ข่าวใหม่อัพเดท » ชั่วพริบตาไฟไหม้บ้านวอดทั้งหลัง เพราะเก็บมัดฟางข้าวไว้ใต้ถุนบ้าน

ชั่วพริบตาไฟไหม้บ้านวอดทั้งหลัง เพราะเก็บมัดฟางข้าวไว้ใต้ถุนบ้าน

7 เมษายน 2023
0

ร้อยเอ็ด – ชั่วพริบตาไฟไหม้บ้านวอดทั้งหลัง เพราะเก็บมัดฟางข้าวไว้ใต้ถุนบ้าน

เวลา 15.19 น. ช่วงบ่ายวันพุธที่ 5 เม.ย.2566 ทามกลางแดดแรงกล้า เปลวแดดเปล่งแสงแผดเผาระยิบระยับ พ.ต.ท.อดิศร อินธิจักร เวรสอบสวน สภ.โพนทอง ร้อยเอ็ด รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนราษฎร บ้านบึงงาม ม.10 ตำบลคำนาดี อำเภอโพนทอง จังหวัดร้อยเอ็ด จึงประสานไปยังหน่วยงานดับเพลิงประจำพื้นที่ เทศบาลตำบลโพนทอง อบต.คำนาดี ทต.โพธิ์ทองและใกล้เคียง ทต.บัวขาว จังหวัดกาฬสินธ์

แต่ด้วยบ้านต้นเพลิงเป็นบ้านไม้สองชั้น เลขที่ 65 ม.10 ใต้ถุนโล่งช่วงหนึ่งห้องเสาใต้ถุนบ้านใช้เก็บมัดฟางข้าวเพื่อเป็นอาหารสำหรับเลี้ยงโค กระบือ และใช้ทำเป็นวัสดุปกคลุมดินหลังการหว่านเมล็ดพืช ส่วนชั้นบนโครงบ้านเป็นไม้ทั้งหมดไฟจึงลุกโหมกระหน่ำรุนแรง ประกอบกับอากาศช่วงบ่ายๆแดดแรงกล้า ขณะนั้นยังมีลมกระโชกแรงทำให้ไฟลามบ้านข้างเคียง เสียหายบางส่วน จำนวน 2 หลัง ลามข้างเคียงหลังที่สอง น.ส.ถนอม พลเยี่ยม เลขที่ 107 ม.10 กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่าโดยเฉพาะสวนหย่อมหลังบ้านที่โปรดปรานถูกไฟลวกต้นไม้ตายเกลี้ยง สวนหย่อมซึ้งเป็นสถานที่ผ่อนคลาย-ให้ความสุขเรียบง่ายหลังเลิกงาน-บ้างครั้งช่วยเยียวยาจิตใจจาก ปัญหาต่าง ๆ รุมเร้า ไฟลามข้างเคียงหลังที่สามบ้านนางสุนา เมืองชุมพร อายุ 59 ปี เลขที่ 107 ม.10 (คลิป)ปรกติคุณยายสุนาจะเดินไม่สะดวก ไม่จำเป็นไม่เดิน พอไฟไหม้ ไฟกำลังโหม คุณยายสุนาบอกทีมข่าวว่าลุกวิ่งได้เลย วิ่งตระโกนบอกเพื่อนบ้านในระแวกๆมาช่วยดับไฟกลัวไฟไหม้บ้าน

ขณะเกิดเหตุไม่พบผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิต เจ้าของบ้านต้นเพลิงไม่อยู่นอนเลี้ยงไก่ที่ทุ่งนาปล่อยบ้านต้นเพลิงเป็นบ้านร่างไม่มีคนอาศรัยสาเหตุการเกิดไฟไหม้ รอผลการสอบสวนและตรวจหารายละเอียดจาก เจ้าหน้าที่ ตำรวจสภ.โพนทอง พบเห็นเหตุการณ์ไฟไหม้ควรโทรแจ้งเหตุอัคคีภัยได้ที่เบอร์สายด่วนแจ้งเหตุไฟไหม้อัคคีภัย 199


สุเทพ ลอยแก้ว/รายงาน

error: Content is protected !!