ข่าวใหม่อัพเดท » โรงพยาบาลมะเร็งลพบุรี จัดงานวันสงกรานต์ให้ผู้ป่วย

โรงพยาบาลมะเร็งลพบุรี จัดงานวันสงกรานต์ให้ผู้ป่วย

11 เมษายน 2023
0

จังหวัดลพบุรี – โรงพยาบาลมะเร็งลพบุรี จัดงานวันสงกรานต์ พร้อมอัญเชิญพระพุทธรูป ให้ผู้ป่วยซึ่งไม่สามารถกลับไปฉลองสงกรานต์กับครอบครัว ได้มีโอกาสสรงน้ำขอพร เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจ ในการต่อสู้กับโรคร้าย และไม่รู้สึกว่าถูกทอดทิ้งให้โดดเดี่ยวในวันสงกรานต์และวันครอบครัว

นายแพทย์เมธี วงศ์เสนา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมะเร็งลพบุรี ได้นำคณะแพทย์ พยาบาล พร้อมด้วย ผู้ป่วยมะเร็งและญาติผู้ป่วย ตลอดจนเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลมะเร็งลพบุรี ที่ไม่สามารถเดินทางกลับไปร่วมฉลองสงกรานต์กับครอบครัว ตามภูมิลำเนาได้ เนื่องจากผู้ป่วยส่วนใหญ่ยังต้องอยู่ในความดูแลของแพทย์ พร้อมใจกันกันสวมใส่เสื้อลายดอก ประกอบพิธีทำบุญถวายภัตตาหารเพล และสรงน้ำของพรพระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ ประจำโรงพยาบาล เพื่อความเป็นสิริมงคลต่อตนเองและครอบครัว เนื่องในโอกาสวันสงกรานต์ วันขึ้นปีใหม่ของไทย และวันครอบครัว ประจำปี 2566

ทั้งนี้ เพื่อเป็นการอนุรักษ์ ฟื้นฟู ส่งเสริม และสืบทอดขนบธรรมเนียมประเพณีไทยอันดีงาม สร้างความสามัคคีของบุคลากรในโรงพยาบาล ตลอดจน เพื่อไม่ให้ผู้ป่วยมะเร็งเกิดความรู้สึกโดดเดี่ยว ในวันสำคัญของไทย โดยเฉพาะผู้ป่วยยังส่วนใหญ่ต้องอยู่ ในความดูแลของแพทย์ เพื่อเป็นขวัญกำลังใจให้แก่ผู้ป่วยได้ มีแรงใจที่เข็มแข็งในการต่อสู้กับโรคร้าย
โอกาสเดียวกันนี้ ทางโรงพยาบาลมะเร็งลพบุรี ยังได้จัดของขวัญ เนื่องในวันขึ้นปีใหม่ไทย และวันสงกรานต์ ประจำปี 2566 พร้อมอาหารมื้อพิเศษ ให้แก่ผู้ป่วยที่สามารถรับประทานได้ด้วยตนเอง และญาติผู้ป่วย รวมถึงบุคคลกรทางการแพทย์ ได้ร่วมกันรับประทาน เพื่อเป็นขวัญกำลังใจ พร้อมทั้งจัดให้มีการละเล่นกีฬาพื้นบ้านคลายร้อน อาทิ สาวน้อยตกน้ำ การแข่งขันมวยทะเล ทั้งประเภทชาย และหญิง เพื่อสร้างบรรยากาศความสนุกสนาน ให้แก่ผู้ป่วย ญาติผู้ป่วย และบุคลากร ทางการแพทย์ เนื่องในวันสงกรานต์และวันครอบครัว ประจำปี 2566 อีกด้วย


กฤษณ์ สนใจ ลพบุรี 0890899090

error: Content is protected !!