ข่าวใหม่อัพเดท » ตร.-ปค.บางใหญ่ เข้ม!! พบฉี่ม่วงส่งบำบัดฟื้นฟูทันที 3 เดือน วอน ปชช.แจ้งเบาะแสยาเสพติดในพื้นที่

ตร.-ปค.บางใหญ่ เข้ม!! พบฉี่ม่วงส่งบำบัดฟื้นฟูทันที 3 เดือน วอน ปชช.แจ้งเบาะแสยาเสพติดในพื้นที่

5 เมษายน 2023
0

ตร.-ปค.บางใหญ่ เข้ม!!พบฉี่ม่วงส่งบำบัดฟื้นฟูทันที 3 เดือน วอน ปชช.แจ้งเบาะแสยาเสพติดในพื้นที่

วันที่ 5 เม.ย. 66 ที่ชุมชนบ้านบางศรีราษฎร์ ม.8 ต.บางเลน อ.บางใหญ่จ.นนทบุรี น.ส.ญาณิพัชญ์ ศรีโคตร นายอำเภอบางใหญ่ เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการ ชุมชนยั่งยืน เพื่อแก้ไขปัญหายาเสพติดแบบครบวงจรตามยุทธศาสตร์ชาติ โดยมี พ.ต.อ.สุวัฒน์ ตันติมาสน์ ปฏิบัติหน้าที่ราชการ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนนทบุรี, พ.ต.อ.รณภัฏ ทับทิมธงไชย ผกก.สภ.บางใหญ่, พ.ต.ท.ธนเดช ทีนาคะ รอง ผกก.สภ.บางใหญ่, พ.ต.ท.ปฏิญญา ตินโยสวป.สภ.บางใหญ่, นายแพทย์ชูศักดิ์ วรงค์ชยกุล ผอ.รพ.บางใหญ่, ร.ท.ชโยดม หล่าแสนเมืองหัวหน้า ชรต.102 กอ.รมน.จ.นนทบุรี, หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และประชาชนกว่า 150 คน เข้าร่วมพิธีเปิดในครั้งนี้

พ.ต.อ.รณภัฏ ทับทิมธงไชย ผกก.สภ.บางใหญ่ กล่าวว่า ตามที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ตำรวจภูธรภาค 1 ได้มอบหมายให้สถานีตำรวจภูธรบางใหญ่ดำเนินงาน “โครงการดำเนินงานชุมชนยั่งยืนเพื่อ แก้ไขปัญหายาเสพติดแบบครบวงจรตามยุทธศาสตร์ชาติ” โดยให้ดำเนินการแก้ไขปัญหาการแพร่ระบาดของยาเสพติดในชุมชน หมู่บ้าน จึงได้พิจารณาคัดเลือกชุมชนบ้านบางศรีราษฎร์ หมู่ที่ 8 ตำบลบางเลน อำเภอบางใหญ่ จังหวัดนนทบุรี เข้าร่วมโครงการฯ เนื่องจากบ้านบางศรีราษฎร์ยังมีปัญหายาเสพติดระบาดในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง และยังเป็นพื้นที่เป้าหมายการแพร่ระบาดในบัญชีของสำนักงานคณะกรรมการป้องกันปราบปรามยาเสพติด มีผู้ที่ต้องได้รับการบำบัดรักษาอย่างเร่งด่วน โดยชุดปฏิบัติการชุมชนยั่งยืน จะเข้ามาดำเนินงานตามกระบวนการ มีกำหนดระยะเวลา 3 เดือน เริ่มตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2566 ถึงวันที่ 30 มิถุนายน2566

น.ส.ญาณิพัชญ์ ศรีโคตร นายอำเภอบางใหญ่ กล่าวว่า ตามที่รัฐบาลได้กำหนดให้ปัญหายาเสพติดเป็นวาระสำคัญของชาติ ส่งผลกระทบต่อความเดือคร้อนความทุกข์ยากของประชาชน และบั่นทอนศักยภาพการพัฒนาของประเทศในอนาคต อีกทั้งยังเป็นปัญหาที่มีผลกระทบต่อการพัฒนาประเทศ ทั้งในด้านเศรษฐกิจและสังคม โดยฉพาะอย่างยิ่งในหมู่บ้านและชุมชนที่มีผู้ติดยาเสพติดอาศัยอยู่ จึงต้องได้รับการแก้ไข ช่วยเหลือ ผู้ติดยาเสพติดให้ได้รับการบำบัดรักษาอย่างถูกวิธี จึงจัดตั้งโครงการดังกล่าวขึ้นเพื่อแก้ไขปัญหาการแพร่ระบาดของยาแสพติดในชุมชน โดยมี ร.ต.อ.พงศ์ศักดิ์ จูมแพง รอง สวป. สภ.บางใหญ่ เป็นหัวหน้าชุดญ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง คอยช่วยเหลือ แนะนำในเรื่องของการบำบัดรักษาฟื้นฟูสมรรถภาพร่างกายของผู้ที่ติดยาเสพติดให้เกิดความเข้มแข็ง ไม่หวนกลับไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด คืนคนดีสู่สังคม เสริมสร้างให้ชุมชนยั่งยืนต่อไป


สาโรจน์ สว่างศรี / นนทบุรี

error: Content is protected !!