ข่าวใหม่อัพเดท » กรมพัฒนาชุมชน จัดพิธีทอดผ้าป่ากองทุนพัฒนาเด็กชนบท ในพระราชูปภัมภ์ เพื่อช่วยเหลือเด็กก่อนวัยเรียน ถึง 6 ปี

กรมพัฒนาชุมชน จัดพิธีทอดผ้าป่ากองทุนพัฒนาเด็กชนบท ในพระราชูปภัมภ์ เพื่อช่วยเหลือเด็กก่อนวัยเรียน ถึง 6 ปี

8 เมษายน 2023
0

นครนายก – กรมพัฒนาชุมชน จัดพิธีทอดผ้าป่ากองทุนพัฒนาเด็กชนบท ในพระราชูปภัมภ์ เพื่อช่วยเหลือเด็กก่อนวัยเรียน ถึง 6 ปี

ที่ศาลาเอนกประสงค์วัดช้าง ตำบลบ้านนา อำเภอบ้านนา จังหวัดนครนายก ได้จัดพิธีทอดผ้าป่ากองทุนพัฒนาเด็กชนบท ในพระราชูปถัมภ์ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี โดยมี พระราชพรหมคุณ เจ้าคณะจังหวัดนครนายก เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ พระครูโสภณนาคกิจ เจ้าคณะอำเภอบ้านนา เจ้าอาวาสวัดช้างพร้อมคณะสงฆ์ และนายบัญชา เชาวรินทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครนายก เป็นประธานฝ่ายฆราวาส โดยมีนายวิลาส บุญโต พัฒนาการจังหวัดนครนายก พร้อมคณะทำงานและหัวหน้าส่วนราชการ เข้าร่วมพิธีในครั้งนี้

นายวิลาส บุญโต พัฒนาการจังหวัดนครนายก กล่าวว่าในนามของคณะจัดงานผ้าป่ากองทุนพัฒนาเด็กชนบท ในพระราชูปถัมภ์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯสยามบรมราชกุมารี กระทรวงมหาดไทยโดยกรมพัฒนาชุมชนได้ดำเนินการจัดตั้งกองทุนพัฒนาเด็กชนบทมาตั้งแต่ปี พ.ศ.2522 เพื่อมุ่งช่วยเหลือเด็กก่อนวัยเรียน ตั้งแต่เเรกเกิด – 6 ปี ในชนบทที่ยากจนทั่วประเทศให้ได้รับการพัฒนาคุณภาพชีวิตทั้งด้านร่างกาย จิตใจ อารมณ์ สังคม และสติปัญญา ให้ถูกต้องเหมาะสมตามศักยภาพ และในปี 2536 กองทุนฯ ได้รับพระมหากรุณาธิคุณให้อยู่ในพระราชูปถัมภ์ของสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี โดยพระราชทานพระราชานุญาติให้ใช้ชื่อว่า “กองทุนพัฒนาเด็กชนบท ในพระราชูปถัมภ์ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี” ด้วยพระมหากรุณาธิคุณที่พระองค์ทรงรับกองทุนพัฒนาเด็กชนบท ไว้ในพระราชูปถัมภ์ ส่งผลให้กองทุนได้รับการสนับสนุนทั้งภาครัฐและเอกชน แต่เนื่องจากเด็กในชนบทมีจำนวนมากการดำเนินงานพัฒนาเด็กจำเป็นต้องแสวงหาเงินบริจาค จากผู้มีจิตศรัทธาทั่วไป

ซึ่งการจัดการทอดผ้าป่าฯ ในครั้งนี้มียอดบริจาคจำนวนทั้งสิ้น 153,429 บาท และได้มอบให้กับเด็กในชนบททุนละ 1,500 บาท อำเภอบ้านนา 3 ทุน , อำเภอองครักษ์ 6 ทุน และอำเภอเมือง 10 ทุน เพื่อช่วยเหลือเด็กในชนบทที่ยากจนให้ได้รับการพัฒนาคุณภาพชีวิต ที่ดีขึ้นสืบไป


เนรมิต มงคลกิตติกานต์
ผู้สื่อข่าวจังหวัดนครนายก
084-9090415

error: Content is protected !!