ข่าวใหม่อัพเดท » กกต.จันทบุรี จัดกิจกรรมเลือกตั้งเชิงสมานฉันท์เพื่อให้การเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร แบบแบ่งเขตเลือกตั้ง ของจังหวัดจันทบุรี ให้เป็นไปด้วยความโปร่งใส สุจริตและเที่ยงธรรม ป้องกันและป้องปรามการทุจริต

กกต.จันทบุรี จัดกิจกรรมเลือกตั้งเชิงสมานฉันท์เพื่อให้การเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร แบบแบ่งเขตเลือกตั้ง ของจังหวัดจันทบุรี ให้เป็นไปด้วยความโปร่งใส สุจริตและเที่ยงธรรม ป้องกันและป้องปรามการทุจริต

11 เมษายน 2023
0

กกต.จันทบุรี จัดกิจกรรมเลือกตั้งเชิงสมานฉันท์เพื่อให้การเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร แบบแบ่งเขตเลือกตั้ง ของจังหวัดจันทบุรี ให้เป็นไปด้วยความโปร่งใส สุจริตและเที่ยงธรรม ป้องกันและป้องปรามการทุจริต

วันนี้ ( 11 เม.ย.66 ) ที่ห้องมณีทิพย์ โรงแรมนิวส์แทรเวิลลอร์จ จันทุบรี สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดจันทบุรีได้จัดกิจกรรมเลือกตั้งเชิงสมานฉันท์ตามโครงการปฏิรูปการเมืองสุจริตบนฐานของการเลือกตั้งกิจกรรมการอบรมเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจที่ถูกต้องเกี่ยวกับการเลือกตั้งเชิงสมานฉันท์ในการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบแบ่งเขตเลือกตั้ง โดยมนต์สิทธิ์ ไพศาลธนวัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี เป็นประธานเปิดเปิดโครงการ พร้อมแนะนำผู้สมัคร ตัวแทนพรรคการเมือง และตัวแทนผู้สมัครให้สอบถาม กกต.ให้ชัดเจนถึงข้อระเบียบ กฎหมาย ในการหาเสียงเพื่อป้องปรามการกระทำผิดที่จะส่งผลต่อตัวผู้สมัครโดยตรง

ทั้งนี้นายอำนาจ ผุสดี ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดจันทบุรี ได้กล่าวถึงวัตถุประสงค์ของการจัดกิจกรรมครั้งนี้ ว่า สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดจันทบุรี ได้ตระหนักถึงความสำคัญของการเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจและการสร้างจิตสำนึกการมีส่วนร่วมทางการเมืองและใช้สิทธิเลือกตั้งทำให้การเลือกตั้งเป็นไปอย่างสุจริต และเที่ยงธรรม ลดปัญหาความขัดแย้งในการเลือกตั้ง ไม่กระทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง ไม่มีการซื้อสิทธิขายเสียง และใส่ร้ายป้ายสีซึ่งกันและกันในการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรในครั้งนี้ จึงได้จัด “กิจกรรมการเลือกตั้งเชิงสมานฉันท์ในการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร แบบแบ่งเขตเลือกตั้ง ของจังหวัดจันทบุรี” ขึ้น เพื่อให้การเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร แบบแบ่งเขตเลือกตั้ง ของจังหวัดจันทบุรี เป็นไปด้วยความโปร่งใส สุจริตและเที่ยงธรรม ป้องกันและป้องปรามการทุจริต ลดจำนวนเรื่องร้องเรียน/ร้องคัดค้าน / สร้างความรู้ และสร้างความเข้าใจที่ถูกต้องเกี่ยวกับกฎหมาย ระเบียบวิธีปฏิบัติในการเลือกตั้งแก่ผู้สมัครรับเลือกตั้ง และผู้ที่เกี่ยวข้อง / สร้างการยอมรับเรื่องการรู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย รู้รักสามัคคี การรักษาความเป็นมิตรก่อนและหลังการเลือกตั้งแก่ผู้สมัครรับเลือกตั้งเพื่อให้การหาเสียงเป็นไปอย่างสุจริต โปร่งใส ไม่กระทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง ไม่มีการซื้อสิทธิขายเสียงและใส่ร้ายป้ายสีซึ่งกันและกัน / ผู้สมัครรับเลือกตั้ง ผู้สนับสนุน พรรคการเมือง และผู้ที่เกี่ยวข้องกับการเลือกตั้งมีความเชื่อถือในกระบวนการเลือกตั้ง ยอมรับกฎกติกาการเลือกตั้ง และยอมรับผลการเลือกตั้งโดยสันติ และการจัดกิจกรรม เลือกตั้งเชิงสมานฉันท์ครั้งนี้ มีผู้เข้าร่วมกิจกรรมฯ ประกอบด้วยผู้สมัครรับเลือกตั้ง สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร แบบแบ่งเขตเลือกตั้ง ของจังหวัดจันทบุรี ทั้ง 3 เขตเลือกตั้ง และผู้สนับสนุนหรือผู้ช่วยหาเสียงในการเลือกตั้ง ร่วมกิจกรรมครบทั้ง 3 เขต


ภาพ/ข่าว จรัล บรรยงคเสนา จ.จันทบุรี
พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์รวมข่าวภาคตะวันออก

error: Content is protected !!