ข่าวใหม่อัพเดท » กกต.เพชรบูรณ์ จัดอบรมให้ความรู้เกี่ยวกับการเลือกตั้งแก่ คณะกรรมการประจำเขตเลือกตั้ง และ ผู้สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.

กกต.เพชรบูรณ์ จัดอบรมให้ความรู้เกี่ยวกับการเลือกตั้งแก่ คณะกรรมการประจำเขตเลือกตั้ง และ ผู้สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.

11 เมษายน 2023
0

เพชรบูรณ์ – กกต.เพชรบูรณ์จัดอบรมให้ความรู้เกี่ยวกับการเลือกตั้งแก่ คณะกรรมการประจำเขตเลือกตั้ง และ ผู้สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.

ที่หอประชุมองค์การบริหารส่วนจังหวัดเพชรบูรณ์ นายกฤษณ์ คงเมือง ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ เป็นประธานเปิดโครงการปฏิรูปการเมืองสุจริตบนพื้นฐานของการเลือกตั้ง กิจกรรมอบรมเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจที่ถูกต้องเกี่ยวกับการเลือกตั้งเชิงสมานฉันท์ในการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบแบ่งเขตเลือกตั้ง โดยมี นายสุวิทย์ ศรีวงษา ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำจังหวัดเพชรบูรณ์ กล่าวรายงาน พร้อมด้วยคณะกรรมการประจำเขตเลือกตั้ง สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบแบ่งเขตเลือกตั้งทั้ง 6 เขต และผู้สนับสนุนผู้สมัคร เข้าร่วมรับฟัง

นายสุวิทย์ ศรีวงษา ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำจังหวัดเพชรบูรณ์ กล่าวว่า การให้ความรู้ความเข้าใจที่ถูกต้องเกี่ยวกับการเลือกตั้ง ครั้งนี้มีผู้เข้าร่วมรับฟังประกอบ ด้วยคณะกรรมการประจำเขตเลือกตั้งผู้สมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบแบ่งเขตเลือกตั้งทั้ง 6 เขตเลือกตั้ง และผู้สนับสนุนผู้สมัครจำนวน 181 คน มีวัตถุประสงค์เพื่อให้ความรู้ และสร้างความเข้าใจที่ถูกต้อง เกี่ยวกับกฎหมาย ระเบียบ วิธีปฏิบัติ ข้อห้ามและความผิด หรือการกระทำที่อาจสุ่มเสี่ยงต่อการฝ่าฝืนกฎหมายของผู้สมัคร หรือผู้เกี่ยวข้อง ทำให้การหาเสียงเป็นไปโดยชอบด้วยกฎหมายปราศจากการใส่ร้ายป้ายสีซึ่งกันและกัน และเพื่อสร้างการยอมรับเรื่องการ รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย รู้รักสามัคคี การรักษาความเป็นมิตร ก่อนและหลังการเลือกตั้ง แก่ผู้สมัครรับเลือกตั้ง อันจะเป็นประโยชน์ต่อส่วนรวม และส่งผลให้การเลือกตั้งเป็นที่ยอมรับของประชาชน

ทั้งนี้จังหวัดเพชรบูรณ์ แบ่งเขตเลือกตั้งเป็น 6 เขต มีหน่วยเลือกตั้ง 1,654 หน่วย มีผู้มีสิทธิเลือกตั้งจำนวนทั้งสิ้น 787,986 คน เป็น ชาย 382,608 คน และเป็นหญิง 405,378 คน มีผู้สมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบแบ่งเขตเลือกตั้ง จำนวน 63 ราย แบ่งเป็น เขตเลือกตั้งที่ 1 จำนวน 11 ราย เขตเลือกตั้งที่ 2 จำนวน 11 ราย เขตเลือกตั้งที่ 3 จำนวน 10 ราย เขตเลือกตั้งที่ 4 จำนวน 11 ราย เขตเลือกตั้งที่ 5 จำนวน 8 ราย และเขตเลือกตั้งที่ 6 จำนวน 12 ราย


สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดเพชรบูรณ์

error: Content is protected !!