ข่าวใหม่อัพเดท » 8 แกนนำดีเบต พัทยา

8 แกนนำดีเบต พัทยา

11 เมษายน 2023
0

8 แกนนำพรรคการเมืองภาคตะวันออก ร่วมดีเบตเปิดนโยบายหาเสียง ภาคตะวันออก Road to The Future ด้านกองเชียร์ 8 พรรคการเมืองร่วมส่งกำลังใจกันอย่างคึกคัก

( 10 เมษายน 2566) วานนี้ที่ศาลาว่ากาเมืองพัทยา เนชั่นทีวี ได้จัดเวทีดีเบต เลือกตั้ง 66 โดยพบว่าในการจัดดีเบตครั้งนี้ ได้มีการเชิญ 8 ขุนพล พรรคการเมืองภาคตะวันออก ร่วมเวทีดีเบต ภายใต้โครงการ Road to The Future ประกอบไปด้วย นายสาธิต ปิตุเตชะ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ,นายประวัฒน์ อุตตะโมช รองหัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย ,นายพณาเจือเพ็ชร์ กฤษณะราช รองหัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้า , ผศ.ดร. สันติ กีระนันท์ กรรมการนโยบายและยุทธศาสตร์พรรคชาติไทยพัฒนา ,นายสุชาติ ชมกลิ่น กรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์ พรรครวมไทยสร้างชาติ ,นายสธยา คุณปลื้ม สมาชิกพรรคเพื่อไทย ,นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ผู้ช่วยหาเสียงพรรคก้าวไกล ,นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ นอกจากนี้ยังพบว่ามีในส่วนของบรรดาเหล่ากองเชียร์จากทุกพรรคการเมือง ร่วมเป็นกำลังใจและร่วมเชียร์พรรคของตัวเองกันอย่างสุดเสียง ซึ่งบางพรรคการเมือง มีทั้งป้ายไฟ และเสื้อทีม จัดมาให้กองเชียร์กันอย่างเต็มสูบ

สำหรับขั้นตอนการดีเบตครั้งนี้แบ่งช่วงการดีเบตออกเป็น 3 ช่วง ช่วงแรกเป็นการ เป็นการแนะนำนโยบายของพรรค แต่ละพรรค และแสดงวิศัยทัศน์ของแต่ละพรรคการเมือง โดยให้เวลาคนละ 5 นาที โดยการเรียงลำดับก่อนหลังจากการหมุนวงล้อ

คนแรก นายสนธยา คุณปลื้ม สมาชิกพรรคเพื่อไทย โดยโชว์วิสัยทัศน์ คิดใหญ่ ทำเป็น เพื่อไทยทุกคน พร้อมพักหนี้เกษตรกรที่พบว่าปัจจุบันเกษตรแต่ละภูมิภาคมีเรื่องปัญหาเรื่องของหนี้สิ้นที่เกิดจากภาคการเกษตรจำนวนมาก ด้วยการส่งเสริมการสร้างรายได้เกษตรกร 3 เท่า ผ่านการสนับสนุนภาคการเกษตร ค่าแรงขั้นต่ำจะต้องได้อยู่ที่คนละ 600 บาท ทุกคนจะได้เงินเข้ากระเป๋าเงินดิจิทัลเพื่อสามารถไว้ใช้ได้คนละ 10,000 บาท และผู้ที่จบปริญญาตรีจะต้องได้รับเงินเดือนเริ่มต้นที่ 25,000 บาท พร้อมเพิ่มศักยภาพด้านการแข่งขัน ด้วยการตั้งเป้าหมายในการมีรายได้จากการท่องเที่ยวเพิ่มขั้นเป็น 3 ล้านล้านบาท ปลอดล้อคอาชีพประมงที่มีปัญหาอยู่ในขณะนี้ จัดให้มีโรงเรียนสองภาษาทุกท้องถิ่นเพื่อเปิดโอกาศให้นักเรียนสามารถมีที่เรียนใกล้บ้านที่มีศักยภาพ สำหรับผู้ที่ชื่นเรื่องของการเดินทาง หรือต้องเดินทางติอต่อธุรกิจไปในหลายประเทศ ในอนาคต พาสปอร์ตไทย จะต้องสามารถใช้ไปได้ทั่วโลก

2.นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ผู้ช่วยหาเสียงพรรคก้าวไกล ได้หยิบยกเรื่องของเส้นทางโทรคมนาคมขนส่ง ที่พรรคก้าวไกล เตรียมสนับสนุนเรื่องของการเดินทางในระบบเครื่อข่ายรถโดยสารสาธารณะ ที่จะต้องมีการเชื่อมโยงไปในทุกพื้นที่ เพื่อความเจริญ พร้อมเตรียมเปิดเส้นทางเดินรถ EV BUS ได้บริการประชาชนเพื่อลดต้นทุนในการเดินทาง ส่งเสริมการเจริญเติบโตในภาคธุรกิจ

3 .ดร.สาธิต ปิตุเตชะ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ออกมาแสดงวิสัยทัศน์ของพรรคเรื่องของการพัฒนาในระบบสาธารณสุข ที่พร้อมจะเดินหน้าพัฒนาระบบสาธารณสุขพื้นฐาน เพิ่มการขนส่งผู้ป่วยฉุกเฉินด้วยระบบ SKY Doctor สนับสนุน อสม.ในการส่งเสริมป้องกันโรค เน้นการตรวจสุขภาพฟรีแก่ประชาชนทุกคนหลังพบปัจจุบันประชาชนมีความเสี่ยงโณคร้ายแรงเพิ่มมากขึ้น จัดทำเวลเนทเซ็นเตอร์ ที่พักอาศัยคนทำงาน EEC เพิ่งบางเบาภาระให้กับคนทำงาน

