ข่าวใหม่อัพเดท » “หญิงหน่อย” พาทีมงานร่วมบวงสรวงองพญาศรีสัตนาคราช ก่อนประกาศจะปักธงไทยสร้างไทยที่นครพนม อย่างแน่นอน

“หญิงหน่อย” พาทีมงานร่วมบวงสรวงองพญาศรีสัตนาคราช ก่อนประกาศจะปักธงไทยสร้างไทยที่นครพนม อย่างแน่นอน

8 เมษายน 2023
0

นครพนม – “หญิงหน่อย” พาทีมงานร่วมบวงสรวงองพญาศรีสัตนาคราช ก่อนประกาศจะปักธงไทยสร้างไทยที่นครพนม อย่างแน่นอน

วันที่ 8 เมษายน 2566 เวลา 08.00 น.คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย นำผู้สมัคร ส.ส.ทั้ง 4 เขต ของนครพนม ทำพิธีบวงสรวงองค์พญาศรีสัตนาคราช บริเวณริมฝั่งแม่น้ำโขงในเขตเทศบาลเมืองนครพนม โดยผู้สมัครของพรรคไทยสร้างไทย ทั้ง 4 เขต
ของจังหวัดนครพนม ประกอบด้วย เขต1 นายมานพ เหมพลชม, เขต2 ว่าที่ร้อยตรีถิรวัฒน์ จำปาไชยศรี, เขต3 นายพงษ์เทพ โรจน์วิรัตน์, และเขต4 นายชวลิต วิชยสุทธิ์ โดยก่อนที่จะเปิดเวทีปราศรัย คณะของคุณหญิงสุดารัตน์ ได้ทำพิธีบวงสรวงองค์พญาศรีสัตนาคราช เพื่อความเป็นศิริมงคล และขอพรให้มีชัยชนะในศึกเลือกตั้งครั้งนี้แบบยกจังหวัด ที่นครพนม ท่ามกลางสมาชิกพรรคและผู้สนับสนุนร่วมฟังการปราศรัยนับพันคน

คุณหญิงสุดารัตน์ เปิดเผยต่อผู้สื่อข่าวว่า มั่นใจว่าสามารถปักธงของไทยสร้างไทยได้ที่จังหวัดนครพนม อย่างแน่นอน เนื่องจากผู้สมัครของพรรค อย่างนายชวลิต วิชยสุทธิ์ เป็นผู้สมัครที่มีผลงานมาอย่างสม่ำเสมอ และเป็นผู้ริเริ่มโครงการต่างๆ ของจังหวัดนครพนมมาโดยตลอด อีกประการหนึ่งจากที่เคยรับราชการเป็นนายอำเภอมาหลายปี จึงทราบปัญหาความเดือดร้อนของชาวบ้าน และสามารถแก้ไขปัญหาจนสามารถบรรเทาความเดือดร้อนของชาวบ้านได้อย่างต่อเนื่อง และในศึกเลือกตั้งในครั้งนี้ ก็ได้นายชวลิต วิชยสุทธ์ เป็นหัวหน้าทีมนำทัพผู้สมัครลงสู้ศึก และคาดว่าจะสามารถรักษาแชมป์ และพาลูกทีมเข้าสภาได้ครบทุกเขตอย่างแน่นอน

โดยกำหนดการณ์การลงพื้นที่หาเสียงของพรรคไทยสร้างไทย ที่จังหวัดนครพนมในครั้งนี้ นอกจากเปิดปราศรัยที่บริเวณลานพญาศรีสัตนาคราชในช่วงเช้าแล้ว ก็ได้เดินทางไปเยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์ บ้านลุงโฮ และหมู่บ้านมิตรภาพไทยเวียดนาม ที่บ้านนาจอก ต.หนองญาติ อ.เมืองนครพนม โดยสถานที่แห่งนี้เป็นแนวคิดริเริ่มของนายชวลิตฯ สมัยที่ยังเป็น ส.ส.ของพรรคความหวังใหม่ โดยได้เสนอโครงการให้จัดตั้งเป็นหมู่บ้านมิตรภาพไทย – เวียดนามขึ้น เพื่อสานสัมพันธ์อันดีระหว่างประชาชนของทั้งสองประเทศโดยที่บ้านนาจอกเป็นสถานที่ ที่ท่านประธานโฮจิมินต์ อดีตประธานประเทศเวียดนามได้เคยมาพำนักเพื่อเคลื่อนไหวทางการเมือง เพื่อต่อสู้กับกองทัพของฝรั่งเศส เมื่อครั้งทำสงครามการกอบกู้เอกราชให้กับประเทศเวียดนามอีกด้วย


“เพลิงพระกาฬ” สำนักข่าวความมั่นคง จังหวัดนครพนม รายงาน

error: Content is protected !!