ข่าวใหม่อัพเดท » จันทบุรีจัดกิจกรรม อนุรักษ์ ฟื้นฟู และป้องกันทรัพยากรทางทะเลและป่าชายเลนแบบมีส่วนร่วม รณรงค์จัดเก็บขยะชายหาดและแนวปะการัง ลดผลกระทบสิ่งแวดล้อม

จันทบุรีจัดกิจกรรม อนุรักษ์ ฟื้นฟู และป้องกันทรัพยากรทางทะเลและป่าชายเลนแบบมีส่วนร่วม รณรงค์จัดเก็บขยะชายหาดและแนวปะการัง ลดผลกระทบสิ่งแวดล้อม

11 เมษายน 2023
0

จันทบุรีจัดกิจกรรม อนุรักษ์ ฟื้นฟู และป้องกันทรัพยากรทางทะเลและป่าชายเลนแบบมีส่วนร่วม รณรงค์จัดเก็บขยะชายหาดและแนวปะการัง ลดผลกระทบสิ่งแวดล้อม

วันนี้ ( 10 เม.ย.66 ) ที่บริเวณสะพานท่าเทียบเรือเกาะเปริด ( เกาะ – เปิด ) ตำบลเกาะเปริดอำเภอแหลมสิงห์ จังหวัดจันทบุรี นายมนต์สิทธิ์ ไพศาลธนวัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี เป็นประธานนำหัวหน้าส่วนราชการ ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น พนักงาน เจ้าหน้าที่ อบต.เกาะเปริด ตำรวจชุมชน ผู้นำชุมชน อาสาสมัครทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดจันทบุรี นักเรียน กศน. เด็ก เยาวชน ร่วมกิจกรรม อนุรักษ์ ฟื้นฟู และป้องกันทรัพยากรทางทะเลและป่าชายเลนแบบมีส่วนร่วม รณรงค์จัดเก็บขยะชายหาดและแนวปะการัง รวมทั้งขยะใต้น้ำทั้งบริเวณชายฝั่งท่าเทียบเรือ และที่เกาะกวาง หมู่ที่ 3 ตำบลเกาะเปริด ที่มีขยะทะเลลอยตามกระแสคลื่นลมเข้ามาเกยชายหาดส่งผลต่อสัตว์น้ำ รวมทั้งสิ่งแวดล้อมโดยรอบ ปลุกจิตสำนึก และให้ความรู้แก่ประชาชนให้เห็นความสำคัญ และตระหนักถึงปัญหาขยะที่สามารถแก้ไขปัญหาได้ด้วยตัวเอง ลดใช้พลาสติกที่เกินความจำเป็นพยายามใช้ซ้ำให้มากครั้ง รีไซเคิลตามหลัก ๓ R (Reduce, Reuse, Recycle) ทิ้งขยะให้ถูกที่ ถูกทาง ทิ้งให้ลงถังที่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นจัดเตรียมไว้ให้ และถูกถังแยกประเภทเพื่อสะดวกในการกำจัด ปัจจุบันปัญหาขยะ โดยเฉพาะขยะทะเลถุงพลาสติก กล่องโฟม ขวดพลาสติก วัสดุเชือกไนล่อน และขยะอื่น ๆ มีผลโดยตรงต่อคุณภาพสัตว์น้ำ ซึ่งจำเป็นที่มนุษย์ทุกคนต้องให้ความสำคัญ และช่วยกันแก้ปัญหาอย่างจริงจัง


ภาพ/ข่าว จรัล บรรยงคเสนา จ.จันทบุรี
พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์รวมข่าวภาคตะวันออก

error: Content is protected !!