ข่าวใหม่อัพเดท » คึกคัก !! คัดเลือกทหารกองเกินที่วัดชะอำ หนุ่มจับได้ใบดำวิ่งแก้กลับบ้านกลางแดดร้อนจัด

คึกคัก !! คัดเลือกทหารกองเกินที่วัดชะอำ หนุ่มจับได้ใบดำวิ่งแก้กลับบ้านกลางแดดร้อนจัด

8 เมษายน 2023
0

คึกคัก !! คัดเลือกทหารกองเกินที่วัดชะอำ หนุ่มจับได้ใบดำวิ่งแก้กลับบ้านกลางแดดร้อนจัด

วันที่ 8 เมษายน 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดชะอำคิรี อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี บรรยากาศการคัดเลือกทหารประจำปี 2566 ของวันนี้ มีชายไทยอายุ21 ปีขึ้นไปเดินทางมารายงานตัวเข้ารับการตรวจเลือกทหารกองเกิน เป็นทหารกองประจำการคึกคักกว่าปีที่ผ่านมา โดยมี พันโทรัชเดช สุภาสูรย์ ผู้บังคับหน่วยฝึกนักศึกษาวิชาทหาร มณฑลทหารบกที่ 15 เพชรบุรี เป็นประธานคณะกรรมการตรวจเลือกประจำหน่วยเลือกทหารกองประจำการอำเภอชะอำ พร้อมด้วยสัสดีอำเภอชะอำ เจ้าหน้าที่สาธารสุขอำเภอชะอำ และ อสม.เทศบาลเมืองชะอำ เข้าร่วมการคัดเลือกทหารประจำปี 2566

โดยในปีนี้หน่วยเลือกทหารกองประจำการอำเภอชะอำแบ่งออกเป็น 2 เขต ได้แก่วันที่ 7เมษายน คัดเลือกทหารกองประจำการเขตเทศบาลเมืองชะอำ จำนวน 27 ชุมชน วันที่ 8เมษายน เป็นการคัดเลือกทหารกองประจำการนอกเขตเทศบาล ปีนี้มีชายไทยอายุ21 ปี เข้ารับการคัดเลือกเป็นทหารกองประจำการ ร่วม 2 วัน จำนวน 253 ราย ต้องการทหารเข้าประจำการ จำนวน 46 ราย แบ่งเป็นทหารบกผลัด1 – ผลัด2 และทหารอากาศผลัด1 ผลัด2 ร่วม 42 ราย

ซึ่งบรรยากาศในการจับใบดำใบแดงวันนี้ มีบรรดาญาติ ๆพี่น้อง มาคอยให้กำลังใจตลอดทั้งวัน จากนั้นหลังการจับใบดำใบแดงเสร็จได้ปล่อยให้น้องๆกลับบ้าน ที่บริเวณสะพานข้ามทางรถไฟชะอำ ถนนเพชรเกษม ขาล่องใต้ ได้พบกับกลุ่มวัยรุ่นขี่รถจักยานยนต์ตามหลังตลอดเส้นทางเพื่อป้องกันอุบัติเหตุจำนวน 3คัน ตามหนุ่ม 1ราย ที่กำลังวิ่งอยู่บนถนนด้วยอากาศที่ร้อนจัด ทราบชื่อคือ นายอรรถพล เกิดทรัพย์ อายุ 21 ปี 1ในผู้ที่เข้ารับการจับใบดำใบแดง ก่อนจับได้ใบดำ และวิ่งออกมาจากหน่วยเลือกทหารกองประจำการวัดชะอำเพื่อวิ่งกลับบ้านพักภายในชุมชนสะพานหินระยะทางกว่า 5 กิโลเมตร

นายอรรถพล เกิดทรัพย์ อายุ 21ปี เล่าว่า เมื่อเช้านี้ก่อนออกจากบ้านมาตรวจเลือกทหาร ตนได้ยกมือไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่บ้าน ขอให้วันนี้จับได้ใบดำเพื่อจะได้ไม่ไปเป็นทหาร จากนั้นก็จับได้ใบดำ หลังปล่อยกลับตนได้ตามที่บนบานเอาไว้ จึงวิ่งออกมาจากวัดชะอำกลับบ้านที่ชุมชนสะพานหิน อ.ชะอำ ระยะทางกว่า 5กิโลเมตรดังกล่าว


บรรณรต เจริญกิจสัมพันธ์ 0969212983

error: Content is protected !!