ข่าวใหม่อัพเดท » โรงพยาบาลค่ายศรีสองรัก จัดการการฝึกอบรมหลักสูตรครูผู้สอนการช่วยชีวิตขั้นพื้นฐานและการใช้เครื่องกระตุกไฟฟ้าหัวใจ ชุด ครู ข. ให้ความรู้กับหน่วยทหารภายในค่ายศรีสองรักและกำลังป้องกันชายแดนในพื้นที่จังหวัดเลย

โรงพยาบาลค่ายศรีสองรัก จัดการการฝึกอบรมหลักสูตรครูผู้สอนการช่วยชีวิตขั้นพื้นฐานและการใช้เครื่องกระตุกไฟฟ้าหัวใจ ชุด ครู ข. ให้ความรู้กับหน่วยทหารภายในค่ายศรีสองรักและกำลังป้องกันชายแดนในพื้นที่จังหวัดเลย

7 เมษายน 2023
0

จังหวัดเลย – โรงพยาบาลค่ายศรีสองรัก จัดการการฝึกอบรมหลักสูตรครูผู้สอนการช่วยชีวิตขั้นพื้นฐานและการใช้เครื่องกระตุกไฟฟ้าหัวใจ ชุด ครู ข. ให้ความรู้กับหน่วยทหารภายในค่ายศรีสองรักและกำลังป้องกันชายแดนในพื้นที่จังหวัดเลย

วันที่ 5 เมษายน 2566 ที่ค่ายศรีสองรัก อำเภอเมือง จังหวัดเลย โรงพยาบาลค่ายศรีสองรัก จัดการการฝึกอบรมหลักสูตรครูผู้สอนการช่วยชีวิตขั้นพื้นฐานและการใช้เครื่องกระตุกไฟฟ้าหัวใจ ชุด ครู ข. ให้ความรู้กับหน่วยทหารภายในค่ายศรีสองรักและกำลังป้องกันชายแดนในพื้นที่จังหวัดเลย ทั้งการฝึกอบรมภาคทฤษฎีและการปฏิบัติอย่างเข้มค้น ในห้วงวันที่ 4 – 5 เมษายน 2566 โดยมีกำลังพลตัวแทนของหน่วย มณฑลทหารบกที่ 28, โรงพยาบาลค่ายศรีสองรัก, กองพันทหารราบที่ 1 กรมทหารราบที่ 8 และกำลังพลของหน่วยเฉพาะกิจทหารพรานที่ 21 รวมไปถึงกำลังป้องกันชายแดนของกองร้อยเฉพาะกิจทหารพรานในพื้นที่รับผิดจังหวัดเลย

โดยจัดวิทยากรจากโรงพยาบาลค่ายศรีสองรัก นำทีมโดย ร้อยโทหญิง ชญานิศ จันทบุบผา ตำแหน่ง พยาบาลและนายทหารประชาสัมพันธ์ โรงพยาบาลค่ายศรีสองรัก พร้อมคณะวิทยากร เพื่อให้กำลังพลมีความรู้ในการช่วยชีวิตขั้นพื้นฐาน (CPR) และการใช้เครื่องกระตุกไฟฟ้าหัวใจชนิดอัตโนมัติ (AED) สามารถช่วยเหลือชีวิตผู้ป่วยฉุกเฉินได้อย่างทันท่วงที ทั้งยังสามารถส่งต่อผู้ป่วยไปยังสถานพยาบาลได้อย่างถูกต้อง รวดเร็ว เพิ่มอัตราการรอดชีวิตและผู้ป่วยสามารถกลับคืนมาใช้ชีวิตได้อย่างปกติ

อีกทั้งกำลังพลของหน่วยดังกล่าว สามารถขยายผลการอบรมให้แก่กำลังพลและครอบครัวในพื้นที่รับผิดชอบได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยผู้เข้ารับการฝึกอบรมยังได้รับใบประกาศ จาก พันโท พรพิเชษฐ์ เกษพันธ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลค่ายศรีสองรัก เพื่อแสดงถึงผู้ที่มีความรู้ ความสามารถผ่านจัดการฝึกอบรมหลักสูตรครูผู้สอนการช่วยชีวิตขั้นพื้นฐานและการใช้เครื่องกระตุกไฟฟ้าหัวใจ ชุด ครู ข. ตามวัตถุประสงค์ในการจัดอบรมของโรงพยาบาลค่ายศรีสองรักและสนองตอบตามนโยบายของกองทัพบกต่อไป


นายพรพิพัฒน์ เพ็ชรสังหาร

error: Content is protected !!