ข่าวใหม่อัพเดท » (ศอ.ปส.จ.นพ.) พร้อมหน่วยงานความมั่นคง ร่วมแถลงข่าว การจับกุมกลุ่มขบวนการค้ายาบ้า รวมจำนวน “ล้านกว่าเม็ด” ผู้ต้องหา 4 ราย และรถยนต์ 3 คัน

(ศอ.ปส.จ.นพ.) พร้อมหน่วยงานความมั่นคง ร่วมแถลงข่าว การจับกุมกลุ่มขบวนการค้ายาบ้า รวมจำนวน “ล้านกว่าเม็ด” ผู้ต้องหา 4 ราย และรถยนต์ 3 คัน

8 เมษายน 2023
0

ศูนย์อำนวยการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดจังหวัดนครพนม (ศอ.ปส.จ.นพ.) พร้อมหน่วยงานความมั่นคง ร่วมแถลงข่าว การจับกุมกลุ่มขบวนการค้ายาบ้า รวมจำนวน “ล้านกว่าเม็ด” ผู้ต้องหา 4 ราย และรถยนต์ 3 คัน

เมื่อ 7 เมษายน 2566 เวลาประมาณ 10:00 น.ณ บริเวณหน้าอาคาร กองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดนครพนม (หลังเดิม) กองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดนครพนม พร้อมหน่วยงานความมั่นคง ร่วมแถลงข่าวการจับกุมยาเสพติด(ยาบ้า)พร้อมผู้ต้องหาและของกลาง รายละเอียดดังนี้

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 6 เมษายน 2566 เวลา 11.50 น. และขยายผลต่อเนื่อง ถึงเวลา 14:10 น.ในวันดังกล่าว ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร., พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร , พล.ต.อ.ชินภัทร สารสิน รอง ผบ.ตร, พล.ต.ท.ยรรยง เวชโอสถ ผบช.ภ.4, พล.ต.ต.ธนชาติ รอดคลองตัน รอง ผบช.ภ.4, พล.ต.ต.ณัฐนนท์ ประชุม ผบก.สส.ภ.4, พล.ต.ต.ธวัชชัย ถุงเป้า ผบก.ภ.จว.นครพนม, พ.ต.อ.พลาเดช เพ็ชรหว้าโง๊ะ รอง ผบก.ภ.จว.นครพนม, พ.ต.อ.ณัฏฐพนธ์ พยอมใหม่ รอง ผบก.ภ.จว.นครพนม ,พ.ต.อ.ภาคภูมิ พิศมัย รอง ผบก.สส.ภ.4, พ.ต.อ.กฤติน กอร์ปกุลหิรัญ ผกก.สืบสวน ภ.จว.นครพนม, พ.ต.อ.ชาญณรงค์ มากพิสุทธิ์ ผกก.สืบสวน 1 บก.สส.ภ.4 สั่งการให้ พ.ต.ท.จิรเดช อัตตพงษ์ สว.กก.สส.ภ.จว.นครพนม

ร่วมปฏิบัติการกับเจ้าหน้าที่ตำรวจน้ำนครพนม ซึ่งได้รับแจ้งจากสายลับประสงค์รางวัลสินบนรางวัลนำจับ ว่า จะมีการลักลอบลำเลียงยาเสพติดจากประเทศเพื่อนบ้าน (ลาว) เข้าสู่ตอนในประเทศไทย โดยจะนำมาซุกซ่อนไว้บริเวณริมถนนสาย 212 นครพนม-ท่าอุเทน เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้วางกำลังดักซุ่มอยู่บริเวณที่สายลับได้แจ้งไว้ จนเมื่อเวลา 10.50 นเจ้าหน้าที่ตำรวจสังเกตเห็นรถกระบะสีเทามาจอดอยู่บริเวณหน้าวัดพุทธนิมิตร ในพื้นที่หมู่ 1 บ้านเวินพระบาท อำเภอท่าอุเทน จังหวัดนครพนม ต่อมามีรถกระบะสีเทาได้เคลื่อนตัวมาบริเวณริมทางและมีชายเดินลงมาจากรถ และได้ยกกระสอบปุ๋ยขึ้นจากริมทาง โยนใส่รถกระบะที่ขับมา

