพนทอง ภ.จว.รอ.เผย การตั้งจุดตรวจปฏิบัติตามหนังสือ ตร.ที่ ๐๐๐๗.๒๒/๔๓๔ ลง ๒ ก.พ.๒๕๖๖ อย่างเคร่งครัด รวมถึงการซ้อมแผนเผชิญเหตุต่างๆ เพื่อเตรียมความพร้อมไว้ตลอด มาตรการงานจราจร-โดยในช่วงของเทศกาลสงกรานต์ให้เน้นการประชาสัมพันธ์และอำนวยความสะดวกด้านการจราจรให้กับพี่น้องประชาชนที่สัญจรไปมา จากนั้นให้เพิ่มความเข้มข้นในการบังคับใช้กฎหมาย ทั้งใน 10 ข้อหาหลักโดยเพาะข้อหา ขับรถขณะเมาสุรา, ขับรถเร็ว, ไม่สวมหมวกนิรภัย รวมถึงการจำหน่ายสุราตามสถานที่ เวลา วิธีการที่กำหนดไว้ใน พ.ร.บ.เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ และการขายสุราให้กับบุคลมีอายุต่ำกว่า ๒๐ปีหรือให้กับเด็กอายุต่ำกว่า ๑๘ ปี จนมีอุบัติเหตุเกิดขึ้นให้ขยายผลไปถึงผู้ขายหรือดำเนินการตาม พ.ร.บ.คุ้มครองเด็กฯอีกส่วนหนึ่งด้วย รวมถึงการกวดขันตรวจตราการนั่งรถท้ายกระบะ(ไม่เกิน๖คน)ในspace cab (ไม่เกิน๓คน)หรือไม่ให้นั่งริมขอบกระบะ,และให้มีการปิดฝากระบะ ทั้งนี้เพื่อป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน


สุเทพ ลอยแก้ว/รายงาน

error: Content is protected !!