ข่าวใหม่อัพเดท » โครงการอบรมให้ความรู้ผู้ประกอบการและผู้สัมผัสอาหาร ตามโครงการ 4 ออ ดี๊ดี ชีวีมีสุข ประจำปีงบประมาณ 2565

โครงการอบรมให้ความรู้ผู้ประกอบการและผู้สัมผัสอาหาร ตามโครงการ 4 ออ ดี๊ดี ชีวีมีสุข ประจำปีงบประมาณ 2565

5 เมษายน 2023
0

โครงการอบรมให้ความรู้ผู้ประกอบการและผู้สัมผัสอาหาร ตามโครงการ 4 ออ ดี๊ดี ชีวีมีสุข ประจำปีงบประมาณ 2565

วันอังคารที่ 4 เมษายน 2565 เวลา 09.00น. ณ สำนักงานเทศบาลตำบลโชคชัย อำเภอโชคชัย จังหวัดนครราชสีมา นางสาวณัฐนชา นินนานนท์ ผู้อำนวยการกองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม ประธานในพิธี กล่าวรายงานวัตถุประสงค์ของการจัดงาน โครงการอบรมให้ความรู้ ผู้ประกอบการและผู้สำผัสอาหาร โครงการ 4 ออ ดี๊ดี ชีวีมีสุข ประจำปี งบประมาณ 2565 โดยมีนางลลิตภัทร พฤฒิศาสตร์ นายกเทศมนตรี ตำบลโชคชัย รองนายกเทศมนตรี คณะผู้บริหาร สมาชิกสภา หัวหน้าส่วนราชการ และผู้เข้าร่วมอบรม เข้าร่วมในโครงการในวันนี้

นางลลิตภัทร พฤฒิศาสตร์ นายกเทศมนตรีตำบลโชคชัย กล่าวว่า เทศบาลตำบลโชคชัยได้เล็งเห็นถึงความสำคัญที่จะให้ผู้ประกอบการและผู้สำผัสอาหาร ได้มีความรู้ เรื่องสุขาภิบาลอาหาร ขณะที่สถานการณ์โรคระบาดที่เฝ้าระวัง ในพื้นที่เขตสุขภาพที่ 9 จ.นครราชสีมา ปี 2565 โรคที่มีอัตราการป่วยเป็นอันดับ 1 คือ อุจจาระร่วง ฉะนั้น ผู้ประกอบการและผู้สำผัสอาหาร ต้องมีความรู้ ตามหลักสุขาภิบาลอาหาร ก็จะเป็นการป้องกันโรค ลดอัตราการป่วย และทำให้ผู้บริโภคได้รับประทานอาหารที่สะอาด ปลอดภัย การจัดอบรมในครั้งนี้ ก็เพื่อให้ผู้ประกอบการด้านอาหารและผู้สำผัสอาหาร ได้ผ่านการอบรมด้านกฏหมายกำหนด มีความรู้นำไปใช้ในการประกอบการ ให้ได้มาตรฐาน สะอาดปลอดภัย


กันตินันท์ เรืองประโคน/ผู้สื่อข่าวภูมิภาค นครราชสีมา

error: Content is protected !!