ข่าวใหม่อัพเดท » ฉก.ทพ.21 ปฏิบัติการ “หยุดยาเสพติดไว้ที่ชายแดน” ตรวจยึดพืชกัญชาแห้งแบบช่อดอกอัดแน่นขนมาเป็นกระสอบ 80 กก.

ฉก.ทพ.21 ปฏิบัติการ “หยุดยาเสพติดไว้ที่ชายแดน” ตรวจยึดพืชกัญชาแห้งแบบช่อดอกอัดแน่นขนมาเป็นกระสอบ 80 กก.

12 เมษายน 2023
0

ฉก.ทพ.21 ปฏิบัติการ “หยุดยาเสพติดไว้ที่ชายแดน” ตรวจยึดพืชกัญชาแห้งแบบช่อดอกอัดแน่นขนมาเป็นกระสอบ 80 กก.

วันที่ 12 เม.ย.66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันที่ 11 เมษายน 2566 เวลา 19.00 น. กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี โดย พ.อ.สุริวัชร์ อัครพรเดชาพงษ์ ผบ.กรม ทพ.21/ผบ.ฉก.ทพ.21ได้รับแจ้งจากแหล่งข่าวในพื้นที่ อ.บ้านแพง จ.นครพนม ได้รับแจ้งจากแหล่งข่าวในพื้นที่ ว่ามีการลักลอบทำผิดกฎหมาย โดยจะมีการนำเข้าสิ่งของผิดกฎหมายจากประเทศเพื่อนบ้าน เข้ามาในเขตพื้นที่รับผิดชอบ เพื่อจำหน่ายในห้วงเทศการสงกรานต์ บริเวณริมตลิ่งแม่น้ำโขง บ้านดอนแพง ม.7 ต.บ้านแพง อ.บ้านแพง จ.นครพนม จึงสั่งการให้ ร้อย.ฉก.ทพ.2108 ฉก.ทพ.21 โดย ร.ท.วันชาติ เหมือนปืน ผบ.ร้อย.ฉก.ทพ.2108 ฉก.ทพ.21 ร่วมกับชุดปฏิบัติการทำการลาดตระเวน และเข้าทำการซุ่ม/เฝ้าตรวจ จุดเสี่ยง พื้นที่เพ่งเล็ง ตามภาพข่าวด้วยกล้องตรวจการณ์เวลากลางคืน Night Vision ตามภาพข่าวที่ได้รับการแจ้ง วันที่ 11 เม.ย.66 เวลา 19.00 น. เจ้าหน้าที่ทำการซุ่มได้ตรวจพบ เรือหาปลา (เรือกีบ) ต้องสงสัยจำนวน 1 ลำ พายเรือเข้ามาจอดบริเวณท่าน้ำใกล้กับจุดทำการซุ่มอยู่ จากนั้น มีชาย จำนวน 4 คน ได้แบกสิ่งของต้องสงสัยขึ้นมาจากเรือลำดังกล่าว เจ้าหน้าที่ที่ทำการซุ่มอยู่จึงได้แสดงตนขอตรวจสอบ เมื่อชายกลุ่มดังกล่าว พบเห็นว่าเป็นเจ้าหน้าที่ จึงได้ทิ้งสิ่งของที่แบกมา แล้ววิ่งหลบหนีไปกับความมืด และเรือลำดังกล่าวก็สตาร์ทเครื่องยนต์ ขับกลับไปยังฝั่ง สปป.ลาว อย่างรวดเร็ว หน่วยฯ จึงเข้าทำการตรวจสอบสิ่งของต้องสงสัย

ผลการตรวจสอบเบื้องต้น พบเป็นพืชกัญชาแห้งแบบช่อดอกอัดแน่นมาในกระสอบ จึงได้ทำการตรวจยึด พืชกัญชาดังกล่าว มาที่ บก.ร้อย.ฉก.ทพ.2108 เพื่อทำการตรวจสอบอย่างระเอียดอีกครั้ง เป็นของกลางพืชกัญชาแห้งแบบช่อดอกอัดแน่นในกระสอบ จำนวน 4 กระสอบ น้ำหนักประมาณ 80 กก. หน่วยได้เก็บรักษาของกลางไว้ในคลังเก็บรักษาที่ปลอดภัยของหน่วย และจะดำเนินการการประสานหน่วยงานความมั่นคงในพื้นที่ ร่วมแถลงผลการณ์ตรวจยึดและนำส่งของกลางทั้งหมดส่ง สภ.บ้านแพง เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป


เทพข่าวร้อน สำนักข่าวความมั่นคง จังหวัดนครพนม รายงาน

error: Content is protected !!