ข่าวใหม่อัพเดท » จันทบุรี – จัดกิจกรรม “ปลูกป่า ชายเลน สร้างแหล่งอนุบาลสัตว์น้ำ เพิ่มสมดุลแห่งสิ่งแวดล้อม”

จันทบุรี – จัดกิจกรรม “ปลูกป่า ชายเลน สร้างแหล่งอนุบาลสัตว์น้ำ เพิ่มสมดุลแห่งสิ่งแวดล้อม”

17 กันยายน 2019
0

จังหวัดจันทบุรี จัดกิจกรรม “ปลูกป่า ชายเลน สร้างแหล่งอนุบาลสัตว์น้ำ เพิ่มสมดุลแห่งสิ่งแวดล้อม” ปลูกจิตสํานึกให้ประชาชนและเยาวชน ร่วมอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติ

         วันนี้ ( 17 ก.ย.62 ) ที่บริเวณป่าชายเลนบ้านสองพี่น้อง หมู่ที่ 2 ต.บางกะไชย อ.แหลมสิงห์ จ.จันทบุรี นายวิวัฒน์ มหาผลศิริกุล รองผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี เป็นประธาน นำหัว หน้าส่วนราชการ ข้าราชการ ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ประชาชน เยาวชน นักเรียน นักศึกษาร่วม กิจกรรม “ปลูกป่า ชายเลน สร้างแหล่งอนุบาลสัตว์น้ำ เพิ่มสมดุลแห่งสิ่งแวด ล้อม” เพื่อปลูกจิตสํานึกให้ประชาชนและเยาวชนในพื้นที่ ได้ร่วมรักษาสมดุลระบบนิเวศ โดยการปลูกป่าชายเลนให้กลับคืนสู่ธรรมชาติ

         สืบเนื่องจากปัจจุบันปัญหาด้านสิ่งแวดล้อมและการใช้ทรัพยากรธรรมชาติอย่างฟุ่ม เฟือยกำลังเป็นประเด็นที่ประชาชนทั่วไปกำลังให้ความสนใจ เนื่องจากผลกระทบที่เกิดขึ้นจากความเสื่อมโทรมของทรัพยากรธรรมชาตินั้น มีผลโดยตรงกับมนุษย์ และผลที่เกิดขึ้นนั้นเกี่ยวข้องกับการดำเนินชีวิตในแต่ละวันจึงมีความจำเป็นอย่างยิ่งที่หน่วยงานราชการต่างๆภาคเอกชน และประชาชนต้องมีความตระหนักในปัญหาเหล่านี้

          การจัดกิจกรรมครั้งนี้จึงเป็น การปลูกฝังจิตสำนึกในการอนุรักษ์และพัฒนาสิ่งแวดล้อมว่าเป็นหน้าที่ของทุกคน ทุกคนต้องใช้ทรัพยากรธรรมชาติอย่างรู้คุณค่า และต้องช่วยกันรักษาทรัพยากรและสิ่งแวดล้อมไม่ให้เสื่อมโทรมเพื่อให้ทรัพยากรธรรมชาติเหล่านี้มีความยั่งยืน เพื่ออนาคตตลอดไป ซึ่งการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ ผู้ที่เกี่ยวข้องในพื้นที่อําเภอแหลมสิงห์ ขลุง ท่าใหม่ และนายายอาม เข้าร่วมกิจกรรมจำนวนมากปลูกป่าในพื้นที่ที่เคยถูกบุกรุกทำนากุ้งและยึดกลับมาฟื้นฟูธรรมชาติ


ภาพ/ข่าว จรัล บรรยงคเสนา  ทีมข่าวภูมิภาค จ.จันทบุรี
นาย  พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

error: Content is protected !!