4.นายสุชาติ ชมกลิ่น กรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์ พรรครวมไทยสร้างชาติ ได้โชว์ผลงานที่ผ่านมาหลังนั่งเก้าอี้รัฐมนตรีว่ากากรระทรวงแรงงานว่าได้ผลักดัน และ สร้างผลงานไว้มากมาย อาทิ ฟื้นฟูเศรษฐกิจขับเคลื่อนภาคอุตสาหกรรม Foctory Sandbox ส่งผลให้การส่งออกในเดือนมีนาคม 2565 ทำสถิติ สร้างมูลค่าสูงสุดในรอบ 30 ปี ยอดส่งออกใน 5 เดือนแรก ปี 2565 โตขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทะลุ 122 แสนล้านเหรียญสหรัฐ เพื่มขึ้นเป็น 12.9% ด้าน IMF คาดเศรษฐกิจไทย ปี 2566 จะสวนทางเศรษฐกิจโลก เกิดการขยายตัว 3.7% ปัจจัยหนุนคือความชัดเจนของนโยบายรัฐบาล พร้อมชูนโยบาย พร้อมชูนโยบายบัตรสวัสดิการพลัส 1,000 บาท ต่อเดือน , คืนเงินทันที 30% เงินชราภาพ ม.33 , ม.39 , มีโรงพยาบาลประกันสังคมให้กับผู้ใช้แรงงาน , เงินเลี้ยงดูบุตร 1,000 บาท จนบุตรอายุ 6 ปี , อายุ 55 ปี จะได้เงินชราภาพประกันสังคม , เกษตรกรรายย่อย จะได้ ช่วยค่าเก็บเกี่ยว ไร่ละ 2,000 บาท

5.ผศ.ดร. สันติ กีระนันท์ กรรมการนโยบายและยุทธศาสตร์พรรคชาติไทยพัฒนา แจงพรรคชาติไทยพัฒนาให้ความสำคัญกับท้องถิ่น เน้นการพัฒนาท้องถิ่น เพิ่มงบลงทุน 10 ล้านบาทให้กับทุกท้องถิ่นเพื่อใช้ในการพัฒนา สานต่อและเร่งพัฒนา EEC ต่อยอดจากพรรคเพิ่มไทยที่เคยทำมาแล้ว โดยการพัฒนาจะต้องคำนึงถึงสิ่งแวดล้อมและคุณภาพชีวิตของประชาชนเป็นหลัก อาทิ การพัฒนาให้พื้นที่ภาคตะวันออกเป็นศูนย์กลางในการส่งออกผลไม้ เปิดแผน EFC มหานครผลไม้โลก ส่งเสริมให้เกิดการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน กระจายรายได้ให้คนในพื้นที่ แก้ไขปัญหาประมงพื้นบ้าน ชายฝั่งทะเลฟื้นฟูระบบนิเวศอย่างเป็นระบบ

6.นายประวัฒน์ อุตตะโมช รองหัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย เผยถึงการส่งเสริมประชาธิปไตยในแบบที่ไม่ต้องนอนรอ จะต้องไม่มีปล่ใหญ่กินปลาเล็ก ถ้าปล่อยไว้ปลาเล็กอาจจะต้องตายไปจนหมด ต้องส่งเสริมให้มีการปล่อยเงินกู้ให้กับภาคธุรกิจ SME เพื่อนำไปปิดเงินกู้นอนระบบเพราะดอกเบี้ยที่สูงเกินจริง เติมทุนให้ผู้ประกอบการ SME เพื่อนำไปใช้ในการต่อยอดในการประกอบธุรกิจ พร้อมแก้ไขปัหญาเรื่องของน้ำที่พบว่า ณ.ปัจจุบันขาดแคลน

7.นายชัยวุฒิ ธนาคมนุสรณ์ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เผยว่าที่ผ่านมาพรรคพลังประชารัฐได้ขับเคลื่อนหลายอย่าง ส่งผลให้ EEC มีความเจริญเติบโตด้านเศรษฐกิจมาอย่างต่อเนื่อง ปัญหาหลักที่พบคือการขาดคนทำงาน ซึ่งในอนาคตจะเกิดการลงทุนมากขึ้นต่อเนื่อง ส่งผลให้เตรียมพัฒนาคนให้ได้ 100,000 คนต่อปี ในการส่งเสริมการศึกษาให้ตรงกับสายงานที่ขาดแคลน

8.นายพณาเจือเพ็ชร์ กฤษณะราช รองหัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้า เผยเน้น ยุทธศาสตร์ Spectrum Economy เศรษฐกิจเฉดสี ประกอบด้วย เศรษฐกิจสร้างสรรค์ กองทุน Soft power , เศรษฐกิจวัยเก๋า สร้างงานผู้สูงวัย เศรษฐกิจสีเทา เปลี่ยนส่วนเป็นภาษี , เศรษฐกิจสายเทค ลดภาษีสตาร์ตอัพ , เศรษฐกิจสีเขียว ทุกบ้านขายไฟฟ้าได้ ,เศรษฐกิจสายมู งบจังหวัดละพันล้านบาท สร้างแหล่งท่องเที่ยวศักดิ์สิทธิ์ และเศรษฐกิจสีรุ้ง LGBTQ สมรสได้ เพิ่มนักท่องเที่ยว


ภาพ/ข่าว
นายโยธิน พรมแตง
บรรณาธิการข่าวอาวุโส
สำนักข่าวความมั่นคง รายงาน

error: Content is protected !!