ข่าวใหม่อัพเดท » ผวจ.มุกดาหาร เชิญชวนเที่ยวสงกรานต์ที่ถนนข้าวเปียก มุกดาหาร

ผวจ.มุกดาหาร เชิญชวนเที่ยวสงกรานต์ที่ถนนข้าวเปียก มุกดาหาร

12 เมษายน 2023
0

มุกดาหาร – ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร เชิญชวนเที่ยวงานสงกรานต์ที่ถนนข้าวเปียก แบบวิถีไทย สืบสานประเพณีวัฒนธรรมไทย ในวันที่ 13-15 เมษายน 2566

12 04 66 นายวรญาณ บุญณราช ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร ร่วมกับกลุ่มจังหวัดภาคตะวันออกฉียงเหนือตอนบน2 สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดมุกดาหาร ตำรวจภูธรจังหวัดมุกดาหาร องค์การบริหารส่วนจังหวัดมุกดาหาร และหน่วยงานราชการ จัดกิจกรรมการแถลงงานประเพณีสงกรานต์ ถนนข้าวเปียก ที่บริเวณมุกดาหารสแควร์ (จวนผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหารหลังเก่า) อำเภอเมือง จังหวัดมุกดาหาร

ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร เปิดเผยว่า จังหวัดมุกดาหารจะจัดงานที่ถนนข้างเปียก ในวันที่ 13 – 15 เม.ย. ศกนี้ เพื่อชาวมุกดาหารและนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมาเที่ยวงานแบบวิถีของมุกดาหาร จังหวัดมุกดาหารอยู่ในจุดยุทธศาตร์สำคัญ จังหวัดมุกดาหารมีวิถีชีวิตเชิงวัฒนธรรมที่งดงาม อยู่กันหลากหลายเชื้อชาติ หลายสัญลักษณ์ด้วยกัน กลุ่มชนเผ่า 8 ชนเผ่า ที่สำคัญในตัวเมืองมุกดาหารมีแหล่งท่องเที่ยวต่าง ๆ ที่งดงามต่าง ๆ มากมาย อาทิ วัดรอยพระพุทธบาทภูมโณรมย์ ซึ่งมีพระพุทธรูปที่สูงที่สุด 89 เมตร หน้าตัก 49 เมตร เป็นจุดพักของนักท่องเที่ยวต่าง ๆ ที่มาไหว้พระธาตุพนมแล้ว ต้องมาแวะที่องค์พระใหญ่ ตลอดจนมีวัฒนธรรมอาหารเวียดนาม ส่วนข้าวเปียกเป็นหนึ่งในอาหารเวียดนามที่ยอดนิยม เช้าตื่นขึ้นมาก็ทำบุญตักบาตรที่ริฝั่งแม่น้ำโขง เสร็จแล้วก็มาทานข้างเปียก ขนมปัง รวมทั้งข้างเกรียบปากหม้อ ก็เป็นเสน่ห์ของพื้นที่ เอาวิถีชีวิตมาออกแบบ แล้วมาจัดกิจกรรมสงกรานต์ในปีนี้ เพื่อให้มีความตื่นเต้น และมีเอกลักษณ์ของมุกดาหาร เชิญชวนทุกท่านมาเที่ยวมุกดาหาร มีกิจกรรมต่าง ๆ มากมายภายในงาน ตลอด 3 วัน ตั้งแต่เช้า จรดช่วงเย็นของทุกวัน ..

อย่างไรก็ตาม การจัดงานแถลงข่าวในครั้งนี้ เพื่อสร้างการรับรู้ถึงประเพณีสงกรานต์ ในแบบของชาวจังหวัดมุกดาหาร และประชาสัมพันธ์กิจกรรมที่จะเกิดขึ้นภายในงาน ซึ่งการจัดงานขึ้นในวันที่ 13-15 เมษายน 2566 โดยพิธีเปิดจะเกิดขึ้นในวันที่ 13 เมษา 2566 เริ่มกิจกรรมตั้งแต่ 07.00 น. พิธีทำบุญตักบาตร และช่วงเย็น ชมการแสดง นางรำกว่า 400 ชีวิต ถนนบริเวณสี่แยก หอนาฬิกา ถนนสมุทรศักดารักษ์ ตำบลมุกดาหาร อำเภอเมืองมุกดาหาร จังหวัดมุกดาหาร และพบกับศิลปิน รุ่ง สุริยา คืนวันที่ 13 เมษายน ศิลปินปราโมทย์ วิเลปะนะ คืนวันที่ 14 เมษายน นอกจากนี่ชมการแสดงศิลปวัฒนธรรมสองฝั่งโขง และศิลปวัฒนธรรมพื้นบ้านจังหวัดมุกดาหาร ได้ในทุกๆวัน ตั้งแต่วันที่ 13-15 เมษายน พร้อมทั้งพบกับบูธสินค้า จุดถ่ายรูป สงฆ์น้ำพระ ได้ทุกวันตลอดงาน ..


อนุศักดิ์ – เสาวภา แสนวิเศษ // มุกดาหาร 081-5449094

error: Content is protected !!