ข่าวใหม่อัพเดท » คณะอธิบดีกระทรวงแรงงานจากพนมเปญ พร้อมด้วยคณะและเจ้าหน้าที่ร่วมงานพิธีสรงนํ้าพระพุทธรูปและร่วมกิจกรรมการละเล่น ตามประเพณีสงการนต์ของแรงงานชาวกัมพูชา ครั้งที่ 2

คณะอธิบดีกระทรวงแรงงานจากพนมเปญ พร้อมด้วยคณะและเจ้าหน้าที่ร่วมงานพิธีสรงนํ้าพระพุทธรูปและร่วมกิจกรรมการละเล่น ตามประเพณีสงการนต์ของแรงงานชาวกัมพูชา ครั้งที่ 2

11 เมษายน 2023
0

ตราด – คณะอธิบดีกระทรวงแรงงานจากพนมเปญ พร้อมด้วยคณะและเจ้าหน้าที่ร่วมงานพิธีสรงนํ้าพระพุทธรูปและร่วมกิจกรรมการละเล่น ตามประเพณีสงกรานต์ของแรงงานชาวกัมพูชา ครั้งที่ 2 เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา วันนี้โดยมีวงกองยาวหมู่ 9 ร่มเย็น ร่วมกับวงทรงศักดิ์คอมโบ้มาร่วมแสดงสีสันบรรเทิงสนุกสนาให้กับแรงงานชาวกัมพูชา ที่บริเวณลานวัดคลองจาก นายวิจิตร พาพลงาม นายอําเภอคลองใหญ่ นายยงยุทธ มีสุภา ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 8 บ้านคลองจาก ให้การต้อนรับคณะอธิบดีกระทรวงแรงงานจากพนมเปญและเจ้าหน้าที่กัมพูชากว่า 30 คน โดยมีนายวิจิตร พาพลงาม นายอําเภอคลองใหญ่ ประธานฝ่ายฆราวาส เปิดงานพิธีสรงนํ้าเจริญพระพุทธมนต์ และถวายสังฆทาน ร่วมสรงนํ้าพระพุทธรูปและร่วมกิจกรรมการละเล่นเกม ตามประเพณีสงการนต์ขึ้นปีใหม่ไทยและกัมพูชา ครั้งที่ 2 โดยมีพระครูสังวรอาจารวัตร เจ้าอาวาสวัดคลองจาก ประธานฝ่ายสงฆ์

โดยมี ดร.ฮิง ซีเจต ผู้แทนรัฐบาลกัมพูชา นายสุวรรณ บุญเทือน ประธานช่องจานเยียม จ.เกาะกง พร้อมคณะเจ้าหน้าที่จากกัมพูชาเข้าร่วมกว่า 30 คน พบปะแรงงานชาวกัมพูชาและสตรีที่ได้เดินทางมาจากบ้านเกิด ได้อาศัยอยู่ในพื้นที่อําเภอคลองใหญ่ตั้งแต่ปี พศ.2023 กว่า 300 คน ในวันนี้ อธิบดีพร้อมคณะได้เดินทางมาจัดกิจกรรม ตามประเพณีสงการนต์ขึ้นปีใหม่ไทย-กัมพูชา พร้อมเข้าร่วมสอบถามแรงงานที่อาศัยอยู่ในพื้นที่อําเภอคลองใหญ่ความเป็นอยู่ทุกสุข พร้อมกันนี้ได้ร่วมกันทําบุญถวายสังฆทานและพิธีสรงนํ้าพระพุทธรูปร่วมกันและร่วมกิจกรรมเล่นเกมพื้นบ้านของชาวกัมพูชาที่ชาวกัมพูชาเขานิยมเล่นกัน เช่น เต้นรํา ปิดตาสวมหมวกตีหม้อ อมนํ้าไปกรอกใส่ขวดให้เต็ม และกินผลไม้ที่แหวนไว้กับเชือกให้หมดจะเป็นผู้ชนะและได้รับเงินรางวัลผู้ชนะเลิศจากอธิบดีจะได้รับเงิน ธนบัตรของกัมพูชา จํานวน 50,000 เหรียญของกัมพูชาหรือเป็นเงินไทย 450 บาท เพื่อเป็นการพักผ่อนหย่อนใจไปกับการละเล่นเกมสนุกๆ ให้กับแรงงานที่อาศัยอยู่ในประเทศไทยมาช้านานและเพื่อเป็นการเสริมสร้างความสามัคคีให้กับแรงงานทั้งชายและสตรี เพื่อเป็นศิริมงคลในวันขึ้นปีใหม่ไทย-กัมพูชาอีกด้วย

พร้อมกันนี้ทางอธิบดีของกัมพูชาได้มาการมอบเงินเพื่อสมทบทุนในการจัดซื้อรถพยาบาลให้กับกู้ภัยสว่างบุญๆเขตคลองใหญ่โดยมีนายอาทิตย์ หนองแพ ประธานเขตกู้ภัยสว่างบุญเขตคลองใหญ่ จํานวน 1 ล้านเรียวเป็นเงินไทย 1 หมื่อนบาทอีกด้วย


ภาพ/ข่าว วิเชียร ม่วงสี จ.ตราด
พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์รวมข่าวภาคตะวันออก

error: Content is protected !!