ข่าวใหม่อัพเดท » ศูนย์สุขภาพจิตที่ 9 กรมสุขภาพจิต จัดโครงการประชุมเชิงปฏิบัติการสื่อสารความรอบรู้สุขภาพจิตในสถานการวิกฤต เขตสุขภาพจิตที่ 9 ปีงบประมาณ 2566

ศูนย์สุขภาพจิตที่ 9 กรมสุขภาพจิต จัดโครงการประชุมเชิงปฏิบัติการสื่อสารความรอบรู้สุขภาพจิตในสถานการวิกฤต เขตสุขภาพจิตที่ 9 ปีงบประมาณ 2566

5 เมษายน 2023
0

ศูนย์สุขภาพจิตที่ 9 กรมสุขภาพจิต จัดโครงการประชุมเชิงปฏิบัติการสื่อสารความรอบรู้สุขภาพจิตในสถานการวิกฤต เขตสุขภาพจิตที่ 9 ปีงบประมาณ 2566

วันอังคารที่ 4 เมษายน 2566 เวลา 09.00 น. ณ รพ.จิตเวชนครราชสีมาราชนครินทร์ นำโดย นางภัทรานิษฐ์ ทองตันไตร นักวิชาการสาธารณสุขชำนาญการพิเศษ เป็นประธานในพิธี โดยมีสื่อมวลชนจังหวัดนครราชสีมา และบุคลากรจาก รพ.จิตเวชนครราชสีมาราชนครินทร์ เข้าร่วมประชุม เพื่อสร้างเครือข่ายสื่อมวลชนด้านสุขภาพจิต และสื่อสารความรอบรู้สุขภาพจิต ในสถานการณ์วิกฤต

สถานการณ์สื่อสารในยุคปัจจุบัน ซึ่งเป็นยุคดิจิตอลประชาชนสามารถเข้าถึงข้อมูลได้ง่าย อาทิเช่น วิกฤตทางสังคม ความรุนแรงในสังคม ผู้ป่วยจิตเวชที่ก่อความรุนแรง การฆ่าตัวตายและการสูญเสียจากอุบัติเหตุและอุบัติภัยต่างๆ รวมถึงข่าวที่เป็นกระแสสังคมที่ส่งผลกระทบต่อสุขภาพจิต นำไปสู่ความวิตกกังวล และสร้างความตื่นตระหนักให้แก่ประชาชนเป็นอย่างมาก กรมสุขภาพจิตจึงมีบทบาทสำคัญในการช่วยเหลือเพื่อลดความตึงเครียด และจรรโลงให้สังคมสามารถเผชิญภาวะวิกฤติได้อย่างเหมาะสม ซึ่งนักสื่อสารสุขภาพจิตจึงเป็นแกนนำที่จะช่วยสร้างสรรค์สิ่งเหล่านี้เพื่อประชาชนในสังคมให้เกิดการรับรู้ ความเข้าใจ และนำไปสู่ความเชื่อมั่นต่อกรมสุขภาพจิต การสร้างความเชื่อมโยงกับภาคีเครือข่ายจึงเป็นกระบวนการที่สำคัญ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับสื่อมวลชน ซึ่งเป็นสื่อกลางที่จะทำให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารที่ถูกต้อง ทันเวลา ตลอดจนชี้นำความคิดของคนในสังคมด้วย จนนำไปสู่การปรับตัวได้อย่างเหมาะสม


กันตินันท์ เรืองประโคน/ผู้สื่อข่าวภูมิภาค นครราชสีมา

error: Content is protected !!