ข่าวใหม่อัพเดท » หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนากำชับผู้สมัครให้ทำงานเต็มที่อย่าประมาท

หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนากำชับผู้สมัครให้ทำงานเต็มที่อย่าประมาท

4 เมษายน 2023
0

สุพรรณบุรี – หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนากำชับผู้สมัครให้ทำงานเต็มที่อย่าประมาท

ที่จังหวัดสุพรรณบุรี การเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบแบ่งเขตมีทั้งหมด 5 เขต โดยทาง กกต.จังหวัดสุพรรณบุรี ได้จัดการเลือกตั้ง ที่หอประชุมมหาวิทยาลัยสวนดุสิต วิทยาเขตสุพรรณบุรี อำเภอเมืองสุพรรณบุรี เป็นสถานที่รับสมัคร สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร แบบแบ่งเขตเลือกตั้งจังหวัดสุพรรณบุรี โดยจังหวัดสุพรรณบุรี แบ่งเป็น 5 เขตเลือกตั้ง จากเดิม มี 4 เขต มีประชาชนผู้มีสิทธิลงคะแนน ทั้งจังหวัดรวม 676,926 คน

บรรยายกาศในช่วงเช้าวันที่ 3 เมษายน 2566 เป็นวันเปิดรับสมัครผู้สมัคร วันแรก พรรคชาติไทยพัฒนา ซึ่งเป็นแชมป์เก่าของจังหวัดสุพรรณบุรี และได้ส่งสมาชิกซึ่งเป็น ส.ส.เดิมของแต่ละเขตลงชิงชัยครบทั้ง 5 เขต โดยทาง นายวราวุธ ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา นายประภัตร โพธสุธน เลขาธิการพรรค นำทีม ผู้สมัคร ส.ส.แบบเขต ของจังหวัดสุพรรณบุรี ทั้ง 5 เขต ประกอบด้วย นายสรชัด สุจิตต์ ว่าที่ผู้สมัคร เขต 1, นายณัฐวุฒิ ประเสริฐสุวรรณ ว่าที่ผู้สมัคร เขต 2, นายนพดล มาตรศรี ว่าที่ผู้สมัคร เขต 3, นายเสมอกัน เที่ยงธรรม ว่าที่ผู้สมัคร เขต 4, และนายประภัตร โพธสุธน ว่าที่ผู้สมัคร เขต 5 เดินทางมา ณ พระบรมราชานุสรณ์ดอนเจดีย์ อ.ดอนเจดีย์ โดยมีคุณหญิงแจ่มใส ศิลปอาชา น.ส.กัญจนา ศิลปอาชา ที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา นายจองชัย เที่ยงธรรม มาให้กำลังใจผู้สมัคร ส.ส.พรรคชาติไทยพัฒนา ร่วมพิธีบวงสรวงสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ไปกราบนมัสการหลวงพ่อโตวัดป่าเลไลยก์ พระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ คู่บ้านคู่เมืองชาวสุพรรณบุรีมาช้านาน กราบขอพรเจ้าพ่อหลักเมือง และกราบขอพร ฯพณฯ บรรหาร ศิลปอาชา ที่อนุสาวรีย์ ฯพณฯ บรรหาร ศิลปอาชา หน้าศาลเจ้าพ่อหลักเมือง พิพิธภัณฑ์ลูกหลานพันธุ์มังกร อ.เมืองสุพรรณบุรี จากนั้นได้เดินทางไปยังสถานที่รับสมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จังหวัดสุพรรณบุรี ณ มหาวิทยาลัยสวนดุสิตวิทยาเขตสุพรรณบุรี ต.โคกโคเฒ่า อ.เมืองสุพรรณบุรี
บรรยากาศ ตั้งแต่ช่วงเช้ามีผู้สนับสนุนของแต่ละพรรคมากำลังใจผู้สมัครกัน อย่างคึกคัก มีพรรคที่มาลงทะเบียนสมัครก่อนเวลา 08.30 น.จำนวน 9 พรรคการเมือง ประกอบด้วย ชาติไทยพัฒนา ภูมิใจไทย ก้าวไกล รวมไทยสร้างชาติ เพื่อไทย เสรีรวมไทย ไทยสร้างไทย ประชาธิปัตย์ และพลังประชารัฐ ซึ่งพรรคที่มาสมัครก่อนเวลา 08.30น. ได้เข้าไปด้านในและมีสิทธิ์จับเบอร์ก่อนบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก หลังจากนั้นทาง ผอ.กกต.แต่ละเขตเลือกตั้ง ได้เรียกผู้สมัครทั้ง 5 เขต มาจับฉลากลำดับเพื่อยื่นเอกสาร ในการสมัคร หลังจากตรวจเอกสารแล้วถ้าไม่มีใครเอกสารผิดหรือไม่ครบ ก็จะได้หมายเลขตามที่จับฉลากไปเป็นหมายเลขหาเสียงทันที