เมื่อเห็นดังนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจที่ดักซุ่มสังเกตอยู่จึงเข้าแสดงตัวต่อท้าวอ้วนฯ(ผตห.ที่1) และได้ตรวจสอบสิ่งของท้ายกระบะซึ่งเป็นกระสอบปุ๋ย จำนวน 6 กระสอบ เมื่อเจ้าหน้าที่เปิดดูพบเป็นกล่องสีน้ำตาล ภายในบรรจุห่อสี่เหลี่ยมหุ้มด้วยกระดาษไข พบว่าข้างในเป็น(ยาบ้า)จึงได้ควบคุมตัวท้าวอ้วนฯ โดยเจ้าตัวให้การกับเจ้าหน้าที่ว่าท้าวบัวพาฯ(ผตห.ที่2)ใช้ให้มาเอายาบ้าไปไว้ที่ท่าทรายร้าง เขตพื้นที่หมู่ 2 บ้านยางนกเหาะ อำเภอท่าอุเทน จังหวัดนครพนม ต่อมาในเวลา 12:00 น. มีรถยนต์กระบะ toyota สีดำ ขับขี่มาตาม ถนนสายนครพนม-ท่าอุเทน

ท้าวอ้วนฯ จึงได้แจ้งกับชุดจับกุม ว่าเป็นรถยนต์กระบะของ ท้าวบัวพาฯ(ผตห.ที่2) เจ้าหน้าที่จึงได้สกัดรถคันดังกล่าวและแสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่เพื่อตรวจสอบ/จับกุม โดยท้าวบัวพาฯ (ผตห.ที่ 2) ยอมรับว่าตนได้ใช้ท้าวอ้วนฯ มารับยาบ้าเพื่อรอให้บุคคลที่ท้าวด่องฯ(ผู้จ้างวาน)ให้นำยาบ้าไปส่ง จากนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้วางแผนขยายผลจับกุม โดยนำตัวท้าวอ้วนฯ และ ท้าวบัวพาฯไปยังท่าทรายร้างดังกล่าว ต่อมาในเวลา 12:17 น. ท้าวด่องฯได้โทรวีดีโอคอลหาท้าวบัวพาฯ และได้ซักถามว่านำยาบ้ามาเก็บไว้ตามที่แจ้งแล้วหรือยัง แล้วได้ขอดูยาบ้าที่อยู่บริเวณท้ายกระบะรถยนต์

จากนั้น ท้าวด่องฯผู้สั่งการ จึงได้นัดแนะว่าในเวลา 14:00 น.จะมีบุคคลมารับยาบ้าจากท้าวบัวพาฯ ต่อมาในเวลา 14.10 น.ได้มีรถยนต์เก๋ง honda รุ่น accord สีดำ ขับเข้ามาจอดภายในท่าทรายล้าง จากนั้น มีชายเดินลงมาจากรถเก๋งคันดังกล่าว และได้เดินมาเปิดท้ายกระบะพร้อมกับยกกระสอบปุ๋ยซึ่งภายในคือยาบ้าโดยขนย้ายไปที่ท้ายรถยนต์เก๋งของตน เมื่อเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมที่ดักซุ่มอยู่ดูแล้วเห็นดังนั้น จึงได้แสดงตัวเข้าควบคุมชายดังกล่าว สอบถามชื่อคือ นายอุดมสินฯ(ผตห.3) ตรวจสอบภายในรถยนต์เก๋งพบนางเจนจิราฯ (ผตห.4)ซึ่งเป็นภรรยาของนายอุดมสินฯ

จากการสอบถามทั้งสองคน ยอมรับว่าตนได้มารับยาบ้าจริง เพื่อจะได้นำยาบ้าทั้งหมดนำส่งยังปลายทางอีกครั้ง จากนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ควบคุมตัวบุคคล ทั้ง 4 คน ไปตรวจสอบโดยละเอียดอีกครั้งที่ กก.สืบสวน ภ.จว.นครพนม จากการตรวจสอบเป็นยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) จำนวนประมาณ 1,012,000 เม็ด พร้อมได้ทำบันทึกจับกุม นำตัวผู้ต้องหาและของกลางทั้งหมด ส่งพนักงานสอบสวน สภ.ท่าอุเทน จังหวัดนครพนม เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป


“เพลิงพระกาฬ” สำนักข่าวความมั่นคง จังหวัดนครพนม รายงาน

error: Content is protected !!