ด้านนายวราวุธ ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา เปิดเผยว่า คาดว่าหลังจากนี้ก็คงแยกย้าย แล้วก็เริ่มหาเสียงกันอย่างเต็มที่ จะเต็มที่ได้จริงก็คงต้องรอวันพรุ่งนี้ เพราะจะมีการจับเบอร์ของพรรคกันอีกครั้งหนึ่ง ก็คงต้องไปลุ้นพรุ่งนี้เช้ากันอีกครั้งหนึ่งว่า พรรคการเมืองใดจะได้เลขอะไร และผู้สมัครท่านใดจะบังเอิญได้เบอร์ตรงกับพรรคหรือไม่ ก็หนักใจทุกเขต เพราะว่าในแต่ละพื้นที่ ไม่ว่าจะเป็น 1 2 3 4 หรือ 5 นั้น ล้วนแล้วแต่เป็นพื้นที่ที่เราไม่สามารถที่จะประมาทได้ การที่เราทำงานมานาน ยิ่งเป็นสาเหตุที่เราต้องไม่ประมาท แล้วก็ต้องทำงานอย่างใกล้ชิดกับประชาชน หวังว่าวันที่ 14 พฤษภาคม ที่จะถึงนี้ เราจะได้รับความไว้วางใจจากพี่น้องขาวจังหวัดสุพรรณบุรีอีกครั้งหนึ่ง การที่จะเลือกพวกเราเข้ามาในฐานะสมาชิกผู้แทนราษฎร เหมือนทำกันมาตั้งแต่สมัยพ่อบรรหาร ศิลปอาชา เรายืนยันว่าจังหวัดสุพรรณบุรีเป็นของพี่น้องชาวสุพรรณทั้ง 8 แสนกว่าชีวิต ไม่ใช่ของพรรคการเมืองใด หรือตระกูลใด
ดังนั้นจะเห็นได้ว่าวันนี้ เรามีผู้สมัครจากมากมายหลายพรรค มาเสนอตัวรับใช้พี่น้องชาวจังหวัดสุพรรณ แล้วพรรคชาติไทยพัฒนาก็เป็นอีกหนึ่งพรรค ที่พร้อมที่จะมาเสนอตัวที่จะมารับใช้พี่น้องชาวจังหวัดสุพรรณบุรีทุกคน เราทำงานมานาน ตั้งแต่รุ่นพ่อถึงรุ่นลูก และเรายังมั่นใจในศักยภาพการทำงานของพรรคชาติไทยพัฒนา โดยเฉพาะอย่างยิ่ง พื้นที่ของจังหวัดสุพรรณบุรีที่เป็นบ้านของพรรคชาติไทยพัฒนา ทุกๆคน ตั้งแต่พ่อบรรหาร จนถึงวันนี้ ดังนั้นจึงเป็นเหตุที่แต่ละเขตจะประมาทไม่ได้เลย แม้แต่นิดเดียว เพราะว่าทุกพรรคก็จ้องที่จะมาครองใจพี่น้องชาวจังหวัดสุพรรณ แต่ว่าเป็นหน้าที่ของเราที่ทำงานดูแลพี่น้องประชาชนมานาน ดังนั้นเราจะต้องไม่ประมาท และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะได้รับโอกาสเข้ามาทำงานอีกครั้งหนึ่ง วันนี้ตนไม่ได้ให้กำลังใจผู้สมัคร มีแต่กำชับให้ทำงาน ระมัดระวังอย่าพลาดในเรื่องที่ไม่ควรพลาด อย่าตกม้าตายตอนจบ หรือตายน้ำตื้น กฎกติกาทั้งหลายที่คณะกรรมการกรรมการเลือกตั้งกำหนดมานั้น ขอให้ปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัด ขอให้ระวัง อย่าทำอะไรที่ขัดต่อระเบียบการเลือกตั้ง

ที่สำคัญที่สุด ห้ามประมาท และขอให้ลงพื้นที่ทุกวัน เพราะเหลือเวลาอีกแค่ 41 วันเท่านั้นเอง ก็ขอให้ทำงานให้เต็มที่ ก็ขอให้พ่อบรรหารช่วยลูกชายด้วย จะช่วยด้วยวิธีไหน ก็ขอให้ช่วยลูกด้วยแล้วก็แล้วกัน ที่ผ่านมาพ่อทำงานอย่างไร ก็ขอให้ลูกชายทำได้เหมือนยังพ่อ เลือกตั้งครั้งคาดว่าจะได้ สส.ไม่ต่ำกว่า 25 ที่นั่ง ในภาพรวม ส่วนพ่อบรรหาร ก็คงไม่ให้กำลังใจเหมือนกัน พ่อก็คงจะสั่งอีกเหมือนกันว่าห้ามพลาด แล้วก็ทำงานให้เต็มที่ ห้ามประมาทเด็ดขาด ความประมาทคือหนทางสู่ความพ่ายแพ้ในการเลือกตั้ง ดังที่เราได้เห็นหลายต่อหลายครั้ง แต่ต้องไม่เกิดขึ้นในรอบนี้ ก็ขอฝากพี่น้องชาวสุพรรณบุรีทุกท่าน วันที่ 14 พฤษภาคม ที่จะถึงนี้ ขอโอกาสให้พรรคชาติไทยพัฒนา เลือกทั้งคน เลือกทั้งพรรค ได้เข้ามาทำงานรับใช้พี่น้องชาวสุพรรณบุรีอีกครั้งหนึ่ง แต่อย่างไรก็ขอฝาก สรชัด สุจิตต์ เขตเลือกตั้งที่ 1 ณัฐวุฒิ ประเสริฐสุวรรณ เขต 2 นพดล มาตรศรี เขต 3 เสมอกัน เที่ยงธรรม เขต 4 และประภัตร โพธสุธน เขต 5 และทุกๆเขตในจังหวัดสุพรรณ ขอฝากพรรคชาติไทยพัฒนา กับบัญชีรายชื่อ พวกเราด้วย ให้โอกาสพวกเราเข้ามาทำงานอีกครั้ง ถามว่าอยากได้หมายเลขอะไร ต้องว่าเลขอะไรก็ได้ที่ทำให้ชาติไทยพัฒนา ได้ สส.ไม่ต่ำกว่า 25 ที่นั่ง ผู้สื่อข่าวถามว่าช่วงเช้าขณะที่เติมน้ำมันตะเกียง วัดป่าเลไลยก์ แล้วน้ำมันหกใส่กางเกง น.ส.กัญจนา นั้นมีความคิดเห็นอย่างไร นายวราวุธ ตอบว่าอ๋อ แสดงว่าพรรคชาติไทยพัฒนาเป็นพรรคไวไฟ จุดปุ๊บติดปั๊บทำงานทันที เป็นเรื่องที่ดี

ด้าน นายกิจจา วงศ์ประเสริฐ ผู้สมัครเขต 3 ในนามพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ในการสู้ศึกเลือกตั้งครั้งนี้ตนมั่นใจเป็นอย่างมาก แต่ถึงอย่างไร ทุกสิ่งทุกอย่างก็ต้องขึ้นอยู่กับที่พี่น้องประชาชนทั้งหมด เพราะเรามาทำงานเพื่อบ้านเมือง เรามานำเสนอสิ่งดีๆ เพื่อมาแก้ทุกข์ เพิ่มความสุข ให้กับประชาชน ส่วนที่เหลือก็อยู่ที่พี่น้องประชาชนจะเป็นผู้ตัดสินใจครั้งนี้ ก็ขอโอกาสให้กับพี่น้องในพรรคประชาธิปัตย์ทุกคนที่ก้าวเข้ามาสู่ในจังหวัดสุพรรณบุรีในครั้งนี้ด้วย ทางพรรคได้กำชับมาทุกเรื่องโดยเฉพาะให้ทำให้เต็มที่ในทุกเขต ซึ่งมีความหวังในทุกเขต ซึ่งก็ต้องอยู่ที่พี่น้องประชาชน ซึ่งก็ต้องรอดูผลเลือกตั้งว่าจะออกมาในรูปแบบไหน
สำหรับสนามเลือกตั้ง ส.ส.จังหวัดสุพรรณบุรี เขตเลือกตั้งที่น่าติดตาม ซึ่งพรรคชาติไทยพัฒนา เจ้าของพื้นที่มายาวนาน ที่ผ่านมาระยะเวลาเกือบ 50 ปี ไม่เคยมีพรรคไหนเอาชนะพรรคชาติไทยพัฒนาได้เลย มีเพียงพรรคเพื่อไทย เมื่อปี 2554 ที่ส่งนายสหรัฐ กุลศรี ลงสมัครในเขต 5 ได้รับการเลือกตั้งเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรครั้งแรก

ในการเลือกตั้ง ส.ส. ปี 2566 จังหวัดสุพรรณบุรี สส.แบ่งเป็น 5 เขต

  • โดยเขต 1 นายสรชัด สุจิตต์ ว่าที่ผู้สมัคร พรรคชาติไทยพัฒนา แชมป์เก่า มี ดร.กุลธิดา เหมาเพชร พรรคเพื่อไทย นายสมมาตร วิสุทธิวงษ์ พรรคประชาธิปัตย์ ส่งเข้าแข่งขัน
  • เขต 2 นายณัฐวุฒิ ประเสริฐสุวรรณ ผู้สมัคร พรรคชาติไทยพัฒนา อดีต ส.ส.พรรคชาติไทย และพรรคชาติไทยพัฒนา หลายสมัย บุตรชายนายบุญเอื้อ ประเสริฐสุวรรณ อดีตประธานรัฐสภา ประธานสภาผู้แทนราษฎร อดีตรองนายกรัฐมนตรี มุ่งมั่นทำงานจนเป็นที่ยอมรับของประชาชน ได้รับการเลือกตั้งให้เป็น ส.ส.สุพรรณบุรี เขต 2 มาทุกสมัย ในการเลือกตั้งสมัยนี้ มีคู่แข่งจากพรรคเพื่อไทย พล.ต.เทียมศักดิ์ สุขานุยุทธ และ พรรคประชาธิปัตย์ นายเมฆินทร์ เอี่ยมสอาด
  • ส่วนเขต 3 นายนพดล มาตรศรี ผู้สมัคร ส.ส.พรรคชาติไทยพัฒนา เคยเป็น ส.ส.เขต มา 3 สมัย เป็น ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ 1 สมัย เมื่อครั้งที่ผ่านมา เลือกตั้งสมัยนี้ ลงสนามเลือกตั้งสู้ศึกกับ ว่าที่ผู้สมัครจากพรรคประชาธิปัตย์ นายกิจจา วงศ์ประเสริฐ อดีต สจ.สุพรรณบุรี 3 สมัย เป็นเขตเลือกตั้งที่น่าติดตาม งานนี้นายนพดล จากพรรคชาติไทยพัฒนา คงต้องออกแรงเหนื่อยกันหน่อย
  • เขต 4 นายเสมอกัน เที่ยงธรรม ผู้สมัคร ส.ส.พรรคชาติไทยพัฒนา บุตรชายนายจองชัย เที่ยงธรรม อดีต รมช.แรงงานและสวัสดิการสังคม เลือกตั้งสมัยนี้นายเสมอกัน พบกับคู่แข่ง ผู้สมัครจากพรรคเพื่อไทย นายสหรัฐ กุลศรี ที่เคยเจาะสนามเลือกตั้งพื้นที่เขต 4 ได้รับการเลือกตั้ง ส.ส.มาแล้ว 1 สมัย จนเป็นข่าวโด่งดังว่านายสหรัฐ จากพรรคเพื่อไทย สามารถเจาะสนามเลือกตั้งของพรรคชาติไทยพัฒนา มาได้ ส่วนผู้สมัคร จากพรรคประชาธิปัตย์ นางสาวพิรุณวัลย์ บ้านพลูหลวง เป็นผู้สมัครหน้าใหม่
  • ส่วนเขต 5 นายประภัตร โพธสุธน ผู้สมัคร ส.ส.พรรคชาติไทยพัฒนา เลขาธิการพรรคชาติไทยพัฒนา อดีต ส.ส.หลายสมัย และอดีตรัฐมนตรีหลายกระทรวง เลือกตั้งสมัยนี้ มีผู้สมัครจากพรรคประชาธิปัตย์ นายภานรินทร์ อินสกุล ลูกชายนายประยูร อินสกุล ปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงสู้ศึกการเลือกตั้งสมัยนี้ ส่วนว่าที่ผู้สมัครพรรครวมไทยสร้างชาติ นายประภาส บุญไชย เป็นคนในพื้นที่ ดีกรี อดีต ผอ.โรงเรียนหลายแห่ง

ภัทรพล พรมพัก สุพรรณบุรี

error: Content is protected !!